Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BTS bùng nổ tại Grammy, Taeyeon nhận Daesang solo đầu tiên, BlackPink 'cháy vé' concert Fukuoka và loạt nghệ sĩ hủy lịch trình vì virus corona

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, Taeyeon, BlackPink,...

27/01/2020 - 02/02/2020

BTS tỏa sáng trên sân khấu Grammy trình diễn cùng Lil Nas X

Tại lễ trao giải âm nhạc Grammy lần thứ 62 năm 2020, nhóm nhạc BTS đã góp giọng trong tiết mục đầy ngôi sao với bản hit Old Town Road, cùng Lil Nas X, Billy Ray Cyrus,…Trước khi sân khấu diễn ra đã dấy lên thông tin BTC sắp xếp đội hình chênh lệch, khiến cho BTS chỉ là đội hình phụ họa. Thế nhưng thực tế, BTS không hề bị lép vế so với các nghệ sĩ khác. Gà nhà Big Hit vẫn có sân khấu riêng, hoà giọng cùng nhân vật chính - Lil Nas X (chủ nhân ca khúc này) và sau đó còn xuất hiện thêm một lần nữa cùng các ngôi sao khác.

Nhóm BTS trên sân khấu Grammy.

Thời lượng sân khấu của BTS tuy chỉ có 1 phút nhưng đã làm “náo loạn” khán giả tại đó cũng như người hâm mộ xem qua TV. Đây cũng là sân khấu đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn Quốc tại lễ trao giải âm nhạc Grammy danh giá này. Sau khi xuất hiện tại Grammy 2020, tên tất cả thành viên đều “đua nhau” băng băng lên top xu hướng thế giới trên Twitter, bên cạnh đó các từ khóa như #Bangtan, #ARMY hay bất cứ từ khóa nào liên quan đến BTS đều xuất hiện trên top thịnh hành.

Nhóm BTS.

Taeyeon (SNSD) rinh giải Daesang đầu tiên trong sự nghiệp solo tại lễ trao giải Seoul Music Awards 2020

Vào tối 30/1, lễ trao giải Seoul Music Awards 2020 đã chính thức diễn ra vô cùng thành công. Đêm trao giải đã vinh danh các nghệ sĩ, nhóm nhạc có hoạt động nổi bật trong năm vừa qua. Và tại đây cô nàng Taeyeon đã nhận được giải thưởng Daesang đầu tiên với tư cách nghệ sĩ solo. Taeyeon được trao Daesang mảng Kĩ thuật số với ca khúc Four Seasons.

Cô nàng Taeyeon và giải thưởng Daesang.

Taeyeon cùng với màn trở lại Four Seasons vào tháng 4 năm 2019 đã thật sự tỏa sáng, tại thời điểm ra mắt đã càn quét không ít các BXH âm nhạc lớn nhỏ, một lần nữa chứng minh danh hiệu “quái vật nhạc số” với Daesang lần này. Ngoài ra, tại lễ trao giải Seoul Music Awards 2020, cô nàng cũng đã mang về cho mình 2 chiếc cúp khác là Bonsang và Best OST với ca khúc A Poem Titled You.

Fan rất mừng cho chiến thắng của Taeyeon.

Đêm diễn tại Fukuoka 'cháy vé', BlackPink chính thức sold out toàn bộ concert trong khuôn khổ dome tour

Đêm diễn cuối cùng của chuỗi concert world tour In Your Area của nhóm BlackPink sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/2 sắp đến. Ngày 31/1, BlackPink cùng các Blink đã đón nhận tin vui khi đêm diễn tại Fukuoka Dome đã chính thức “cháy vé” trước gần 1 tháng diễn ra sự kiện. Điều này đồng nghĩa với việc girlgroup nhà YG đã sold out toàn bộ 4/4 concert trong khuôn khổ dome tour đầu tiên của sự nghiệp.

Concert sắp đến của BlackPink sold out vé.

Việc BlackPink tẩu tán sạch toàn bộ vé concert Fukuoka cho thấy sức hút của nhóm tại thị trường Nhật Bản. Trước đó, TG đã ra thông báo về việc công chiếu trực tiếp đêm diễn ngày 22/2 tại 96 rạp phim trên toàn nước Nhật. Điều này đã khiến nhiều Blink lo lắng sẽ ảnh hưởng đến việc bán vé concert trực tiếp của nhóm. Thế nhưng toàn bộ số vé cuối cùng vẫn được tẩu tán nhanh chóng.

Nhóm BlackPink.

Loạt nghệ sĩ Kpop đóng băng hoạt động do tình hình bùng phát của virus corona

Sáng ngày 31/1, YG bất ngờ ra thông báo huỷ bỏ lịch trình sang Trung Quốc quay chương trình Idol Producer của Lisa (BlackPink) vì muốn bảo đảm an toàn cho “gà cưng” trước tình trạng virus corona đang bùng phát ở nhiều nơi, đặc biệt là Đại Lục. Trước đó, thành viên khác của BlackPink là Rosé cũng đã được công ti “triệu hồi” về lại Hàn Quốc sau khi vừa đáp chuyến bay sang Pháp chuẩn bị tham dự show thời trang.

Lisa (BlackPink)

Rosé (BlackPink).

Ngày 30/1, SM Entertainment cũng đã thông báo về việc thay đổi lịch trình của các nghệ sĩ mà mình đang quản lí: comeback show - Super Junior, concert Singapore - Taeyeon, lịch trình tại Macau và Singapore - NCT Dream… Riêng công ty JYP Ent cũng đã thông báo tạm ngưng concert của GOT7 tại Thái và Singapore. Sự kiện của Twice tại Nhật trong 2 ngày 1/2 và 2/2 cũng đã được hủy bỏ.

Nhóm Super Junior.

Cô nàng Taeyeon

Nhóm NCT Dream.

Twice và GOT7.

Hai nhóm nữ là WJSN và Momoland đã đồng thời thông báo thay đổi lịch trình thời gian sắp tới. Buổi fansign của WJSN tại Quảng Châu đã được tạm hoãn cho đến khi dịch corona được khống chế về mức an toàn. Còn Momoland cũng đã dời lại event fanmeeting tại Nhật Bản, đồng thời nhắn gửi sẽ sớm có thông báo về lịch trình mới. Showcase comeback của Pentagon vào ngày 12/2 sắp tới cũng được hủy bỏ. Ren (Nu’est) đã thông báo dời ngày tổ chức event Ren’s Life tại Macau của mình.

Nhóm WJSN.

Nhóm Momoland.

Nhóm Pentagon.

Anh chàng Ren.

Thời gian quay trở lại hậu sóng gió của IZ*ONE đã được ấn định cụ thể

Ngày 2/2 vừa qua, báo Hàn đã đưa tin IZ*ONE đã ấn định cụ thể ngày comeback sau loạt tin tức chấn động về chuyện thao túng phiếu bầu Produce 101. Trước đó, nhóm được thông báo sẽ trở lại đường đua Kpop vào tháng 2. Trong lần cập nhật này, IZ*ONE được xác định sẽ chính thức comeback vào ngày 17 tháng 2 sắp đến, tức chỉ còn khoảng nửa tháng.

Nhóm IZ*ONE.

IZ*ONE vẫn sẽ tái xuất với album Bloom*IZ còn đang dang dở trước khi tin tức không đáng có diễn ra. Album Bloom*IZ có ca khúc chủ đề là Fiesta mang đến tận 3 concept hình ảnh khác nhau của nhóm IZ*ONE. Bên cạnh đó, trước khi bị trì hoãn thì album này đã đạt đến số lượng đặt trước là gần 400.000. Việc IZ*ONE đã ấn định cụ thể ngày comeback sau loạt sóng gió thao túng phiếu bầu cho thấy sự chắc chắn hơn về việc nghiêm túc trở lại đường đua cũng như các hoạt động tương lai.

Fan đòi công bằng cho WINNER: Gửi hẳn xe tải đèn LED chạy quanh tòa nhà YG

Người hâm mộ của WINNER đã bày tỏ sự tức giận lên đến đỉnh điểm đối với YG bằng cách gửi những chiếc xe tải đèn LED chạy vòng quanh tòa nhà YG hiển thị các nội dung như: Hãy tạo nên nhiều nội dung trên Youtube cho WINNER, sản xuất chương trình thực tế, comeback và quảng bá tích cực hơn cho các thành viên, đảm bảo tất cả những hoạt động solo của WINNER trong suốt thời gian gián đoạn của nhóm, thực hiện hành động pháp lý chống lại bình luận ác ý, thực hiện giao tiếp và tương tác hiệu quả hơn với người hâm mộ.

Xe tải fan WINNER đặt trước tòa nhà YG.

Được biết, các Inner Circles (tên fandom của WINNER) đã gửi kiến nghị lên YG từ năm 2018 đến 2019 nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi hay động thái cải thiện nào của YG đối với những hoạt động quảng bá dành cho WINNER. Các fan cho rằng YG đối xử bất công với các chàng trai tài năng mặc dù WINNER có rất nhiều tiềm năng để phát triển, điều khiến cho các fan WINNER gấp rút đốc thúc YG là vì hai thành viên Jin Woo và Seung Hoon sắp nhập ngũ nhưng YG hoàn toàn không có động thái đẩy mạnh quảng bá nào cho nhóm.

Nhóm WINNER.

Với việc thể hiện sự phẫn nộ từ Inner Circles, phía công ty YG cũng đã có những phản hồi chính thức. Trên trang mạng xã hội chính thức của mình, YG đã gửi tâm thư đến các fan với những hứa hẹn về các hoạt động trong tương lai của WINNER. Công ty cho biết: “Sẽ cố gắng hỗ trợ nhóm hết mức, đa dạng từ tour Seoul Encore Concert diễn ra vào ngày 14 và 15/2 tới, đến các dự án tương lai trong năm 2020 và hoạt động solo của các thành viên. Tất các đều đang dần thực hiện theo kế hoạch”.

YG hứa hẹn rất nhiều về các hoạt động của WINNER.

Một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

Super Junior cùng MV 2YA2YAO!

All for You của Sechskies

Siyeon (Dream Catcher) cùng Paradise

MV Without You của Golden Child.

Answer (Japanese ver) của ATEEZ.

MV My Gravity của Yezi.

Kim Se Jung cùng All of My Days

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất