MV Chocolate của Changmin (TVXQ).
06/04/2020 - 12/04/2020
Kill This Love của BlackPink phá kỉ lục, vượt 300 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế với thời gian ấn tượng
Cụ thể, vào ngày 9/4, Kill This Love của BlackPink đã đạt 300 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế. Ca khúc đánh dấu màn comeback của BlackPink trong năm 2019 và được lên sóng vào ngày 4/4/2019, có nghĩa Kill This Love đã mất khoảng một năm kể từ khi phát hành cho thành tích mới. Đây cũng là bài hát chủ đề đầu tiên từ một nhóm nhạc nữ Kpop vượt qua con số 300 triệu lượt phát trực tuyến trên hệ thống này.
Chưa dừng lại ở đó, Kill This Love của BlackPink đã đạt 300 triệu lượt stream còn phá kỉ lục của nhóm BTS về thời gian đạt được. Ca khúc Fake Love của BTS đã chạm mốc 300 triệu lượt stream khi mất 612 ngày, trong khi đó, BlackPink chỉ mất 368 ngày. Điều này cũng đã giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc Kpop có thời gian nhanh nhất đạt được số lượt stream ấn tượng này.
Hoãn world tour do dịch bệnh, BTS bù đắp cho fan khi công chiếu loạt concert online trên Youtube
Ngày 10/4, Big Hit Ent bất ngờ tung ra thông báo sẽ trình chiếu một loạt các buổi biễu diễn thuộc concert lớn nhỏ của BTS trên Youtube. Được biết, đây là hành động giúp hạn chế fan lẫn nghệ sĩ bảo vệ sức khỏe tránh ra lây lan dịch bệnh COVID-19 và những màn biểu diễn sẽ là món quà bù đắp cho người hâm mộ.
Cụ thể hơn, các màn biểu diễn từ các chuỗi concert của BTS sẽ được tung lên youtube với tên gọi chung là Bang Bang Con. Vào 10h sáng (theo giờ Việt Nam) hai ngày cuối tuần tới, 8 tour diễn của nhóm nhạc nam bảy thành viên này sẽ được đăng tải lên kênh youtube chính thức của nhóm. Ngày 18/4 sẽ là BTS Live Trilogy : Episode The Red Bullet (năm 2014), BTS Live (năm 2015), BTS Live (năm 2016) và BTS 3D Muster [Army.ZIP+]. Sau đó, ngày 19/4 sẽ là BTS Live Trilogy Episode III The Wing Tour in Seoul (năm 2017), BTS Live Trilogy Episode III The Wing Tour Final (năm 2017), BTS 4th Muster [Happy Ever After] (năm 2018), BTS World Tour “Love Yourself” Seoul (năm 2018).
#EXO8thAnniversary - EXO và fan cùng chúc mừng kỉ niệm 8 năm thành lập nhóm đầy ý nghĩa
Vào ngày 8/4/2020, nhóm EXO đã chính thức ra mắt với công chúng được 8 năm. Để chúc mừng cho ngày kỉ niệm này, các fan của EXO trên thế giới đã thực hiện hành động ý nghĩa khi cùng nhau trend hashtag #EXO8thAnniversary để chúc mừng thần tượng của mình. Như để ôn lại kỉ niệm trong suốt hành trình vừa qua, các fan đã chúc mừng EXO với rất nhiều hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Không chỉ có #EXO8thAnniversary, rất nhiều hashtag ý nghĩa khác về ngày đặc biệt này của EXO cũng đua nhau lấp đầy trending toàn cầu trên Twitter.
Các thành viên EXO cũng kỷ niệm ngày đặc biệt của nhóm với những hình ảnh của mình trên các trang mạng xã hội. Anh chàng Kai và Chanyeol đăng ảnh khi mới vừa debut, Sehun lại đơn giản hơn khi đăng ảnh bầu trời trong cùng dòng chú thích đặc biệt. Riêng Baekhyun thì náo loạn Twitter với những dòng tâm trạng đầy cảm xúc về ngày ý nghĩa này. Tất cả đều tạo nên một ngày kỉ niệm 8 năm debut thật đáng nhớ của EXO.
Eunjung (T-ara) chính thức đầu quân về “nhà mới” - Cabin74
Vào ngày 8/4, một công ty quản lý hoàn toàn mới có tên Cabin74 tuyên bố rằng họ đã ký hợp đồng độc quyền với nữ diễn viên và cũng là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ T-ara - Hahm Eunjung. Công ty sẽ tiếp tục quản lí cũng như thúc đẩy các hoạt động từ mản diễn xuất cho đến ca hát của Eunjung trong tương lai.
Cụ thể hơn, công ty quản lý Cabin74 tiết lộ: “Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về sự khởi đầu mới của chúng tôi với Hahm Eunjung đa tài. Khi cả hai chúng tôi bắt đầu hợp tác với nhau, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hợp tác cùng nhau và phát triển bên cạnh nhau. Để cảm ơn tình cảm và sự chú ý của bạn đối với Hahm Eunjung, chúng tôi sẽ sớm tung ra các hoạt động mới của nữ ca sĩ”.
(G)I-DLE comeback bứt phá với Oh My God, trở thành girlgroup thứ 2 có lượng đĩa bán ra cao nhất ngày đầu phát hành, chiếm lĩnh iTunes 35 quốc gia
Vào chiều ngày 06/04/2020, (G)I-DLE chính thức trở lại với mini album thứ 3 mang tên I Trust cùng ca khúc chủ đề Oh My God vô cùng ấn tượng. Chỉ trong vòng 2 ngày comeback, Oh My God liên tục đạt được vị trí cao trên các BXH nhạc số, ở thời điểm mới phát hành được 1 tiếng, Oh My God đã đạt #1 trên Bugs, #4 trên Gennie, #8 trên MelOn và #21 trên Soribada. Ca khúc Oh My God đã đứng đầu iTunes của 35 quốc gia bao gồm Canada, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Philippines, Áo, Thụy Điển, Ả Rập Saudi, Slovakia, Slovenia, Singapore, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Malaysia, New Zealand…
Bên cạnh nhạc số, thành tích khiến cho màn comeback này của (G)I-DLE ấn tượng hơn cả chính là khả năng tẩu tán album. Chỉ trong ngày đầu phát hành, (G)I-DLE đã vượt ngưỡng 91.000 bản, chính thức vượt qua Kill This Love (78.275 bản) của BlackPink và Feel Special (61.066 bản) của Twice, trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 sau IZ*ONE (183.975 bản) có lượng đĩa bán ra cao nhất trong ngày đầu mở bán.
BXH Billboard Japan Hot 100 gọi tên Seventeen ở vị trí No.1 với doanh số ấn tượng trong tuần đầu tiên
Seventeen đã chính thức comeback tại Nhật với single thứ 2 mang tên Fallin’ Flower cùng MV được đầu tư hoành tráng về cả hình ảnh lẫn vũ đạo. Chỉ trong 1 tuần phát hành từ ngày 30/03/2020 đến ngày 05/04/2020, Fallin’ Flower đã bán được 425.873 bản, đưa Seventeen lên vị trí số 1 Billboard Japan Hot 100 đầy ngoạn mục.
Tiếp đến, Seventeen cũng dẫn đầu doanh số physical và phát sóng radio, đồng thời đứng ở vị trí thứ 3 trên top tìm kiếm, thứ 7 về lượt đề cập trên Twitter, hạng 25 lượt download và hạng 63 cho số lượt stream. Hiện tại, bên cạnh BTS, Seventeen là nhóm nhạc nam Kpop có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Nhật.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
MV Oh My God của (G)I-DLE.
Jeongmin với MV The Day Of Ours.
Bản performance MV Magnolia của TOO.
MV Wednesday của #GUN.
UNVS với MV Solar Eclipse.
MV Remember của WINNER.
(G)I-DLE tung lyric MV cho ca khúc Luv U.
MV Cold của MC Mong ft Jaehwan.
ASSA performance MV của Cignature.
MV performance A Song Written Easily của ONEUS.