Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Twice cán mốc triệu bản, BlackPink 'lọt mắt xanh' Pitchfork, Jeonghan (Seventeen) dừng hoạt động tháng 12

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Twice, Jeonghan, BTS,...

16/12/2019 - 22/12/2019

Twice tiếp tục triệu bản cùng thành tích mới tại lễ trao giải KBrasil

Báo Hàn đưa tin nhóm Twice cán mốc triệu đĩa năm thứ 3 liên tiếp. Bắt đầu với năm 2017, nhóm tẩu tán hơn 1.199.185. Sang năm 2018 đã có hơn 1.484.062 của Twice được tiệu thụ. Và năm nay 2019, nhóm tiếp tục giữ vững thành tích 1 triệu đĩa ấn tượng khi cán mốc 1.141.236 bản tiêu thụ. Tính đến nay, kể cả album tại Hàn lẫn album xứ sở hoa Anh Đào, các cô nàng Twice đã vượt mốc hơn 8 triệu đĩa được bán ra kể từ khi debut vào năm 2015.

Nhóm Twice đã rất thành công trong năm 2019.

Mới đây nhóm Twice cũng đã thắng lớn tại lễ trao giải KBrasil. Đây là giải thưởng âm nhạc của Brasil do các fan hâm mộ bình chọn. Với 4 chiến thắng, Twice đã trở thành nghệ sĩ có nhiều giải thưởng nhất. Sự thành công của Fancy, các cô gái đã mang về 3 giải thưởng là: Ca khúc của năm, Music Video của nămCa khúc gây nghiện của năm cùng chiến thắng tại hạng mục Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất.

BlackPink là đại diện Hàn Quốc duy nhất 'lọt mắt xanh' của Pitchfork

Ngày 17/12, Pitchfork - trang đánh giá âm nhạc hàng đầu thế giới vừa công bố các danh sách Best Of 2019 bao gồm nhiều hạng mục: album, bài hát, MV. Và trong số đó, BlackPink xuất sắc trở thành đại diện KPop duy nhất góp mặt trong một hạng mục của trang đánh giá này. MV Kill This Love của BlackPink đã được gọi tên trong danh sách MV xuất sắc nhất năm.

Nhóm BlackPink.

MV Kill This Love có mặt tại vị trí hạng 14 trong số những MV mà Pitchfork đánh giá là hay nhất 2019. Những nhà phê bình khó tính của chuyên trang này đã có những đánh giá tích cực cho MV Kill This Love: “Ý tưởng độc đáo từ bối cảnh, outfits, đạo cụ đến những màn vũ đạo nhanh sẽ khiến bạn nghẹt thở… Phải nói đến khung cảnh đỉnh cao khi cả 4 thành viên nhảy trong một chiếc bẫy gấu đủ lớn để bẫy 1 chú khủng long T-rex. Tất cả những điều ấy đã được cô đọng chỉ trong 3 phút!”. 

BTS xác nhận tham gia chương trình giao thừa đặc biệt tại Mỹ

Ngày 17/12, Dick Clark’s New Year’s Rockin’ Eve (NYRE) vừa công bố line-up chính thức cho sự kiện năm nay. NYRE là sự kiện giao thừa hằng năm của đài ABC tổ chức tại Quảng trường Thời Đại. Đông đảo các nghệ sĩ US-UK đình đám như Dua Lipa, Usher, Jonas Brothers, Ava Max cũng đã xác nhận tham dự. Không chỉ vậy, chương trình còn có sự tham gia của một đại diện KPop là nhóm BTS.

Nhóm BTS.

Chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 31/12/2019. Đây không phải lần đầu boygroup nhà Big Hit góp mặt tại sự kiện này. Năm 2017, nhóm cũng đã xuất hiện trong chương trình thông qua việc phát sóng màn biểu diễn DNA và Mic Drop được quay lại từ trước. Với việc vắng mặt tại dàn line up MBC Gayo Daejun, fan dự đoán rằng BTS sẽ tham dự trực tiếp tại chương trình năm nay chứ không phải là ghi hình trước.

BTC Seoul Music Awards 2020 lên tiếng lùm xùm lượt vote của IZ*ONE

Vừa qua, lễ trao giải Seoul Music Awards 2020 đã bắt đầu mở cổng bình chọn tất cả hạng mục với nhiều ứng kỉ viên nặng kí. Sau thời gian mở vote, cư dân mạng đã không khỏi xôn xao với điều không được bình thường ở các lượt bình chọn của IZ*ONE. Phía BTC đã nhận thấy có những mẫu bình chọn bất thường diễn ra với đề cử của IZ*ONE ở hạng mục Hallyu Special Award và hạng mục Popularity Award. Theo báo cáo, có vẻ như đã có một phần mềm quy mô lớn bất hợp pháp sử dụng để tự động hóa việc tạo nhiều tài khoản để bỏ phiếu.

IZ*ONE ở phần bình chọn tại Seoul Music Awards 2020.

Phía đại diện BTC cho biết: “Sự cố này bao gồm số phiếu bất thường và chúng tôi dự định xóa số phiếu được thực hiện trước khi thay đổi mẫu bình chọn. Đặc biệt là sẽ bỏ tất cả các tài khoản đã tạo. Vì đây là lễ trao giải cho các ngôi sao đã có những hoạt động nổi bật trong năm qua, chúng tôi yêu cầu và mong người hâm mộ tham gia và hợp tác bình chọn một cách thật văn minh và công tâm”.

Nhóm IZ*ONE.

Jeonghan (Seventeen) tạm dừng hoạt động tháng 12 

Phía Pledis Entertianment vừa đưa ra thông báo về việc Jeonghan (Seventeen) gặp vấn đề sức khỏe. Đại diện công ty cho biết: “Jeonghan gần đây đã đến bệnh viện vì lý do sức khỏe với các triệu chứng chóng mặt, và sau khi kiểm tra y tế hoàn chỉnh, anh được khuyên nên giảm thiểu lịch trình của mình với nghỉ ngơi đầy đủ”. Dựa trên kết luận của bác sĩ, công ty và Jeonghan đã thảo luận cùng nhau và đưa ra quyết định tạm thời dừng mọi hoạt động của anh ấy cho đến cuối tháng 12.

Thành viên Jeonghan.

Với việc Jeonghan (Seventeen) gặp vấn đề sức khỏe, nhóm Seventeen sẽ phải tham gia các chương trình âm nhạc cuối năm với đội hình 11 thành viên. Trước đó, Pledis đã thông báo với người hâm mộ rằng trưởng nhóm S.Coups không thể tham gia cùng nhóm vì chứng bệnh lo âu.

Anh chàng S.Coups.

SM Ent đăng tải hình ảnh tưởng nhớ 2 năm ngày mất của Jonghyun (SHINee)

Theo đó, SM Ent đã đăng ảnh tưởng nhớ 2 năm ngày mất của Jonghyun trên trang chủ của mình vào ngày 18/12/2019. Kèm với bức ảnh là dòng chú thích ngắn gọn: “Tôi yêu bạn“. Tuy đơn giản thế nhưng dường như bao tình cảm nhớ nhung đều được gửi gắm vào câu chú thích ấy. Dưới bài đăng của SM cũng đã nhận được rất nhiều lời cầu nguyện của người hâm mộ. Họ đã để lại những lời nhắn chân thành tưởng nhớ đến Jonghyun.

Hình ảnh SM đăng tải.

Thành viên Key của SHINee cũng đã đăng tải Loạt ảnh ghi lại những khoảnh khắc thân thiết, vui vẻ của Jonghyun cùng với mình từ sân khấu cho đến ngoài đời. Key còn nhắn nhủ đến người anh thân thiết của mình lời nhắn: “Em thương và nhớ anh nhiều lắm”. Có thể thấy, dù thời gian trôi qua đã lâu, nhưng tình cảm mà Key dành cho Jonghyun vẫn chưa bao giờ mất đi.

Hình ảnh Key đăng tải.

Một số sản phẩm KPop trong tuần qua:

MV Grandma của Lay.

+ONE AND ONLY180228+ của CL.

+THNX190519+ của CL.

Yesterday của Punch.

808 của ONEUS.

Rosé và bản cover The Christmas Song.

Beautiful của Chen & Jo Jung Chi.

MV Snow của Moonbyul (Mamamoo).

Stray Kids và You Can Stay.

Dance practice Obsession của EXO.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất