13/07/2020 – 19/07/2020
How You Like That của BlackPink lập kỉ lục 300 triệu view, YG lại “chọc điên” fan chuyện phát hành album
Vào 17/7, How You Like That của BlackPink đã chính thức cán mốc con số 300 triệu lượt xem trên Youtube. MV được phát hành vào ngày 26/6, điều này có nghĩa How You Like That chỉ mất 21 ngày cho số view tuyệt vời này. Ngoài ra, How You Like That của BlackPink cũng chính thức trở thành MV cán mốc 300 triệu lượt xem nhanh thứ 3 mọi thời đại, (hạng 1 là Look What You Made Me Do của Taylor Swift – 13,3 ngày, hạng 2 là Hello của Adele - 17 ngày). Các fan đã rất vui mừng khi BlackPink liên tiếp lập thành tích với ca khúc này.
Tuy nhiên, niềm vui chưa được kéo dài thì người hâm mộ lại bị công ty YG chọc tức với những vấn đề về việc phát hành album này. Tuy lên sóng vào ngày 26/6, nhưng bản phiên bản physical cho single How You Like That chỉ mới được công ty thông báo vào 17/7. Việc phát hành album trễ từ YG ảnh hưởng mạnh đến việc tranh cúp ở các show quảng bá bởi trong 21 ngày quảng bá đầu tiên, điểm physical của How You Like That hoàn toàn là con số 0.
Chưa dừng lại đó, How You Like That đã ghi nhận hơn 155.000 bản trên Hanteo chỉ trong ngày đầu tiên mở bán. Thế nhưng số lượng album được gửi đi cho người mua không đạt mức đó vì YG... lỡ sản xuất không đủ. Phát hành trễ, giờ lại thêm việc không phát hành đủ album càng khiến các fan thêm tức giận công ty YG.
EXO-SC trở thành nhóm nhỏ bán chạy album nhất trong tuần đầu tiên trên Hanteo
EXO-SC đã tái xuất đường đua với 1 Billion Views, được biết đây là full album đầu tay của bộ đôi. Với sự đầu tư về hình ảnh cùng giai điệu gây nghiện, 1 Billion Views không chỉ “làm mưa là gió” trên các BXH nhạc số mà còn lập kỷ lục mới về lượng đĩa bán ra tại Hanteo. Doanh số tuần đầu tiên album 1 Billion Views của EXO-SC bán ra được là 300.000 bản.
Với 300.000 bản được bán ra chỉ sau hơn 1 ngày, 1 Billion Views đã giúp EXO-SC trở thành nhóm nhỏ sở hữu lượng bán đĩa cao nhất trong tuần đầu. Các fan tin rằng đây chưa phải là con số cuối cùng về lượng bán đĩa của các chàng trai và sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, nhất là khi 1 Billion Views mới “ra lò” chưa đầy 1 tuần.
BTS càn quét loạt thành tích trên BXH Gaon và iTunes nhiều quốc gia
Cụ thể, theo cập nhật gần đây của hệ thống, tất cả các bài hát trong album Map Of The Soul: 7 của BTS vừa cán mốc thành tích đặc biệt trên Gaon. Tính đến hiện tại, tất cả ca khúc của album Map Of The Soul: 7 từ bản hit chủ đề cho đến các bản b-side đều đã đạt 100 triệu điểm kĩ thuật số trên BXH Gaon. Album Map Of The Soul: 7 có tổng cộng lên đến 20 bài hát, chính vì thế để tất cả cùng đạt con số 100 triệu điểm kĩ thuật số là điều không hề đơn giản. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, Map Of The Soul: 7 của BTS là album đầu tiên phát hành trong năm 2020 đạt được thành tích tuyệt vời này.
Còn ở BXH iTunes, BTS gây ấn tượng bởi ca khúc tiếng Nhật Your Eyes Tell nằm trong album Map of the Soul: 7 ~ The Journey. Bài hát này cũng đã vươn lên vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng iTunes ở ít nhất 95 khu vực khác nhau, trong đó có Nhật Bản, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Thái Lan, Ả Rập Saudi, Indonesia, Nam Phi,... Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một bài hát tiếng Nhật (của nhóm nhạc Kpop) đạt được. Đặc biệt hơn, đây là ca khúc do thành viên Jungkook sáng tác, để lại nhiều ấn tượng tốt cho fan quốc tế.
Twice đánh úp, nhá hàng sản phẩm tái xuất đường đua xứ hoa Anh Đào
Cụ thể, Twice chính thức thông báo về album tiếng Nhật mới toanh trên trang chủ quảng bá tại xứ hoa Anh Đào của nhóm. Album lần này được girlgroup nhà JYP tiếp tục đặt tên theo các series trước đó là #TWICE3 và được nhóm ấn định lên sóng vào ngày 16/9 sắp đến. #TWICE3 sẽ bao gồm những bản hit đã từng được Twice phát hành trước đây ở cả tiếng Hàn lẫn tiếng Nhật.
Những ca khúc được lựa chọn là The Best Thing I Ever Did, Fancy, Feel Special, Stuck In My Head, 21:29 và tất nhiên không thể thiếu ca khúc gần đây nhất More & More. Dùng cho màn comeback More & More tại Hàn chưa đủ, JYP tiếp tục áp dụng concept "hoa lá hẹ" cho Twice trong album tiếng Nhật mới này. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận visual của các thành viên Twice đều rất tỏa sáng trong bộ ảnh này, khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa.
GFriend comeback lột xác hình tượng nhưng vẫn cạch mặt, không quảng bá tại Music Core
Vừa qua, GFriend đã gây náo loạn đường đua Kpop tháng 7 với màn tái xuất Apple, chứng kiến sự thay đổi hình tượng ngoạn mục của nhóm. GFriend đã tham gia quảng bá ở rất nhiều show âm nhạc thế nhưng vẫn chừa Music Core của đài MBC. Trước đó, Source Music (một công ty con của nhà BIG Hit) tuyên bố GFriend sẽ không góp mặt quảng bá trên sân khấu Music Core.
Nguyên nhân được cho là do mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa hai ông lớn Big Hit Entertainment và nhà đài MBC vẫn chẳng thể đi vào thỏa hiệp. Trước đó, hai nghệ sĩ khác của Big Hit là Seventeen và BTS trước đó cũng không tham gia trình diễn tại chương trình này khi tái xuất Kpop.
Joy (Red Velvet) đủ điều kiện nhận đề cử TOP 10 BONSANG (MMA 2020) dù chưa debut solo
Ngày 13/7, fan của Red Velvet không khỏi vui mừng khi thành viên Joy chính thức đạt đủ điều kiện đề cử cho Top 10 Bonsang của MELON MUSIC AWARDS 2020. Ca khúc OST Introduce me a good person của nữ ca sĩ đã đạt tổng cộng 628,4 điểm sau 13 tuần trên Melon Weekly Popularity Award. Thành tích này đưa nữ ca sĩ trở thành viên đầu tiên của Red Velvet có cơ hội bước nhận được giải thưởng danh giá tại MMA 2020.
Hơn nữa, Joy vinh dự trở thành nghệ sĩ nữ/idol nhóm nữ đầu tiên của nhà SM đủ điều kiện để được đề cử giải thưởng này. Và cô cũng là nữ nghệ sĩ đầu tiên nhà SM chưa debut solo mà có được vinh dự đó. Hiện bên cạnh thành viên Red Velvet chỉ mới có hai nghệ sĩ khác đủ số điểm đề cử là IU và Baek Yerin.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua: