31/08/2020 – 06/09/2020
Dynamite của BTS chính thức bừng sáng trên No.1 Billboard Hot 100, thiết lập kỉ lục mới cho Kpop
Tối 31/8, người hâm mộ BTS đã rất mong chờ kết quả công bố từ Billboard cho ca khúc Dynamite và không uổng công mong đợi, BXH Billboard Hot 100 dã chính thức gọi tên BTS ở vị trí Quán quân. Cụ thể, từ ngày 21/8 đến 27/8, Dynamite tiêu thụ được 300.000 bản (đứng đầu về Digital Sale, 33.9 triệu lượt stream trên các nền tảng âm nhạc (đứng đầu về stream), đồng thời cũng đã thu về 11,6 triệu đơn vị từ lượt phát radio. Kết quả gần như đã được khẳng định, BTS đã viết nên lịch sử cho nền âm nhạc Hàn Quốc, và trở thành nghệ sĩ Châu Á đầu tiên làm được điều này sau 60 năm kể từ ca khúc Sukiyaki của Kyu Sakamoto.
Trước đó, thành tích cao nhất của nhóm trên bảng xếp hạng này là vị thí thứ 4 với ON. Vào hôm sau 1/9, nhóm BTS cũng đã tổ chức họp báo online toàn cầu để chia sẻ niềm vui này cũng như lời cảm ơn đến khán giả đã ủng hộ ca khúc này của nhóm. Ngoài ra MV Dynamite cũng đã vượt 300 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành MV của một nhóm nhạc Kpop nhanh nhất đạt cột mốc này.
Full album đầu tay của BlackPink vượt hơn 800.000 lượt đặt trước cùng loạt thành tích Youtube được nâng cấp
Ngày 4/9, phía đại diện YG.Ent đã tiết lộ album đầu tay của BlackPink đã có khoảng 530.000 đơn đến từ trong nước và 270.000 đơn từ thị trường Mỹ và Châu Âu. Tổng số chính thức có 800.000 bản lượng đặt trước album lần này của BlackPink và đây chưa phải là con số cuối cùng. Số lượng đặt album tăng chóng mặt, YG cho biết công ty đăng sản xuất thêm album do đơn đặt hàng đã vượt quá số lượng dự kiến ban đầu. Hiện tại doanh số tổng các album trước đó của nhóm cũng đã vượt 1 triệu bản trên Gaon.
Trước đó vào ngày 2/9, MV Kill This Love chính thức cán mốc 1 tỷ view, ghi nhận thành thích vượt bậc của BlackPink giữa hàng ngũ MV tỷ view của Kpop. Vậy là sau hơn 1 năm 4 tháng, BlackPink đã chính thức xác lập nên một thành tích, đưa Kill This Love trở thành MV thứ 2 của nhóm đạt 1 tỷ view. Trong khi đó, mới đây, DDU-DU DDU-DU – MV đầu tiên của BlackPink vượt mốc 1 tỉ view hiện cũng đã được nâng lên con số 1,3 tỉ view trên Youtube.
Fan hoang mang khi Twice thông báo hủy cùng lúc hai sự kiện Nhật Bản
Cụ thể, vào ngày 3/9, công ty JYP đã thông báo hủy cùng lúc hai sự kiện Nhật Bản của Twice là concert TWICELIGHTS in Tokyo Dome và buổi hi-touch online cho single Fanfare. Đối với concert TWICELIGHTS tại "thánh đường" Tokyo Dome, Nhật Bản, sau thời gian trì hoãn nhiều lần thì công ty cũng đã đi đến quyết định cuối cùng là hủy bỏ và hoàn tiền lại cho khán giả. Trong khi đó, sự kiện hi-touch online quảng bá cho single tiếng Nhật mới là Fanfare của Twice dự kiến diễn ra cuối tuần này cũng sẽ tạm hủy và không rõ thời gian mở lại.
Ban đầu, khi nhận được thông tin JYP đã thông báo hủy cùng lúc hai sự kiện Nhật Bản của Twice các fan đã không khỏi hoang mang, bất ngờ vì đúng vào thời điểm fandom ONCE đang bày tỏ sự bức xúc với công ty vì thiếu chăm chút nhóm. Tuy nhiên, lý do khiến JYP đưa ra thông báo hủy sự kiện là vì tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hàn lẫn Nhật đều diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho Twice cũng như fan thì đây là biện pháp tốt nhất.
Taemin bất mãn khi SM rò rỉ ca khúc mới mà không một lời thông báo
Mới đây, cộng đồng người hâm mộ Taemin đang vô cùng bất mãn trước việc một phần trong ca khúc mới - Criminal của nam ca sĩ bất ngờ bị chính công ty chủ quản leak. Cụ thể, nguyên nhân bắt nguồn khi SM Entertainment đã sử dụng một phần trong ca khúc để làm nhạc nền cho show thực tế RARE-TAEM của nam ca sĩ. Thế nhưng điều đáng nói ở đây chính là Taemin không hề được bàn bạc trước về việc này nên nam ca sĩ đã không giấu được sự ngỡ ngàng.
Không lâu sau đó, Taemin đã chia sẻ sự buồn bã của mình trên một nền tảng mạng xã hội. Nam ca sĩ cho biết: "Thật sự mình không biết tại sao lại có chuyện này. Không biết tại sao Criminal lại xuất hiện trong RARE-TAEM, nó không phải là một bài hát tươi sáng hay vui vẻ đâu. Mình không thích nó xuất hiện theo cách này một chút nào cả. Kế hoạch của mình lần này coi như bỏ. Chắc mọi người sẽ không còn cảm giác ấn tượng với ca khúc sau khi nó ra mắt nữa đâu". Bài đăng của Taemin đã nhận được sự chú ý lớn và các fan đã không ngừng trách móc hành động thiếu chuyên nghiệp của SM.
Knet phản ứng gay gắt khi Big Hit Entertainment 'lăm le' thâu tóm công ty của Zico
Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã rầm rộ đưa tin về "thương vụ bạc tỷ" công ty quản lý của BTS đang trong quá trình thương lượng để mua lại công ty của Zico là KOZ Entertainment. Tuy nhiên, đây chỉ mới là thông tin nền và chưa có bất kỳ quyết định chính xác nào được đưa ra từ 2 phía. Theo một số nguồn tin, Big Hit Entertainment đã "lăm le" công ty của Zico từ đầu năm nay. Tuy nhiên phải đến tận thời điểm này, công ty mới đẩy mạnh những chiến lược, những điều lệ hấp dẫn nhằm thâu tóm KOZ Entertainment một cách trót lọt.
Tuy nhiên, thương vụ lần này của Big Hit Entertainment lại vướng phải khá nhiều ý kiến trái chiều từ Knet. Phần lớn họ cho rằng Big Hit Ent đang quá tham lam khi liên tục cho thấy tham vọng thâu tóm những công ty khác trong thời gian qua. Việc này có thể mở rộng danh tiếng công ty, nhưng đồng thời cũng khiến cho Big Hit bị lơ là trong khâu đầu tư cho các nhóm nhạc khác. Bằng chứng gần đây có thể kể đến chính là GFriend và SEVENTEEN, 2 nhóm nhạc đầu quân về Big Hit đã khá lâu nhưng vẫn chưa thấy được cú bật đáng giá nào.
MV mở đường Make You Happy của girlgroup quốc tịch Nhật Bản NiziU nhà JYP bất ngờ vượt mốc 100 triệu view trên Youtube
Vào ngày 1/9, MV mở đường Make You Happy đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 2 tháng phát hành, đối với một girlgroup ngoại quốc, chưa debut, chưa quảng bá rộng rãi như NiziU mà nói, đây là một thành tích không phải nhóm nhạc nào cũng làm được. NiziU là nhóm nhạc nữ Nhật Bản đầu tiên của JYP bao gồm 9 thành viên, trong đó 8 thành viên mang quốc tịch Nhật là Yamaguchi Mako, Oe Riku, Yokoi Rima, Hanabishi Rio, Katsumura Maya, Suzuno Mihii, Oguo Mayuka, Arai Ayaka và 1 thành viên mang quốc tịch Nhật - Hàn là Hillman Nina bước ra từ how sống còn Nizi Project.
Trước đó, NiziU cũng lập thành tích vô cùng ấn tượng trên BXH Oricon Nhật Bản khi Make You Happy trở thành ca khúc chiếm lĩnh hoàn toàn vị trí đầu tiên của 3 BXH Digital Album, Digital Single và Streaming. Điều đáng chú ý hơn cả đây chỉ là ca khúc mở đường cho màn debut vào mùa thu năm nay, với loạt thành tích vô cùng khả quan trước thềm ra mắt, hứa hẹn kế hoạch dùng Nhật Bản là "bàn đạp" đưa NiziU ra thế giới của JYP rất có khả năng thành công.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
Beautiful Scar - Lee Eun Sang ft Woojin (AB6IX)
Tiger Inside - SuperM
Obliviate - Lovelyz
Little Bird - BoA
Favorite Boys - A.C.E
Oh Ya Ya Ya - LUNARSOLAR
Helicopter - CLC
The Purge - Jay Park & H1GHR MUSIC
Rock Star - South Club
Numbers - Jaime ft Changmo
Faded - Chanyeol (EXO), Devine Channel, Loopy
Open Mind - Monsta X
Pretty Please - Jackson (GOT7)