Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink xác nhận tái xuất, Twice lập kỉ lục trên BXH Soribada, BTS ấn định thời gian comeback tại Nhật, IU khuấy đảo BXH với màn collab cùng Suga

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Twice, BTS, IU,…

MV Happy của Taeyeon.

04/05/2020 - 10/05/2020

YG Entertainment xác nhận thời gian BlackPink tham chiến đường đua Kpop 2020

Cụ thể, vào ngày 4/5 báo Hàn đưa tin BlackPink sẽ trở lại đường đua Kpop vào tháng 6 này. Hiện tại bài hát chủ đề và toàn bộ ca khúc trong album mới của họ đã chính thức hoàn thành công việc ghi âm và là một tín hiệu vô cùng đáng mừng. Đây sẽ là màn comeback sau hơn một năm vắng bóng của nhóm BlackPink kể từ Kill This Love vào năm 2019.

BlackPink xác nhận tái xuất vào tháng 6/2020.

Không lâu sau đó, phía YG Entertainment cũng xác nhận thông tin này. Được biết, màn trở lại của Blackpink dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thời điểm từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 6 - khi quá trình MV chính thức hoàn thành. Hiện tại, công ty dự kiến quay MV cho nhóm vào đầu tháng 5 này. Ngay sau khi thông tin comeback được xác nhận, BlackPink nhận liên hoàn thành tích từ nhiều nền tảng âm nhạc cho thấy sự phấn khích, trông đợi của người hâm mộ.

Nhóm BlackPink.

Twice lập kỉ lục girlgroup đạt lượt stream cao nhất từ trước đến nay trên BXH Soribada

Vào ngày 7/5, theo cập nhật của hệ thống, Twice là girlgroup đạt lượt stream cao nhất trên BXH Soribada từ trước đến nay. Nhóm Twice hiện đã vươn lên đến con số lượt phát trực tuyến trên nền tảng âm nhạc Soribada là hơn 22 triệu. Ngoài ra số lượt nghe của nhóm Twice trên nền tảng này cũng đã được tổng cộng là 6.173.058.

Twice là girlgroup đạt lượt stream cao nhất trên BXH Soribada từ trước đến nay.

Fan đoán rằng con số này sẽ càng tăng lên khi Twice chính thức comeback vào tháng 6 này. Việc nhóm Twice là girlgroup đạt lượt stream cao nhất trên BXH Soribada đã phải vượt qua những cái tên nổi bật không kém như SNSD, 2NE1, Sistar và Mamamoo. Trước đó Twice còn nhận được giải thưởng Shorty Awards 2020’s Best in Music (cạnh tranh với các tên tuổi lớn như Celine Dion, Billie Eilish, Missy Elliot, Mike Posner, Anderson.Paak, Blanco Brown, Brandi Carlile, J Balvin, Lil Nas X and Lizzo).

Twice sẽ comeback vào 1/6.

BTS sẽ tiếp tục khuynh đảo xứ hoa Anh Đào với album Map Of The Soul: 7 The Journey

Vào ngày 8/5, Big Hit Entertainment xác nhận nhóm BTS sẽ phát hành album mới tại Nhật Bản mang tên Map Of The Soul: 7 The Journey. Đây sẽ là album thứ 4 của BTS tại thị trường Nhật Bản sau thành công của đĩa đơn Lights/Boy With Luv. Map Of The Soul: 7 The Journey dự kiến được lên sóng vào 15/7 đến. Album bao gồm 13 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc mới với tiêu đề: INTRO: Calling, Stay Gold, Your Eyes Tell và OUTRO: The Journey.

Nhóm BTS sẽ phát hành album mới tại Nhật Bản mang tên Map Of The Soul: 7 The Journey.

Lần này, Stay Gold sẽ đảm nhiệm vai trò bài hát chủ đề, ngoài ra ca khúc này cũng được chọn làm nhạc phim chính cho bộ phim Spiral Labrnith - DNA Science Investigation. Đặc biệt hơn, ca khúc Your Eyes Tell còn có sự tham gia sáng tác và sản xuất của Jungkook. Ngoài ra các thành viên BTS cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho màn comeback tiếp theo tại Hàn.

Nhóm BTS.

Màn collab Eight của IU và Suga (BTS) nhanh chóng càn quét loạt BXH trong và ngoài nước

Ngày 6/5, siêu phẩm Eight đánh dấu màn kết hợp giữa IU và thành viên Suga (BTS) đã chính thức lên sóng trong sự phấn khích của người hâm mộ. Eight mang một màu sắc hoàn toàn khác với những bài hát trước đây của IU, giai điệu không dồn dập, cũng không quá êm dịu, tạo nên một cảm giác lâng lâng vô cùng khó tả. Bên cạnh giọng hát trong vắt của IU, phần rap của Suga chính là một điểm nhấn khác tạo nên một đoạn nhịp điệu riêng biệt làm biến đổi cảm xúc của bài hát chỉ trong tích tắc.

IU và Suga.

Và với nhiều điều đặc biệt này, ca khúc Eight của IU và Suga nhanh chóng lập hàng loạt thành tích trên các BXH danh tiếng. Ra mắt chưa đầy 10 phút, Eight nhanh chóng chạm nóc BXH thời gian thực của MelOn trong 5 phút, chạm ngưỡng 30.000 lượt thích. Ngoài ra, MV của ca khúc này cũng đạt được hơn 15 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu - trở thành MV cao thứ hai đối với nghệ sĩ solo trong ngày đầu tiên, chỉ xếp sau MV Solo của Jennie.

Tạo hình của IU trong MV mới.

Hyerin (EXID) chính thức về “nhà mới” cùng loạt diễn viên đình đám

Vào ngày 6/5, báo Hàn đưa tin mới đây, thành viên Hyerin (EXID) đã đầu quân về công ty mới mang tên sidusHQ và chính thức kí hợp đồng vào ngày 5/5/2020. Công ty sidusHQ là một trong những nơi quản lý nghệ sĩ hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập tháng 1 năm 2001. Với việc xác nhận gia nhập sidusHQ, Hyerin sẽ về chung “một nhà” với loạt diễn viên tên tuổi xứ Kim Chi như Jang Hyuk, Kim Yoo Jung, Jo Bo Ah, Kim Ha Neul,…

Hyerin (EXID) về với công ty sidusHQ.

Một số nghệ sĩ của sidusHQ.

Đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi đã trở thành gia đình mới với Hyerin (EXID), một cô gái tươi sáng, đáng yêu và tài năng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cô ấy hết mình để Hyerin có thể thể hiện những khía cạnh mới thông qua các chương trình quảng bá, YouTube, nhạc kịch, và nhiều hơn nữa vì cô ấy đầy triển vọng trong nhiều lĩnh vực. Xin cảm ơn sự ủng hộ và mong các bạn tiếp tục theo dõi chúng tôi trong tương lai”. Rời Banana Culture vào tháng 1/2020, fan mong đây sẽ là ngôi nhà tốt để Hyerin phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Hyerin sẽ phát triển sự nghiệp solo.

Lễ hội âm nhạc Global Goal Live do SM đại diện tổ chức ở Hàn Quốc chính thức bị dời đến năm 2021

Vào ngày 7/5, Global Goal Live thông báo sẽ dời lịch biểu diễn đến ngày 25/09/2021. Vì tình hình Covid-19 vẫn chưa dứt điểm ở tất cả mọi nơi trên thế giới nên những sự kiện giải trí, âm nhạc quy tụ đông khán giả vẫn chưa thể diễn ra. Global Goal Live thuộc Global Citizen, là dự án được khởi xướng bởi Global Poverty Project với mục đích xóa đói, giảm nghèo cũng như giải quyết những vấn đề về biến đổi khí hậu trên toàn cầu cho tới năm 2030. Ở mỗi quốc gia sẽ chọn ra một “chủ nhà” giữ vai trò sản xuất, tổ chức, ở Hàn Quốc chính là chủ tịch Lee Soo Man của SM.

Global Goal Live thuộc Global Citizen, là dự án được khởi xướng bởi Global Poverty Project.

Ở mỗi quốc gia sẽ chọn ra một “chủ nhà” giữ vai trò sản xuất, tổ chức, ở Hàn Quốc chính là chủ tịch Lee Soo Man của SM.

Nối tiếp thành công của Global Goal Live 2019, Global Goal Live 2020 vốn đã được lên kế hoạch và danh sách nghệ sĩ tham gia cũng được công bố, đó là: EXO, SuperM, BoA, Coldplay, Metallica, Muse, Usher, Red Hot Chili Peppers, Alicia Keys, Billie Eilish, Pharrell Williams. Tuy nhiên, vì dịch bệnh bùng phát nên kế hoạch chương trình đã hoàn toàn bị thay đổi, ngày diễn ra đã dời đến tận năm 2021, điều này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến danh sách các nghệ sĩ tham gia. Chính vì thế các fan cũng lo lắng cho sự xuất hiện của thần tượng trong chương trình này.

Dàn line up dự kiến của chương trình.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV Knock của Astro.

MV VAVI GIRL của FANATICS.

MV Eight của IU x Suga

MV Leo của Bolbbalgan4 ft Baekhyun.

MV Headache của Jongup.

MV Nineteen của Natty.

MV Packitup của rapper pH-1.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất