Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink cập nhật chi tiết full album đầu tay, NCT 127 đạt triệu bản, Suga (BTS) đánh úp fan, Red Velvet có thêm hit đạt 100 triệu lượt stream

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, NCT 127, Suga (BTS), Red Velvet,…

MV Deachwita của Suga.

18/05/2020 – 24/05/2020

YG cập nhật chi tiết về full album đầu tay và màn comeback tháng 6 của BlackPink

Vào 18/5, YG Entertainment đã có những thông báo chi tiết hơn về sự trở lại của BlackPink sau hơn 1 năm nhóm vắng bóng kể từ Kill This Love. Cụ thể, phía công ty cho biết BlackPink đã hoàn thành thu âm hơn 10 bài hát mới cho full album đầu tay của nhóm. Quá trình comeback của BlackPink trong năm 2020 sẽ bắt đầu bằng một bài hát mở đường vào tháng 6.

YG Entertainment đã có những thông báo chi tiết hơn về sự trở lại của BlackPink sau hơn 1 năm nhóm vắng bóng kể từ Kill This Love.

YG cho biết thêm: “Kế hoạch thứ hai cho đợt comeback này của nhóm sẽ là phát hành đĩa đơn thứ hai vào tháng 7 hoặc tháng 8. Hãy hiểu cho chúng tôi vì không thể tiết lộ thêm vào lúc này. Như đã nói ở trên, chúng tôi đang lên kế hoạch phát hành full album chính thức đầu tiên của BlackPink vào tháng 9 tới”. Với những thông tin mới từ YG, fan mong BlackPink sẽ có màn comeback được đầu tư chỉn chu và hoành tráng.

Fan mong BlackPink sẽ có màn comeback hoành tráng.

Hậu “đi đường quyền” trở lại với Punch, NCT 127 chính thức chạm mốc album triệu bản

Vào ngày 20/5, NCT 127 chính thức trở lại với ca khúc Punch và album repackage Neo Zone: The Final Round. Đây là màn comeback thứ 2 trong năm 2020 của nhóm và NCT 127 cũng được khán giả ủng hộ vô cùng mạnh mẽ. Ví dụ điển hình bên cạnh thành tích nhạc số thì album Neo Zone: The Final Round chỉ sau hơn 1 ngày phát hành đã cán mốc 400.987 bản được bán ra ấn tượng.

NCT 127 bán được 400.987 bản Neo Zone: The Final Round chỉ sau hơn 1 ngày phát hành.

Chưa dừng lại ở đó, màn comeback đầu tiên của nhóm trong năm 2020 của NCT 127 với album Neo Zone hiện đã cán mốc hơn 817.666 bản. Cộng với doanh thu của album vừa phát hành là Neo Zone: The Final Round đã giúp cho NCT 127 chạm mốc triệu bản lần đầu tiên kể từ khi debut với doanh thu tổng cộng là 1.218.653. NCT 127 đã làm được thành tích tuyệt vời nay sau 4 năm debut.

Album Neo Zone trước đó đạt 817.666 bản.

NCT 127 cán mốc 1 triệu bản sau 4 năm debut.

Suga (BTS) đánh úp fan, bất ngờ ra mixtape solo thứ 2 mang tên Daechwita

Vừa qua, trên trang chủ của công ty, Big Hit Entertainment đã đăng tải hình teaser đếm ngược đầy mờ ảo mà không hề nói rõ là sản phẩm từ nghệ sĩ nào. Các fan đã không ngừng đưa ra những dự đoán khác nhau xung quanh những cái tên các thành viên BTS. Và vào ngày 22/5, người hâm mộ đã rất bất ngờ vì nhân vật chính của teaser đó không ai khác chính là Suga khi anh chàng đánh úp fan ra mắt mixtape solo mới mang tên Daechwita với nghệ danh August D.

Suga đánh úp fan với mixtape mới.

MV Daechwita được xây dựng với sự pha trộn giữa cổ trang và hiện đại, Suga liên tục biến hóa từ với những hình tượng từ Hoàng đế uy quyền cho đến gã “găng-tơ” bất cần, dữ tợn. Bên cạnh đó, 2 thành viên BTS cũng tham gia làm cameo là Jungkook và Jin. Còn về giai điệu, Daechwita mang hơi hướng hạc truyền thống của Hàn Quốc bao gồm nhạc quân đội được chơi bằng nhạc cụ gõ và bộ gõ, thường được biểu diễn trong khi diễu hành. Sản phẩm đã được khán giả hết lời khen ngợi.

Suga trong MV mới.

Red Velvet có thêm ca khúc chạm mốc 100 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế

Vào ngày 21/5, Red Velvet có thêm bài hát đạt 100 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế với bản hit Psycho cũng là màn comeback cuối năm 2019 của nhóm Red Velvet. Psycho được nhóm nhạc nữ nhà SM phát hành vào 23 tháng 12 năm 2019, có nghĩa là Red Velvet mất khoảng 5 tháng cho thành tích tuyệt vời này. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong album The ReVe Festival: Finale – sản phẩm chốt sổ serie album The ReVe Festival của Red Velvet trong năm 2019.

Psycho của Red Velvet đạt 100 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế.

Ngoài ra, Red Velvet có thêm bài hát đạt 100 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế cũng là ca khúc thứ 2 mà nhóm chạm mốc con số này. Trước Psycho, ca khúc Bad Boy đánh dấu sự lột xác hình tượng của Red Velvet cũng đã vươn đến con số 100 triệu lượt stream.

Trước đó Bad Boy cũng đạt thành tích này.

Truyền thông Indonesia chính thức lên tiếng xin lỗi vì dùng nhầm ảnh của Jihoon (Wanna One) khi đề cập diễn viên Jihoon qua đời

Một kênh tin tức nước Indonesia đã thực hiện một bản tin về tin buồn diễn viên Hàn Quốc Park Jihoon qua đời vì ung thư nhưng lại sử dụng nhầm hình ảnh, video clip của ca sĩ Park Jihoon (cựu thành viên Wanna One). Điều này khiến cư dân mạng và người hâm mộ rất xôn xao và bất bình. Vấp phải phản ứng quyết liệt, Kênh truyền thông này cho biết: “Chúng tôi xin được làm rõ lại một số vấn đề của bản tin ấy. Có một sai lầm trong bản tin ấy rằng đã sử dụng sai những bức ảnh, video clip của ca sĩ Park Jihoon (cựu thành viên của Wanna One). Trong khi đó người đã qua đời là nam diễn viên Park Jihoon”.

Truyền thông Indonesia chính thức lên tiếng xin lỗi vì dùng nhầm ảnh của Jihoon (Wanna One) khi đề cập diễn viên Jihoon qua đời.

Kênh truyền thông Indonesia này cũng nói thêm: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì điều này. Chúng tôi không cố ý làm điều này và mong nhận được sự thông cảm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin một cách chính xác hơn”. Các fan của cả nam diễn viên Jihoon và ca sĩ Jihoon (cựu thành viên Wanna One) đều cảm thấy an ủi phần nào khi phía truyền thông Indonesia đã lên tiếng xin lỗi thế này.

Nam diễn viên Jihoon vừa qua đời do ung thư.

Park Jihoon (Wanna One).

Nữ ca sĩ Âu Mỹ Zara Larsson bắt tay hợp tác trong album comeback của Twice với vai trò đặc biệt

Thông qua qua tracklist mới nhất, người hâm mộ đã nhận ra nữ ca sĩ Âu Mỹ Zara Larsson sẽ hợp tác cùng Twice trong album More & More lần này. Ca khúc mà Twice làm việc cùng Zara Larsson cũng chính là ca khúc chủ đề More & More. Zara Larsson sẽ không góp giọng trong ca khúc này mà giữ vai trò đồng sáng tác, soạn nhạc cùng một số nhạc sĩ khác. Ca khúc hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả.

Nữ ca sĩ Âu Mỹ Zara Larsson sẽ hợp tác cùng Twice trong album More & More lần này.

Nhóm Twice.

Không chỉ vậy, Zara Larsson còn bày tỏ sự phấn khích khi được tham gia sáng tác cho Twice trong lần comeback này thông qua một bài đăng trên Twitter và gắn thẻ nhóm Twice. Zara Larsson là một ca sĩ nổi tiếng người Thụy Điển, năm 2017 cô nàng đã khiến làng nhạc chao đảo với bản hit Symphony hợp tác cùng ban nhạc Clean Bandit. Trước Twice, cô nàng cũng đã từng hợp tác với nghệ sĩ Kpop là BTS khi cùng góp giọng trong ca khúc A Brand New Day.

Zara Larsson.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV Can’t You See Me? của TXT.

MV Colorful của REDSQUARE

MV Up To Me của Victoria.

SECRET NUMBER với MV Who Dis?

MV Would You Marry Me? của Yonghwa kết hợp cùng Lee Joon, Doojoon & Kwanghee.

MV Punch của NCT 127.

MV Tiger Eyes của Ryu Soo Jung (Lovelyz).

MV Mayday của Crush ft Joy (Red Velvet)

MV Just for a Moment của Ken (VIXX).

MV Yaya của Yubin.

MV Lovely của Minzy (2NE1).

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất