Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink ấn định ngày comeback, Im Young Min rời AB6IX sau scandal say rượu lái xe, Baekhyun và Twice dắt tay lập kỉ lục mới trên Gaon

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Twice, Baekhyun (EXO), Im Young Min (AB6IX),...

MV When We Were Us của Super Junior KRY.

08/06/2020 – 14/06/2020

YG Entertainment công bố cụ thể ngày BlackPink comeback

Vào ngày 10/6, công ty YG sau thời gian giữ bí mật đã đánh úp người hâm mộ khi thông báo về ngày cụ thể BlackPink sẽ comeback trên trang chủ. Cụ thể, theo poster mới, BlackPink sẽ trở lại với một ca khúc mở đường vào ngày 26/6 tới. Thời gian này khác hoàn toàn so với những gì mà các trang báo nổi tiếng ở Hàn Quốc dự đoán và đưa tin trong thời gian qua. Theo kế hoạch của YG ENT, sau bài hát này, BlackPink sẽ tiếp tục tung thêm một sản phẩm mới vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới. Cuối cùng, nhóm sẽ ra mắt full album đầu tay vào tháng 9 với 10 ca khúc tất cả.

BlackPink đã ấn định ngày comeback.

Đây là lần trở lại đầu tiên của các cô gái sau quãng thời gian dài từ ca khúc Kill This Love vào tháng 4 năm 2019. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, BlackPink và YG đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả khắp nơi. Bằng chứng cho thấy con số thành tích của BlackPink cũng tăng lên liên tục không lâu sau đó. Đây hứa hẹn sẽ là màn tái xuất rất đáng mong chờ của Kpop 2020.

Đây là màn comeback của BlackPink sau hơn 1 năm ở ẩn.

Liên tục bị chỉ trích vì scandal say rượu lái xe, trưởng nhóm Im Young Min rút khỏi AB6IX

Vào ngày 8/6, Im Young Min viết thư tay thông báo rời nhóm sau scandal say rượu lái xe. Sau đó không lâu, công ty chủ quản đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Im Young Min không muốn ồn ào của mình làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm trong tương lai. Theo đó, Brand New Music cho biết, AB6IX vẫn tiếp tục duy trì hoạt động với đội hình 4 thành viên.

Youngmin đã rời AB6IX sau scandal say rượu lái xe.

Với việc trưởng nhóm Young Min rút khỏi AB6IX khiến fan không khỏi tiếc nuối. Trước đó, công ty chủ quản từng lên tiếng xác nhận về việc Im Young Min tham gia giao thông trong tình trạng có sử dụng bia rượu và đã bị cảnh sát bắt giữ và treo bằng lái xe vào hôm 31/5. Điều này đã khiến cho album mới của nhóm phải dời ngày phát hành, cũng như lịch trình bị ảnh hưởng khá nhiều. Việc dính phải scandal nghiêm trọng đã khiến cho con đường sự nghiệp của nam idol này tạm thời bị “đóng băng”.

Sự nghiệp idol của anh chàng sẽ phải đóng băng thời gian dài.

Nhóm AB6IX.

Màn comeback của Big Bang tại lễ hội âm nhạc Coachella 2020 đi vào hư vô

Cụ thể, BTC Coachella 2020 đã lên tiếng xác nhận về việc chương trình chính thức bị hủy vì đại dịch Covid-19 vẫn đang rất căng thẳng. Điều này đồng nghĩa với việc kế hoạch comeback của nhóm Big Bang tại lễ hội âm nhạc này sẽ không được diễn ra như đã thông báo trước đó. Thông tin này đã khiến người hâm mộ Big Bang trên toàn thế giới vô cùng hụt hẫng.

Big Bang sẽ không có sân khấu comeback tại Coachella.

Bởi trước đó, Coachella 2020 từng được mong chờ sẽ là nơi tái hiện lại những sân khấu tuyệt vời của Big Bang sau hàng loạt những sự cố. Trước đó, Big Bang được xác nhận sẽ là nhóm nhạc Kpop duy nhất xuất hiện trong dàn line-up của Coachella 2020. Bên cạnh đó, BTC Coachella 2020 cũng lên tiếng xác nhận rằng đang đưa ra dự kiến về việc sẽ tổ chức chương trình vào năm 2021, dự kiến là tháng 4.

Fan có hơi thất vọng vì đã lâu không được gặp Big Bang.

Coachella năm nay bị hủy và dự tính dời sang năm sau.

Twice trở thành girlgroup có doanh số album cao nhất Kpop trên Gaon

Theo cập nhật mới của Gaon, nhóm nhạc nữ JYP Ent – Twice đã chính thức cán mốc 5.206.745 bản tất cả album được bán ra trên hệ thống này. Nhóm xuất sắc trở thành girlgroup Kpop có doanh số album cao nhất trên Gaon khi vượt qua những cái tên nổi bật là S.E.S (3.571.467 bản), SNSD (2.805.293 bản), Fin.KL (2.513.331 bản), Red Velvet (1.473.541 bản), IZ*ONE (1.035.353 bản). Twice đã mất 4 năm 8 tháng kể từ khi ra mắt trên Gaon để có được lượmg tiêu thụ tuyệt vời ấy.

Twice trở thành girlgroup có doanh số album cao nhất Kpop trên Gaon.

Màn comeback gần đây của Twice là More & More đã góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy, nâng cấp doanh thu album của nhóm. Dù thời gian gần đây, nhóm đã phải đối mặt không ít với những chỉ trích liên quan đến khả năng ca hát, thế nhưng sức hút của Twice vẫn chưa hề bị tuột giảm. Twice sở hữu fandom lớn nhưng cũng rất chịu chi, bằng những thành tích này có thể chứng minh vị trí hàng đầu của nhóm ở Kpop hiện nay.

Màn comeback More & More đã giúp Twice nâng cấp loạt thành tích.

Baekhyun (EXO) trở thành nghệ sĩ Kpop solo đầu tiên đạt triệu bản trên Gaon khi chỉ mới ra mắt 2 mini album

Theo cập nhật của hệ thống, album Delight của Baekhyun đã chính thức cán mốc hơn 660.826 bản trên Gaon. Album Delight được Baekhyun chính thức phát hành vào ngày 25/5, có nghĩa anh chàng chỉ mất chưa đến 1 tháng để đạt được lượng tiêu thụ này. Con số này giúp cho Baekhyun chiếm lấy vị trí No.1 trên BXH Gaon Album Monthly. Đặc biệt hơn, thành tích này giúp anh chàng trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên và duy nhất đạt được vị trí này trong năm 2020.

Baekhyun đã chính thức trở thành nghệ sĩ solo triệu bản trên Gaon.

Với doanh thu mới này của album Delight, Baekhyun đã chính thức trở thành nghệ sĩ solo triệu bản trên Gaon. Cộng với album ra mắt solo là City Lights hơn 500.000 bản cùng với hơn 600.000 bản sản phẩm mới, Baekhyun trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt được triệu bản trên Gaon. Tuy chỉ mới ra mắt có 2 mini album solo, Baekhyun đã có thể vươn đến danh hiệu nghệ sĩ triệu bản đáng ngưỡng mộ.

Album Delight.

Album City Lights.

Album mới của Seventeen cán mốc triệu lượt bán chỉ sau 5 ngày mở pre-order

Theo thông tin từ Pledis Entertaiment, album vol.7 HENG:GARAE của Seventeen đã thu về 1,06 triệu bản đặt trước. Đây là con số vô cùng ấn tượng dù thời gian pre-order chỉ mới diễn ra 5 ngày. Đồng thời, đây cũng chính là album đầu tiên giúp cho Seventeen cán mốc triệu bản ở khâu bán đĩa, chứng tỏ sức hút của boygroup nhà Pledis quả thật không phải dạng vừa.

Album vol.7 HENG:GARAE của Seventeen đã thu về 1,06 triệu bản đặt trước.

Nhóm Seventeen.

HENG:GARAE là album phòng thu thứ 7 của Seventeen sau 9 tháng im hơi lặng tiếng trong làng nhạc. Theo đó, sản phẩm lần này sẽ là sự pha trộn thú vị giữa nhiều nguồn cảm hứng khác nhau, mang đến sự mới lạ trong âm nhạc của Seventeen. Trước đó, nhóm đã cho ra mắt bản b-side My My với âm hưởng vui tươi, rộn ràng đầy tích cực, mở đường cho album HENG:GARAE lần này.

Seventeen đang rất được mong chờ comeback.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV Oh really của N.Flying.

MV Get Ready của Ha Sungwoon.

MV No One Knows của Eunkwang (BTOB).

MV Butterfly của Cosmic Girl.

MV Turn Back Time của WayV.

MV Starry Night của Momoland.

MV My My của Seventeen.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất