Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BTS phá kỷ lục The Beatles trên Billboard 200, BlackPink ‘ủ mưu’ xuất hiện trong album mới của Lady Gaga, Kang Daniel rục rịch comeback, IU đạt điểm nhạc số ‘khủng’

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, BlackPink, Kang Daniel, IU,...

02/03/2020 - 08/03/2020

BTS phá kỷ lục của The Beatles trên Billboard 200 cùng loạt thành tích ấn tượng khác

Vào ngày 2/3, BTS tiếp tục ghi nhận thêm một kỉ lục mới khi chính thức trở thành nhóm nhạc có 4 album đạt no.1 Billboard 200 nhanh nhất với 1 năm 5 tháng. Điều này đã phá kỷ lục của ban nhạc rock huyền thoại thế giới The Beatles với 1 năm 9 tháng. Trong suốt 2 năm qua, BTS đã “càn quét” với 4 album có doanh thu ấn tượng là Love Yourself: Tear, Love Yourself: Answer, Map Of The Soul: Persona, Map Of The Soul: 7.

Nhóm BTS lập kỉ lục mới trên Billboard 200.

Không chỉ Billboard 200, BTS còn lập thêm kỉ lục khác tại BXH Anh và Đức. Cụ thể, album Map Of The Soul: 7 của BTS đã có mặt trong top 3 BXH Anh và Đức 2 tuần liên tiếp. Tuần trước, album này của BTS trở thành album đầu tiên của một nhóm châu Á chiếm vị trí hàng đầu trên tất cả các BXH thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, trong đó có cả Anh. Và gần đây album mới của nhóm BTS đứng thứ 3 trên BXH cho tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 3. Ở BXH âm nhạc Đức, album Map Of The Soul: 7 của BTS cũng góp mặt tại vị trí No.3 trong tuần thứ 2 xuất hiện. Và các chàng trai nhà Big Hit chính thức trở thành nghệ sĩ sở hữu album đầu tiên làm được điều này.

Nhóm BTS là nghệ sĩ Kpop duy nhất thắng giải Top 50 Music Awards năm nay. Theo trang chủ chính thức của Top 50 Music Awards, nhóm BTS hầu như thắng mọi giải mà nhóm được đề cử. Trong số 4 giải, đã có đến 2 giải liên quan đến ca khúc Boy With Luv làm mưa làm gió trong năm 2019 vừa qua của BTS. Giải đầu tiên là Best Song và giải thứ 2 là Best Collaboration. Hai giải thưởng còn lại là Best Group và Biggest Fan.

Nhóm BTS.

Xôn xao loạt bằng chứng BlackPink sẽ cùng góp mặt trong album mới của Lady Gaga

Giữa sự chờ đợi BlackPink comeback, các fan đã không khỏi xôn xao trước thông tin nhóm nhạc nữ nhà YG sẽ cùng góp mặt trong album mới Chromatica của Lady Gaga. Twitter đang có rất nhiều tin đồn rằng nhóm nhạc Kpop toàn cầu sẽ góp mặt trong đó và theo tiết lộ của người trong tổ sản xuất của Lady Gaga và các thành viên trên diễn đàn Popjustice (diễn đàn uy tín của các fan US-UK) đã chia sẻ nhóm nhạc ấy chính là BlackPink.

Fan xôn xao BlackPink sẽ kết hợp với Lady Gaga.

Bên cạnh đó, động thái mới của nhà sản xuất album lần này cho Lady Gaga là Bloodpop đã nhấn theo dõi tài khoản Instagram của nhóm BlackPink. Trước đó, báo Hàn cũng từ đưa tin nhóm BlackPink đang chuẩn bị tham dự dự án toàn cầu. Đứng trước thông tin này, phía YG cũng đã chính thức lên tiếng: “Chúng tôi đang thực hiện rất nhiều dự án cho BlackPink. Một khi mọi thứ xác nhận, chúng tôi sẽ cho các bạn biết thông qua thông tin chính thức”.

Nhà sản xuất album lần này cho Lady Gaga là Bloodpop đã nhấn theo dõi tài khoản Instagram của nhóm BlackPink trên Instagram.

Nhóm BlackPink.

Kang Daniel rục rịch comeback với âm nhạc hậu điều trị trầm cảm, đã thu âm xong bài mới.

Sau thời gian “ở ẩn” để điều trị trầm cảm, thời gian gần đây, Kang Daniel đã có những biểu hiện vô cùng tích cực và liên tục “thả thính” fan về màn comeback. Cụ thể trên Instagram cá nhân của mình, Kang Daniel đã đăng tải hình ảnh ở phòng thu cùng caption: Đã ghi âm xong, khiến nhiều người không khỏi đoán già đoán non về màn trở lại của anh chàng.

Bài đăng của Kang Daniel.

Kang Daniel gần đây.

Chưa dừng lại ở đó, trên Twitter chính thức của mình Kang Daniel cũng nhá hàng cho fan về thời gian trở lại. Một tấm poster phết màu xanh dương cùng dòng chữ Kang Daniel và đặc biệt là thời gian ấn định tháng 3/2020. Trên bài đăng này còn có đính kèm dòng chữ COMING SOON khiến các fan vô cùng hồi hộp chờ đợi.

Thính mới của Kang Daniel.

IU lập kỉ lục khi cán mốc điểm nhạc số khủng trên Gaon

Cụ thể, gần đây, IU đã có ca khúc thứ 2 cán mốc 1 tỷ điểm nhạc số trên GaonBBIBBI theo cập nhật của hệ thống. Ca khúc được cô nàng IU chính thức phát hành vào ngày 10 tháng 10 năm 2018, có nghĩa nữ ca sĩ chỉ mất chưa tới 2 năm để cán mốc điểm kĩ thuật số “khủng” này trên Gaon. Không chỉ vậy, trước đó, ca khúc BBIBBI của IU chỉ sau 12 ngày phát hành đã chính thức đạt Perfect All-kill, chứng minh sức nóng của mình.

IU lập kỉ lục nhạc số.

Bên cạnh đó, với thành tích mới này, cô nàng IU chính thức trở thành nữ nghệ sĩ solo duy nhất đến hiện tại sở hữu tận 2 bài hát cán mốc con số 1 tỷ điểm nhạc số trên Gaon. Ca khúc trước đó là Through the Night, được IU phát hành vào năm 2017. Với thành tích này, IU tiếp tục là một trong những “quái vật nhạc số” đáng gờm của đường đua Kpop.

Cô nàng IU.

Trưởng nhóm Seventeen S.Coups đích thân thông báo tái xuất sau thời gian điều trị trầm cảm

Vào cuối năm 2019, trưởng nhóm Seventeen S.Coups thông báo tạm dừng hoạt động cùng các thành viên một thời gian với lí do bị mắc hội chứng rối loạn lo âu và trầm cảm, dẫn đến việc cần nghỉ ngơi tập trung điều trị. Và gần đây, trong buổi livestream, S.Coups đã thông báo sẽ quay lại với Seventeen. S.Coups cũng đã chia sẻ với fan về những hoạt động anh chàng đã làm và trả lời những bình luận của fan.

S.Coups trong buổi livestream.

Trưởng nhóm Seventeen cho biết: “Tôi đã khỏe mạnh hơn rất nhiều, vì vậy tôi sẽ tiếp tục các hoạt động cùng nhóm trong thời gian tới. Thay vì đột ngột xuất hiện cùng nhóm, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi chia sẻ trước với các bạn, người hâm mộ của mình thông qua buổi livestream này. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng, hiện tại tôi đã khá hơn rất nhiều”.

Tinh thần của anh chàng đã được cải thiện.

NCT 127 tái xuất với MV võ nghệ Kick It, đạt ngưỡng pre-order album cao kỷ lục sự nghiệp

Vừa qua, NCT 127 chính thức tham gia đường đua Kpop tháng 3 với sản phẩm âm nhạc Kick It. Các chàng trai NCT 127 khiến fan đắm đuối bởi hình ảnh những chàng trai cá tính, theo phong cách retro những năm 90. Nhóm NCT 127 đưa các fan bước vào thánh đường võ thuật mang đậm dấu ấn Trung Hoa và các thành viên NCT 127 chính là những võ sĩ đánh bại những thử thách, khó khăn như một người hùng. Tiết tấu nhanh dẫn đến các động tác đòi hỏi sự thuần thục, mạnh mẽ và NCT 127 đã thể hiện được rất tốt khả năng vũ đạo của mình với màn comeback lần này.

Nhóm NCT 127.

Bên cạnh việc ghi dấu ấn bằng concept Lý Tiểu Long, NCT 127 tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ trước số lượng đặt trước album NEO ZONE. Chỉ trong thời gian ngắn, con số pre-order đã lên đến 530.000 bản. Đây hiện là album “tẩu tán” nhanh nhất trong số tất cả các unit của NCT từ trước đến nay.

Lượng đặt trước ấn tượng album mới của NCT 127.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

John Park với MV March Lover.

Black Swan của BTS.

MV Kick It của NCT 127.

Dream Catcher với MV Japanese single Endless Night.

MV Break Up - Youngmin (AB6IX).

Yezi với MV Home.

I'm loving you - Pentagaon x GLAY.

MV vũ đạo Spaceship của IZ*ONE.

MV Do Or Die của AleXa.

Itaewon Class OST Part 11- Crush.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất