Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Twice đạt 10 triệu bản, BlackPink công bố concert online, BTS lập kỉ lục tại Billboard 200

Thủy Tiên - CTV
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, BlackPink, Twice, Kai,...

30/11/2020 – 06/12/2020

Twice trở thành girlgroup Kpop đầu tiên đạt 10 triệu bản doanh thu

Vào ngày 1/12, thông tin Twice chính thức tẩu tán được 10 triệu bản album đã được phía JYP cập nhật. Con số này được tính bắt đầu từ khi Twice chính thức debut tại Hàn với album The Story Begins cho đến gần đây nhất là Eyes Wide Open. Còn tại Nhật, nhóm bắt đầu với album #Twice và màn comeback mới đây là BETTER

 Twice chính thức tẩu tán được 10 triệu bản album sau hơn 5 năm debut.
Thành tích này được tính cả album tại Hàn lẫn Nhật.

Nếu tính cụ thể, Twice đã bán được tổng cộng 5.818.380 album tiếng Hàn theo bảng xếp hạng Gaon. Trong khi đó ở Nhật, nhóm tẩu tán được con số album là 4.210.862 album theo Oricon. Kết hợp lại, Twice đã chính thức vượt mốc hơn 10 triệu bản doanh số bán album trong hơn 5 năm debut. Thành tích lần này giúp nhóm bước đến danh hiệu girlgroup Kpop đầu tiên đạt 10 triệu bản doanh thu. 

Twice trở thành girlgroup Kpop đầu tiên đạt 10 triệu bản doanh thu. 

BlackPink xác nhận tổ chức live concert với giá vé gây bất ngờ

Ngày 3/12, BlackPink đã chính thức xác nhận sẽ hợp tác với YouTube Music để mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới buổi concert trực tuyến đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm. Concert sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 12, lúc 12 giờ trưa (theo giờ Việt Nam) trên kênh Youtube chính thức của nhóm.

BlackPink xác nhận sẽ hợp tác với YouTube Music để mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới buổi concert trực tuyến đầu tiên.

Để xem buổi concert trực tuyến hoành tráng, người hâm mộ phải đăng ký thẻ thành viên thông qua kênh Youtube chính thức của BlackPink. Mức giá được đưa ra là 700 nghìn đồng (gói thường) để xem trực tuyến và 1 triệu đồng (gói cao cấp) để xem thêm hậu trường. Với tên gọi là THE SHOW, BlackPink hứa hẹn sẽ mang tới những sân khấu hoành tráng nhất cho khán giả.

Mức giá được đưa ra là 700 nghìn đồng (gói thường) để xem trực tuyến và 1 triệu đồng (gói cao cấp) để xem thêm hậu trường. 

BTS lại rinh về kỉ lục mới tại Billboard 200 nhờ album BE

Cụ thể, theo cập nhật mới đây của Billboard, album BE của BTS đã leo thẳng No.1 Billboard 200 ngay tuần đầu debut. Để đạt được vị trí ứng tượng này,  BTS đã tẩu tán 242.000 bản album BE (bao gồm 177.000 pure sale, 35.000 TEA unit và 30.000 SEA unit tương ứng 48.56 triệu lượt stream audio theo yêu cầu). BE là album thứ 5 của BTS lọt vào BXH ở No.1 nên nhóm hiện là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất cho đến nay đứng đầu Billboard 200 với 5 album khác nhau.

Album BE của BTS đã leo thẳng No.1 Billboard 200 ngay tuần đầu debut. 
Album BE của BTS

Ngoài ra, với ngôi vị quán quân tuần này, BTS hiện là nhóm nhạc đầu tiên có hai album khác nhau đạt No.1 trên Billboard 200 trong năm 2020. Còn xét về tổng thể thì BTS là nghệ sĩ thứ 2 sau rapper người Mỹ YoungBoy Never Broke Again có được 2 album làm nên điều tuyệt vời tại BXH hàng tuần những album phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. 

BTS hiện là nhóm nhạc đầu tiên có hai album khác nhau đạt No.1 trên Billboard 200 trong năm 2020.

Vừa ra mắt solo, MV mới của Kai (EXO) bỏ túi loạt kỉ lục cá nhân

Sau khi chính thức debut solo với MV Mmmh, Kai đã bỏ túi rất nhiều thành tích nổi bật. Chỉ sau hơn 7 giờ ra mắt, MV đã vượt mốc 4 triệu lượt xem - lập kỷ lục trở thành MV solo debut được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ (đối với nghệ sĩ của SM). Và rất nhanh sau đó vượt mốc gấp đôi, lên đến 20 triệu view. 

 Chỉ sau hơn 7 giờ ra mắt, MV Mmmh đã vượt mốc 4 triệu lượt xem - lập kỷ lục trở thành MV solo debut được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ (đối với nghệ sĩ của SM).

Chưa dừng lại ở đó, MV Mmmh của Kai còn đạt được một thành tích đáng nể khác khi trở thành MV solo của SM đạt 1 triệu lượt thích nhanh nhất, chỉ với 7 giờ 20 phút. Nam ca sĩ hiện tham gia quảng bá trình diễn ca khúc này trên các chương trình âm nhạc vào cuối tuần, hứa hẹn sẽ mang về những chiếc cúp chiến thắng trong thời gian tới.

Đây cũng là MV solo của SM đạt 1 triệu lượt thích nhanh nhất, chỉ với 7 giờ 20 phút.

Tân binh ENHYPEN lọt vào top 2 doanh số album debut ngày đầu của idol group

Sau ngày đầu mở bán, album debut của ENHYPEN mang tên BORDER : DAY ONE đã tẩu tán được tổng cộng 229.991 bản trên hệ thống Hanteo. Thành tích này giúp các chàng trai vượt mặt tânh binh nhà YG TREASURE (The First Step: Chapter One với 121.943 bản) để trở thành nhóm nam có doanh số album debut ngày đầu cao nhất trong năm 2020.

ENHYPEN trở thành nhóm nam có doanh số album debut ngày đầu cao nhất trong năm 2020.
Album debut của ENHYPEN mang tên BORDER : DAY ONE

Không chỉ trở thành nhóm nam có doanh số album debut ngày đầu cao nhất trên Hanteo trong năm nay, ENHYPEN còn đánh bại cả đàn anh Wanna One, chính thức "chen chân" vào top 2 các nhóm nam Kpop tẩu tán được nhiều album debut nhất trong ngày đầu mở bán. ENHYPEN là nhóm nhạc nam thuộc công ty Belift Lab, đơn vị liên doanh giữa công ty giải trí CJ Entertainment với Big Hit Entertainment. Đây là một trong những nhóm tân binh được mong chờ nhất năm.

ENHYPEN "chen chân" vào top 2 các nhóm nam Kpop tẩu tán được nhiều album debut nhất trong ngày đầu mở bán. 

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

Mmmh - Kai (EXO)

Given-Taken - ENHYPEN

Last Piece - GOT7

Better - BoA

Form - Vanner

BBUSYEO - ONEUS

Just Be Me - Henry

Raining Spell for Love - Super Junior

Dark Tales (Underworld OST) - Sandeul (B1A4)

Wherever (The Spies Who Loved Me OST) - Baek Ah Yeon

We Lost the Summer - TXT

Talking to Myself Start-Up OST

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên - CTV

BÌNH LUẬN