Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink lập kỉ lục Youtube, Taeyeon xác nhận tái comeback với ‘Happy’, kênh Youtube của T-ara bị hack, EXO tiếp tục bị đạo nhái MV

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Taeyeon, T-ara, EXO,…

MV Ridin của NCT Dream.

27/04/2020 - 03/05/2020

Kênh Youtube của BlackPink tiếp tục chạm mốc tổng lượt xem “khủng”

Cụ thể, kênh Youtube của BlackPink chạm mốc tổng lượt xem mới khi vươn đến con số 9 tỉ view. Kênh Youtube của nhóm ra đời cùng lúc với BlackPink chính thức chào sân trên đường đua Kpop vào ngày 8/8/2016. Điều này có nghĩa BlackPink mất chưa đến 4 năm để kênh Youtube chạm đến con số tổng lượt xem là 9 tỉ. Đặc biệt hơn, BlackPink cũng trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt được thành tích này.

Kênh Youtube của BlackPink chạm mốc tổng lượt xem là 9 tỉ view.

Kênh Youtube của BlackPink hiện tại đã được đăng tải tổng cộng 260 video. Trong số 9 tỉ lượt view đó được phân cho các hạng mục cụ thể như sau MV (Teaser, Behind The Scenes, Making Flim,…) là 5,4 tỉ, Video Dance Practice là 1,6 tỉ, Stage Performance (Live, Music Show, Festival, Fancam,…) là 1,4 tỉ, BLACKPINK’s Show (BLACKPINK House, BLACKPINK Diaries) là 470 triệu và một số mục khác (Cover, Event, Fansign, Preview, Showcase, World Tour,…) là 98 triệu lượt xem.

Nhóm BlackPink.

Sau thời gian trì hoãn vi chuyện gia đình, Taeyeon xác nhận thời gian tái comeback với Happy

Cụ thể, theo báo Hàn đưa tin, Taeyeon sẽ phát hành single Happy vào ngày 4/5, đánh dấu màn tái xuất của mình trên đường đua Kpop 2020. Single ban đầu được lên lịch ra mắt vào đúng sinh nhật Taeyeon là 9/3, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, teaser, poster đều được phát hành, chỉ cần đợi đến ngày MV lên sóng. Tuy nhiên điều đáng tiếc xảy ra là bố cô nàng qua đời đột ngột nên mọi thứ phải trì hoãn lại.

Taeyeon sẽ quay lại vào ngày 4/5.

Đi đôi với concept đầy năng lượng ấy, Happy của Taeyeon cũng được dự đoán sẽ là ca khúc có giai điệu vui vẻ, sôi động. Taeyeon luôn gắn liền với những bản ballad cảm xúc, vì thế với phong cách năng động trẻ trung lần này, người hâm mộ đang vô cùng kỳ vọng về digital single Happy của cô nàng. Cô nàng sẽ phải đụng độ không ít những cái tên nổi bật khác như IU x Suga, NCT 127, Baekhyun (EXO),… trên đường đua Kpop tháng 5.

“Vocal queen” Taeyeon.

Fan bất bình khi kênh Youtube chính thức của T-ara bị hacker xâm nhập

Cụ thể, theo phát hiện của người hâm mộ, kênh Youtube chính thức của T-ara bị hacker xâm nhập vào đêm 28/4. Nhóm hacker đã thay thế không ít thông tin trên kênh Youtube này của T-ara. Đầu tiên là tên của kênh đã bị thay đổi thành ONE LOVE ASIA. Vụ hack này dường như có liên quan đến COVID-19 khi phần mô tả của nó lại được nhắc đến dịch bệnh này: “Châu Á đang tiến lại gần nhau để cùng chiến đấu và ủng hộ cho các chiến binh đang ở tuyến đầu chống dịch. Chiến dịch này nhằm mục đích truyền bá tình yêu và sự gắn bó với nhau giữa con người, từ chối tất cả các hình thức phân biệt đối xử và bất bình đẳng gây ra bởi sự hiểu lầm về nguồn gốc phát sinh virus”.

Kênh Youtube của T-ara bị thay đổi.

Bên cạnh thay đổi thông tin, hacker đã đăng tải lên những sân khấu biểu diễn từ năm 2016 của các nghệ sĩ khác. Ngoài ra hacker cũng đã thêm nhiều kênh nội dung tiếng Trung dường như không liên quan vào phần Kênh nổi bật. Ban đầu các video âm nhạc của T-ara vẫn được giữ nguyên, không bị xóa hay ẩn đi nhưng không lâu sau đó những sản phẩm của nhóm cũng đã bị bốc hơi. Phía MBK Entertainment - công ty chủ quản cũ của T-ara vẫn chưa có động thái gì về việc này.

Nhóm T-ara.

EXO tiếp tục bị đạo nhái MV: Boygroup vô danh mix loạt cảnh quay nổi tiếng

MV Lucifer của boygroup Noir được cho là “đạo ý tưởng” từ 3 MV đình đám của EXOMonster, Obsession và Tempo. Điển hình là cảnh quay bàn ăn dài trong MV Monster của EXO cũng được Noir mang vào trong một phân cảnh MV Lucifer. Hình ảnh đặc trưng thành viên Chen (EXO) đang chơi cờ vua cũng được “học hỏi”. Tiếp đến là MV Tempo, hình ảnh những bóng người thoắt ẩn thoắt hiện trong lớp màn trắng mà EXO mang đến trong MV Tempo đã quá đỗi quen thuộc với khán giả, vậy mà trong MV mới đây của Noir, chi tiết này cũng “vô tình” xuất hiện. Và còn nhiều chi tiết bất thường khác nữa trong MV comeback của nhóm nhạc này.

Loạt cảnh MV của EXO bị Noir sao chép.

EXO là boygroup luôn được đầu tư chỉn chu về mặc hình ảnh, nội dung sáng tạo, làm nên điểm nhấn riêng vì vậy không thể dễ dàng để người khác sao chép, đạo nhái. Fan lẫn cư dân mạng đã lên án mạnh mẽ MV Lucifer của nhóm Noir. Hiện các fan đang tìm cách khiếu nại LUK Factory cũng là công ty chủ quản của Noir về việc sao chép ý tưởng loạt MV của EXO.

Nhóm EXO.

Nhóm Noir.

ITZY vượt TXT vươn lên vị trí tân binh 2019 có lượt stream cao nhất trên nền tảng âm nhạc quốc tế

Cụ thể vào ngày 2/5/2020, nhóm ITZY giành lại vị trí tân binh 2019 có lượt stream cao nhất trên nền tảng âm nhạc quốc tế từ tay của TXT. Tổng lượt stream hiện tại của các cô nàng ITZY tại nền tảng âm nhạc này là 225 triệu. ITZY có tổng cộng 3 sản phẩm chính thức là Dalla Dalla, ICY, gần đây nhất là Wannabe và các bản b-side khác sau.

ITZY hiện đã đạt 225 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế.

ITZY mất khoảng 1 năm 3 tháng để gặt hái được số lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế này. Việc ITZY giành lại vị trí tân binh 2019 có lượt stream cao nhất trên nền tảng âm nhạc quốc tế cho thấy sức hút ấn tượng của nhóm. Trước đó, TXT dẫn đầu với tổng lượt stream là 223 triệu.

ITZY là tân binh khủng long năm 2019.

Jungkook (BTS) trở thành thần tượng Kpop có lượt xem nhiều nhất trên nền tảng BiliBili Trung Quốc

Trong lần cập nhật mới đây, nam idol Kpop có lượt xem nhiều nhất trên nền tảng BiliBili Trung Quốc gọi tên thành viên Jungkook (BTS). BiliBili là một trang web chia sẻ video của Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải nơi người dùng có thể gửi, xem và thêm phụ đề bình luận trên video. Nền tảng này hiện có hơn 128 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, nó được xem là trang YouTube của Trung Quốc. Jungkook đã trở thành thần tượng Kpop được xem nhiều nhất trên BiliBili, góp mặt bên cạnh loạt sao đình đám Trung Quốc với vị trí thứ 12 tại thứ hạng tổng thể.

Jungkook (BTS).

Số lượt xem khán giả dành cho Jungkook tăng mạnh kể từ năm 2017. Điều này cho thấy sức hút của anh chàng tại thị trường này là không hề nhỏ. Trước đó, Jungkook cũng là thành viên BTS sở hữu lượt follow nhiều nhất trên các trang âm nhạc QQmusic, NetEase Music, Kugou Music, Xiami Music, Kuwo Music và đó đều là những nền tảng bậc nhất của Trung Quốc.

Thành tích cho thấy sức hút của Jungkook tại Trung Quốc.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV Lucifer của Noir.

MV Stay Tonight của Chungha.

MV Nonstop của Oh My Girl.

MV No Good Girl của Miseo.

MV Bazooka! - GWSN.

Not By The Moon performance video của GOT7.

Jang Hanna với MV Runnaway.

MV Still Standing của Yesung x Suran.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất