Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Solji (EXID) rời Banana Culture, Seungwoo (X1) cháy vé fan meeting solo, fan Trung chuẩn bị tiền 'khủng' mua album BlackPink

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, BlackPink, Seungwoo (X1), Solji (EXID),...

03/02/2020 - 09/02/2020

Nối tiếp Hyerin, Solji (EXID) chấm dứt hợp đồng với Banana Culture

Vào ngày 5/2, báo Hàn đưa tin Solji là thành viên tiếp theo của EXID chấm dứt hợp đồng với Banana Culture. Trở lại vào tháng 5 năm 2019, trong khi Hani và Jeonghwa đã quyết định rời đi, thì Solji đã tiếp tục gia hạn hợp đồng với Banana Culture để tìm kiếm thêm cơ hội làm nghệ sĩ solo. Tuy nhiên, kể từ đó, Solji vẫn chưa có chương trình quảng bá solo lớn nào ngoài các bản phát hành OST cũng như các vlog YouTube.

Cô nàng Solji.

Có lẽ chính vì thế mà Solji sẽ tìm kiếm một công ty mới để có những bước tiến rõ ràng hơn trong sự nghiệp solo của mình. Với điều này, thành viên EXID duy nhất còn lại trong Banana Culture là LE. Tình hình này, các fan không khỏi lo lắng cho việc duy trì cái tên EXID khi mỗi thành viên lại ở mỗi công ty khác nhau, lịch trình khác biệt.

Nhóm EXID.

Cựu trưởng nhóm X1 Han Seungwoo cháy vé fanmeeting solo đầu tiên

Sau sự đau buồn của việc nhóm X1 tan rã, các fan tiếp tục trông chờ vào các hoạt động tiếp theo của các thành viên. Cựu trưởng nhóm Han Seungwoo đã chuẩn bị tổ chức buổi fan meeting solo đầu tay của mình. Và điều khiến fan ngạc nhiên và vui mừng là anh chàng đã tẩu tán sạch vé fan meeting này chỉ trong vòng một phút. Công ty chủ quản của Seungwoo tiết lộ: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi ngay cả trước khi việc bán vé chính thức bắt đầu và có rất nhiều sự cạnh tranh. Tất cả các vé đã được bán hết ngay khi được mở bán“.

Poster fan meeting của Seungwoo.

Hậu chia tay X1, theo dự kiến, anh chàng Han Seungwoo sẽ quay trở lại hoạt động cùng nhóm Viction như trước đây. Tuy nhiên, phía công ty cũng tạo điều kiện cho Seungwoo phát triển solo nên sẽ tổ chức fan meeting cá nhân đầu tiên cho anh chàng. Buổi họp fan này của Seungwoo sẽ được thực hiện vào ngày 8 tháng 2 sắp đến.

Cựu trưởng nhóm X1.

Fan Trung Quốc chuẩn bị số tiền “khủng” mua album, sẵn sàng chờ BlackPink comeback

Mặc dù chỉ mới xác nhận BlackPink đang trong quá trình chuẩn bị album mới, chưa có kế hoạch cụ thể về ngày comeback, thế nhưng người hâm mộ của BlackPink đang “ráo riết” chuẩn bị những dự án, những hoạt động để chào đón sự trở lại của 4 cô gái. Đặc biệt là fan Trung Quốc, các fansite lớn của 4 thành viên BlackPink đã kêu gọi tích lũy tiền để mua album mới của nhóm.

Nhóm BlackPink.

Hiện tại con số mà fan Trung kêu gọi để chuẩn bị cho album lần này đã lên đến 182.000 USD trong vòng 36 tiếng. Vào năm ngoái, cộng đồng fan Trung cũng tổ chức góp tiền để ủng hộ Kill This Love nhưng số tiền thu về chỉ có 44.000 USD trong 1 tháng. Vì thế khi nhìn vào số tiền đóng góp trong 36 tiếng cho abum mới lần này cũng đủ để thấy sự quyết tâm lớn lập kỷ lục cho lần trở lại này. Các fan Trung đã đặt ra mục tiêu sẽ đặt trước được hơn 100.000 bản, vào năm ngoái, họ chỉ đặt được hơn 47.000 bản.

BTS đạt kỉ lục Billboard Social 50, chuẩn bị tổ chức talk show comeback

Trong BXH Billboard Social 50 tuần này, BTS đã tiếp tục nhận được vị trí No.1. Đây là lần thứ 164 nhóm đạt được vị trí đầu tiên của BXH này. Chính vì điều này, BTS đã chính thức phá kỉ lục cũ của Justin Bieber (163 tuần) để trở thành nghệ sĩ có số lần đạt #1 Social 50 nhiều nhất lịch sử Billboard. Đây không chỉ là một thành tích đặc biệt đối của nhóm với Kpop mà còn là ở thị trường quốc tế. Boygroup nhà Big Hit đã lần nữa khẳng định danh hiệu “ông hoàng Billboard” và là một trong những nhóm nhạc hàng đầu thế giới hiện tại.

Nhóm BTS.

Bên cạnh đó, nhóm BTS cũng đã cập nhật thêm thông tin về màn comeback với album Map Of The Soul: 7 của họ. Cụ thể, vào 7/2, nhóm BTS đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện trực tiếp tại Seoul để chào mừng sự trở lại của họ. Điểm đặc biệt của sự kiện lần này đó chính là BTS sẽ thực hiện talk show giới thiệu album mới. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 3 và 300 người hâm mộ đã đặt hàng trước album trên hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên và nhận được lời mời tham gia.

EXO “rục rịch” chuẩn bị phát hành album repackage trong quý 1

Vào ngày 6/2, báo Hàn đã đưa tin đến người hâm mộ rằng nhóm EXO chuẩn bị phát hành album repackage. Thời gian cụ thể mà nhóm EXO sẽ cho “xuất xưởng” album lần này là quý 1 năm 2020. Với thông tin này, các fan ngay lập tức đoán rằng thời gian comeback của các chàng trai sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 2 và tháng 3. Người hâm mộ cũng trông chờ với lần tái xuất này, SM Entertainment sẽ cho nhóm quảng bá nhiều hơn ở các show âm nhạc. Và đặc biệt nhất là được nhìn thấy thành viên người Trung Quốc - Lay góp mặt trong sự trở lại này.

Nhóm EXO hiện tại.

Bên cạnh đó, còn có tin tức tiết lộ album repackage lần này của EXO đã được dự tính ra mắt từ lúc tháng 4 năm 2019. Tuy nhiên vì một số lí do khách quan nên đã dời đến quý 1 năm nay. Đây cũng có thể là full album cuối cùng của EXO trước khi có thêm thành viên nhập ngũ trong 2020. ác thành viên có khả năng phải đi nhập ngũ trong năm 2020 là Suho, Baekhyun, Chen và Chanyeol.

Trưởng nhóm Suho.

Chen, Baekhyun và Chanyeol.

Twice lập thành tích với SWING trên BXH Line Music Japan

Vừa qua, Twice đã chính thức tung album tái bản tiếng Nhật của The Truth Game cùng ca khúc chủ đề SWING. Ngay lập tức ca khúc nhanh chóng “chễm chệ” trên vị trí số 1 của BXH Line Music Japan Top 100 mà chưa cần ra mắt MV. Tính đến ngày 7/2, SWING vẫn ngự trị vững chắc ở vị trí số 1 sau gần 50 tiếng, đây là điều mà ngay cả các nghệ sĩ Nhật cũng khó lòng đạt được nhưng Twice đã gây ấn tượng khi SWING vẫn có thể on top mà không cần quảng bá.

SWING on top BXH Line Music Japan.

Không chỉ SWING, tất cả ca khúc nằm trong album tái bản lần này đều có mặt trong top 40 BXH Line Music Japan, sắp tới chắc chắn Twice sẽ còn công phá nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa với SWING khi ca khúc được quảng bá rộng rãi. Với thành tích no.1 liên tục gần 50 tiếng, Twice đã chứng minh vị trí nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất tại Nhật Bản hiện vẫn chưa có đối thủ.

Nhóm Twice.

Một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

Nun Nu Nan Na của Cignature.

DUN DUN của EVERGLOW.

Crossroads của GFriend.

So What của LOONA.

SAAY cùng MV Winter.

HIP - Japanese ver của Mamamoo.

Dive của iKON.

Gotta Go của Sunmi

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất