Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Chen (EXO) thông báo kết hôn, Hyerin (EXID) rời công ty, BTS phá kỉ lục iTunes và Red Velvet tiếp tục 'rinh' thành tích

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Chen (EXO), Hyerin (EXID), BTS, Red Velvet...

13/01/2020 - 19/01/2020

Chen (EXO) bất ngờ thông báo kết hôn

Vào ngày 13/1, cộng đồng người hâm mộ EXO nói chung và của Chen nói riêng đang vô cùng bất ngờ khi anh chàng đã viết thư tay thông báo về việc tổ chức đám cưới riêng tư với bạn gái. Nam thần tượng cho biết đã nói chuyện với các thành viên EXO và công ty chủ quản là SM trước khi quyết định công khai lá thư này. Được biết bạn gái của Chen không phải người nổi tiếng và hiện cũng đang mai thai. Không lâu sau đó, phía SM Ent cũng đã xác nhận việc Chen chuẩn bị kết hôn và sắp lên chức bố.

Bức thư của Chen.

Với việc Chen thông báo kết hôn đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng và xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau. Phần lớn người hâm mộ đều rất tích cực, thậm chí còn khen ngợi cách xử lý tôn trọng người hâm mộ, tôn trọng các thành viên EXO của anh chàng. Tuy nhiên, cũng có không ít những thành phần, đặc biệt là fan Hàn, đã rất bất bình với thông tin này và yêu cầu SM loại Chen ra khỏi EXO. Các fan thế giới vẫn đang tìm mọi cách để bảo vệ main vocal khỏi những lời đả kích nặng nề.

Anh chàng Chen.

Hyerin (EXID) chính thức chấm dứt hợp đồng với Banana Culture

Vào chiều 15/1, báo Hàn liên tục đưa tin về việc thành viên Hyerin của EXID đã chấm dứt hợp đồng với Banana Culture và hiện đang không có công ty chủ quản. Và không lâu sau đó, phía Banana Culture cũng chính thức xác nhận Hyerin (EXID) chấm dứt hợp đồng với công ty. Hyerin hiện tại sẽ hoạt động tự do, chưa có công ty chủ quản mới. Trước đó, các fan cũng từng phản ánh rằng Banana Culture cũng đã không còn nhân viên làm việc, hiện tại chỉ có những người quản lý của các cô gái cũng chỉ vì tình nghĩa mà ở lại làm không lương.

Cô nàng Hyerin.

Với việc Hyerin (EXID) chính thức chấm dứt hợp đồng với Banana Culture, fan mừng vì cô nàng sẽ có cơ hội tìm được “nhà” mới tốt hơn. Tuy nhiên, fan cũng lo sợ rằng cái tên EXID sẽ khó được duy trì trong thời gian đến khi Hani và Jeonghwa đã rời đi trước đó và hiện đang trực thuộc công ty khác, sắp tới nếu Hyerin đầu quân về nhà mới nữa thì các thành viên EXID sẽ phân bổ về tận 4 đến 5 công ty (bao gồm LE, Solji còn hợp đồng với Banana Culture). Điều này sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt chung, dẫn đến sự khó khăn khi tiếp tục cùng hoạt động với cái tên EXID khi các thành viên bắt đầu có sự nghiệp riêng.

Nhóm EXID.

Psycho vẫn băng băng mang về thành tích mới cho Red Velvet

Thời gian qua, bên cạnh việc Wendy nằm viện để hồi phục chấn thương thì các thành viên Red Velvet cũng đã gặp vấn đề sức khỏe do lịch trình dày đặc. Với tình hình ấy, nhóm Red Velvet cũng chưa thể quảng bá được ca khúc Psycho. Tuy tình hình khó khăn, thế nhưng mới đây, tại chương trình Music Core, Red Velvet tiếp tục trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong năm 2020 lập triple crown khi chiến thắng 3 tuần liên tiếp, đây cũng là chiến thắng thứ 7 của Psycho trên các show âm nhạc kể từ khi phát hành. Đặc biệt hơn, Red Velvet nhóm nhạc nữ hiếm hoi không biểu diễn nhưng vẫn giành chiến thắng với số điểm ấn tượng.

Chiến thắng gần đây của Red Velvet trên Music Core.

Nhóm Red Velvet.

Không chỉ vậy, Red Velvet cũng đạt 5 triệu lượt nghe hàng tháng trên nền tảng âm nhạc quốc tế nhờ Psycho. Điều này khiến Red Velvet trở thành nhóm nhạc KPop thứ 3 đạt được thành tích ấn tượng này (trước đây có BTS và BlackPink). Ngoài ra, Red Velvet cũng là nhóm có nhiều người nghe nhất trên nền tảng âm nhạc quốc tế này của SM Entertainment.

Red Velvet đạt 5 triệu lượt nghe hàng tháng trên nền tảng âm nhạc quốc tế.

 BTS phá kỉ lục iTunes với Black Swan

Vào chiều 17/01/2020, nhóm BTS chính thức “khai pháo” đầu tiên cho màn comeback của album Map Of The Soul: 7 bằng single mang tên Black Swan. MV mang phong cách nghệ thuật, giai điệu da diết nhưng mạnh mẽ, không quá hàn lâm và nhanh chóng chinh phục được người hâm mộ. Ra mắt chưa đầy 5 giờ, Black Swan đã đứng đầu BXH iTunes ở 88 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có hai đất nước nổi tiếng “khó ăn” đó là Mỹ và Anh.

BTS cũng đã phá kỉ lục của PSY trước đó và hiện đang nắm giữ vị trí cao nhất trong số tất cả các nghệ sĩ Kpop. Ca khúc chủ đề cùng album sẽ chính thức được phát hành vào ngày 21/02/2020 và MV sẽ phát hành vào ngày 28/02/2020. Đây sẽ đánh dấu màn comeback chính thức của BTS trong năm 2020.

Nhóm BTS.

KONNECT Ent lên tiếng việc Kang Daniel tái xuất với fansign mới hậu điều trị trầm cảm

Thời gian qua, chàng center quốc dân Kang Daniel đã phải tạm dừng mọi hoạt động để tập trung điều trị căn bệnh trầm cảm của mình. Tuy nhiên, gần đây, các fan đã không khỏi xôn xao trước thông tin Daniel chuẩn bị trở lại với một buổi fansign khi anh chàng trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hiệu thể thao mới. Để giải thích rõ vấn đề, KONNECT Ent đã phản hồi việc Kang Daniel tổ chức fansign hậu trầm cảm.

Anh chàng Kang Daniel.

KONNECT Ent cho biết hiện Kang Daniel vẫn đang tập trung điều trị và chưa có kế hoạch nào cho các hoạt động trong tương lai. Sức khỏe của nghệ sĩ vẫn đang được phía công ty đặt lên hàng đầu. Công ty cũng cho biết ngày tổ chức fansign nằm trong khuôn khổ chiến dịch với nhãn hàng mới của Kang Daniel vẫn chưa được ấn định cụ thể. KONNECT Ent sẽ có thông báo chính thức đến fan khi Kang Daniel đã hồi phục và có hoạt động trở lại.

Album debut tại Nhật của TXT đạt No.1 BXH đĩa đơn của Oricon

Không chỉ tại Hàn, vừa qua Big Hit Ent đã định hướng cho các chàng trai TXT phát triển hơn ở những thị trường mới, trong đó có Nhật Bản. Màn ra mắt xứ sở hoa Anh Đào của TXT cũng ấn tượng không kém. Cụ thể, nhóm tân binh TXT đã phát hành đĩa đơn tiếng Nhật đầu tiên của họ vào ngày 15 tháng 1 mang tên Magic Hour. Album bao gồm các bài hát chủ đề nhóm đã phát hành tại Hàn với phiên bản tiếng Nhật là Run Away, Crown, Angel or Devil.

Nhóm TXT.

Chỉ sau vài ngày lên sóng, album debut tại Nhật của TXT đạt No.1 BXH đĩa đơn của Oricon (trang cung cấp số liệu thống kê, thông tin về âm nhạc và ngành công nghiệp âm nhạc hàng đầu tại Nhật Bản). Ca khúc Run Away bản tiếng Nhật cũng đang đứng đầu BXH thời gian thực và hàng ngày trên Line Music. Và theo thống kê của Billboard Nhật Bản, album Magic Hour đã tẩu tán được 75.359 bản (dựa trên dữ liệu của SoundScan Japan). Sắp đến, TXT cũng sẽ góp mặt tại chương trình nổi tiếng của Nhật mang tên Music Station và cũng là nghệ sĩ Hàn đầu tiên trong năm 2020 biểu diễn tại đây.

Album debut tại Nhật của TXT đạt No.1 BXH đĩa đơn của Oricon.

Một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

MV Any song của Zico.

MV Tender Love của Jaejoong.

Run Away bản tiếng Nhật của TXT.

MV Dear Me của Taeyeon.

TVXQ cùng MV Gaze.

Kim Chung Ha & Paul Kim với MV Loveship.

Single Black Swan của BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất