Âm Nhạc

Kpop tuần qua: YG đăng kí bản quyền tên Lisa, Kang Daniel ghi hình show mới, SNSD đạt 100 triệu bản, world tour mới của BTS gây áp đảo với doanh số ‘khủng’

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, Kang Daniel, Lisa (BlackPink), SNSD,…

10/02/2020 - 16/02/2020

Fan lo lắng khi YG Ent đăng kí bản quyền tên thật của Lisa (BlackPink)

Báo Hàn đưa tin YG Entertainment đăng kí bản quyền tên thật của Lisa (BlackPink) bao gồm cả tên Lalisa Manobal và họ Manobal của cô nàng ở danh mục thương hiệu quần áo. Ngày thực hiện hồ sơ là vào tháng 12 năm 2019 và tình trạng hồ sơ bắt đầu áp dụng hoạt động từ tháng 1 năm 2020.

YG Ent đăng kí bản quyền tên thật của Lisa.

Với hành động của YG, có vẻ như phía công ty đang muốn dùng tên thật của Lisa để thương hiệu hóa các dòng sản phẩm may mặc, quần áo. Tuy nhiên, đã không ít ý kiến tranh cãi xung quanh tên bản quyền này. Nếu không gia hạn hợp đồng với công ty, Lisa có thể sẽ mất quyền đối với tên nghệ sĩ của mình vì YG Entertainment đã đăng kí bản quyền đối với tên ấy.

Cô nàng Lisa.

Hậu điều trị trầm cảm, Kang Daniel xác nhận ghi show thực tế mới

Thời gian qua, mọi hoạt động nghệ thuật của Kang Daniel đã phải tạm dừng lại vì để anh chàng chuyên tâm điều trị căn bệnh trầm cảm. Và mới đây, các fan đã không khỏi vui mừng khi công ty KONNECT đã xác nhận Kang Daniel đang ghi hình chương trình mới tại Mỹ. Chương trình mang tên Hello, Daniel và kênh truyền hình đồng hành cùng Kang Daniel trong lần tái xuất này sẽ là kênh SBS F!L.

Kang Daniel xác nhận ghi hình show thực tế mới.

Tại Hello, Daniel, những câu chuyện trong suốt thời gian qua của anh chàng sẽ sớm được tiết lộ và chương trình sẽ sớm được lên sóng vào nửa đầu năm 2020. Với tình hình sức khỏe được cải thiện tích cực, một màn comeback solo đúng nghĩa đang thực sự được các fan trông chờ từ anh chàng Daniel trong năm 2020 này.

SNSD trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 trong lịch sử thế giới bán được 100 triệu bản album

Nhóm SNSD đã đạt doanh thu hơn 100 triệu bản ở cả mảng digital và physical. Trong đó mảng digital (kĩ thuật số) chiếm phần lớn trong tổng số doanh thu của các cô nàng SNSD, lên đến 92 triệu bản. 8 triệu còn lại được tạo thành từ doanh số mảng physical (album vật lý). Số doanh thu ấn tượng này bao gồm tất cả những bản thu mang cộp mác nhóm, solo và cả nhóm unit. Và con số “khủng” này thậm chí chưa bao gồm tất cả doanh số của SNSD đã bán ra ở Trung Quốc.

Nhóm SNSD.

Với việc SNSD đã đạt doanh thu hơn 100 triệu bản đã giúp nhóm trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất đến hiện tại đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ như thế. SNSD cũng là nhóm nhạc Kpop thứ 2 có tổng thể doanh thu vượt qua 100 triệu bản. Nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được con số ấn tượng này là Big Bang. SNSD đã trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 trong lịch sử thế giới đạt được điều này (trước đó là nhóm The Supremes).

SNSD là nhóm nhạc nữ thứ 2 trên thế giới đạt triệu bản.

Vừa rục rịch chuẩn bị, tour concert 2020 Map Of The Soul Tour gây áp đảo bởi doanh thu “khủng”

StubHub - một thị trường trực tuyến nơi mọi người có thể mua và bán vé đã có những cập nhật về tour diễn Map Of The Soul Tour của BTS. Theo đó, StubHub cho biết BTS đã bán sạch vé tour concert 2020 Map Of The Soul Tour khi các địa điểm nằm trong khuôn khổ concert lần này đã tẩu tán sạch chỗ ngồi chỉ trong vài giờ được mở bán. Số lượng vé của BTS cho tour concert lần này đã được bán gấp đôi so với toàn bộ chương trình Super Bowl - một giải thưởng vô địch hàng năm của Liên đoàn bóng đá quốc gia ở Mỹ.

Poster world tour 2020 của BTS.

Mức tăng trưởng doanh thu 560% của BTS trong 72 giờ đầu tiên bán vé cũng đã vượt mặt cả những tour diễn đình đám của Taylor Swift và Ariana Grande. Tour diễn Lover Tour của Taylor Swift năm 2020 đạt mức tăng trưởng là 258%, còn của Ariana Grande với Sweetener Tour đạt 378% tăng trưởng doanh thu. Người hâm mộ đã biến BTS trở thành nghệ sĩ bán chạy số 1 của StubHub trong vòng 30 ngày, đánh bại các nghệ sĩ US-UK nổi tiếng như Billie Eilish, Post Malone, Elton John và My Chemical Romance.

Nhóm BTS.

Crown của TXT trở thành MV debut của boygroup Kpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất

Vào ngày 15 tháng 2, MV debut Crown của TXT chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube. Ca khúc được nhóm phát hành vào ngày 4 tháng 3 năm 2019, có nghĩa nhóm chỉ mất 347 ngày để đạt được 100 triệu view trên Youtube. Đây là một con số ấn tượng không ít đối với một nhóm tân binh như TXT.

Poster chúc mừng của TXT.

Và với thời gian đạt được lượt xem này, Crown của TXT trở thành MV debut của boygroup Kpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất. Nhóm đã phá kỉ lục trước đó của nhóm Wanna One với MV Energetic đạt được 100 triệu view sau 544 ngày. Năm nay, theo kế hoạch của Big Hit tiết lộ, TXT sẽ trở lại với sản phẩm âm nhạc mới và có world tour đầu tiên trong sự nghiệp, chắc chắn 2020 sẽ là một năm bùng nổ hơn với nhóm.

Nhóm TXT.

Red Velvet sở hữu ca khúc có thời gian trụ lâu nhất top 5 BXH âm nhạc Genie

Theo đó, Red Velvet sở hữu ca khúc có thời gian trụ lâu nhất top 5 BXH âm nhạc Genie nhờ bản hit Psycho. Ca khúc mới này của Red Velvet đã vượt qua Boy With Luv của BTS. Bản hit Psycho của Red Velvet đã đạt hơn 1178 giờ có mặt trong top 5 BXH âm nhạc nổi tiếng xứ Kim Chi - Genie. Trong khi đó, ca khúc Boy With Luv của BTS đạt được số giờ trụ trong top 5 BXH Genie là 1177 giờ.

Nhóm Red Velvet.

Với điều này, Psycho chính thức trở thành bài hát của một nhóm nhạc được phát hành vào năm 2019 có thời gian trụ top 5 lâu nhất đối với BXH Genie. Psycho được Red Velvet phát hành vào ngày 23 tháng 12 năm 2019, có nghĩa nhóm chỉ mất khoảng 2 tháng để đạt được số giờ trụ top ấn tượng như thế trên BXH Genie.

Một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

Eric Nam cover Euphoria của Jungkook (BTS).

Cherry Bullet cùng MV Hands Up.

MV Red Moon của KARD.

SUMIN và Zion.T với Dirty Love.

MV Moondance của Jeon Woong (AB6IX).

MV Let's Love của Nu'est.

MV Eclipse của Moonbyul.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất