24/08/2020 – 30/08/2020
MV Ice Cream (BlackPink X Selena Gomez) chính thức được thả xích, gặp trục trặc ngay giờ lên sóng
Ngày 28/8, single Ice Cream của BlackPink kết hợp cùng Selena Gomez đã chính thức được phát hành vào 0h tại Mỹ (11h giờ Việt Nam). Mang thể loại electronic pop dance, từ giai điệu cho đến hình ảnh trong MV Ice Cream đều thể hiện sự tươi vui, năng động đúng chất "summer vibe". Âm nhạc không qua mạnh mẽ sôi động nhưng vừa đủ độ "chill" và đủ sức "viral" trong thời gian tới. Với concept Barbie, BlackPink vừa thể hiện sự đáng yêu dễ thương nhưng cũng không kém phần quyến rũ, gợi cảm.
Một điều gây tiếc nuối với đa số người hâm mộ là việc girlgroup nhà YG và Selena đã không thể quay MV cùng nhau vì dịch COVID-19, tất cả các cảnh quay đều được thực hiện riêng và ghép lại. Ngoài ra, vào thời điểm phát hành MV, do lượng người truy cập quá lớn, link đã bị quá tải và không xem được ở nhiều nơi. Chính vì vậy, nhiều fan lo lắng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thành tích của các cô gái.
Ngoài ra, vào ngày 30/8, MV Ice Cream của BlackPink x Selena Gomez chính thức đạt 100 triệu view trên Youtube khiến các fan hai nhà vô cùng thích thú. MV chính thức được vào ngày 28/8 0h tại Mỹ (11h giờ Việt Nam), có nghĩa Ice Cream chỉ mất 1 ngày, 16 giờ và 56 phút. So về thời gian thì tốc độ đạt được 100 triệu view trong số sản phẩm của BlackPink chỉ đứng sau sản phẩm trước đó của nhóm là How You Like That, tốn mất 1 ngày 8 giờ 22 phút. Và với việc MV Ice Cream của BlackPink x Selena Gomez chính thức đạt 100 triệu view cũng là sản phẩm thứ 9 của nhóm nhạc nữ đạt được thành tích này.
Dynamite của BTS chính thức debut #3 trên BXH tại Vương Quốc Anh
Ngày 29/8, Dynamite của BTS giành vị trí No.3 trên UK Official Singles Chart tuần này. Đây là bài hát đầu tiên của BTS debut trong top 10, đồng thời soán ngôi Boy With Luv (#13) để trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất trên BXH này đối với BTS nói riêng và đối với các nhóm nhạc tại Hàn Quốc nói chung. Ngoài ra Dynamite 50,200 đã ghi nhận chart sales, quy đổi từ 5.3 triệu streams và 22,000 lượt tải trong tuần vừa qua.
"Chúng tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi giành được vị trí này trên BXH đĩa đơn chính thức của Vương Quốc Anh. Đầu tiên và quan trọng nhất chúng tôi dành tất cả sự tín nhiệm đối với ARMY, nếu không có sự ủng hộ và tình yêu của họ từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã không thể tiến xa như vậy!" - BTS chia sẻ với OfficialCharts.
Không chỉ thế, MV Dynamite cũng đã chính thức vượt 250 triệu lượt xem trên Youtube. MV ca khúc này được nhóm thả xích vào ngày 21 tháng 8, điều này đồng nghĩa với việc BTS chỉ mất 9 ngày 3 giờ 15 phút cho lượt xem đáng gờm này. Ngoài ra, với tốc độ thần sầu như thế, MV Dynamite của BTS đã vượt qua BlackPink, trở thành MV nhanh nhất của một nhóm nhạc Hàn Quốc đạt 250 triệu lượt xem.
Soyeon (T-ara) xác nhận thời gian trở lại với vai trò nghệ sĩ solo
Think Entertainment - Công ty chủ quản của Soyeon tiết lộ nữ ca sĩ đang tiến hành thực hiện những khâu cuối cùng của album solo. Theo dự kiến, album solo của Soyeon sẽ được ra mắt vào tháng 10 nếu không có bất kỳ thay đổi đột xuất nào trong lịch trình. Như vậy, nữ ca sĩ đã lựa chọn được thời điểm thích hợp để hoạt động với vai trò solo sau 11 năm ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc T-Ara.
Hiện tại, vẫn chưa có quá nhiều thông tin về album sắp ra mắt của Soyeon. Tuy nhiên, người hâm mộ Soyeon vẫn rất hào hứng chờ đợi đến ngày nữ ca sĩ được ra mắt trong một cột mốc mới. Có thể sau khoảng thời gian im ắng vừa qua, Soyeon đã chuẩn bị cho mình thật nhiều những ý tưởng tuyệt vời cho màn tái xuất sắp tới.
Chen (EXO) trở lại với ca khúc nhạc phim mới sau ồn ào kết hôn
Ngày 27/8, bộ phim mới của đài SBS là Do You Like Brahms đã công bố loạt cái tên đình đám cho album nhạc phim. Nyam Nyam Entertainment - công ty phụ trách sản xuất nhạc phim của Do You Like Brahms đã xác nhận rằng Taeyeon (SNSD), Chen (EXO), 10cm, god, Heize và Punch sẽ là những nghệ sĩ đầu tiên tham gia góp giọng cho album nhạc của bộ phim này.
Có thể nói đây là sản phẩm nhạc phim trở lại của anh chàng Chen sau những lùm xùm về việc anh chàng lên chức bố trong thời gian qua. Các fan đã rất vui mừng vì đã rất lâu chưa được nghe Chen hát nhạc phim. Và nhạc phim lần này sẽ do nhà sản xuất đình đám Song Dong Woon - người từng sản xuất nhạc phim cho Hotel Del Luna, It's Okay, That’s Love, Descendants of the Sun và Scarlet Heart: Goryeo (Moon Lovers) sẽ tham gia thực hiện.
Fan Twice bùng nổ, trend hashtag đòi công bằng cho thần tượng
Cụ thể, hashtag #RespectTWICEmoreandmore bất ngờ lọt top trending toàn cầu Twitter cũng như No.1 tại nhiều nước trên thế giới. Trong các bài đăng này, người hâm mộ đã chia sẻ những bức xúc phẫn nộ của mình trong suốt thời gian qua với cách JYP đối xử với Twice. Một điển hình trong số đó là trong khi các nghệ sĩ khác của công ty khi comeback đều tham gia quảng bá, quay clip vũ đạo cho chương trình BE ORIGINAL của Choom Studio, trong khi Twice thì không có. Ngoài ra, các nghệ sĩ khác cũng được chụp ảnh concept comeback ngoài trời, đầu tư bối cảnh, còn Twice đã không ít lần chụp trong studio với phông nền xanh.
Đó chỉ là một trong những vấn đề tiêu biểu mà các fan đã thể hiện thông qua việc trending hashtag lần này. Nhiều chuyện gộp lại thành "giọt nước tràn ly" nên fan quyết định cùng nhau bày tỏ hết bức xúc. Họ mong muốn rằng công ty có những hoạt động chú trọng hơn dành cho Twice, đồng ý là JYP đã đầu tư nhiều cho nhóm nhưng những vấn đề nhỏ nhặt lại chưa tinh tế cũng như việc đối xử lại chưa tốt. Đứng trước những bức xúc của fan Twice, công ty JYP vẫn chưa có bất kì phản hồi nào.
ITZY tự phá thành tích doanh thu tuần đầu của chính mình với số lượng album tăng gấp đôi
Theo ghi nhận mới đây của hệ thống Hanteo - trang bán đĩa uy tín nhất nhì Hàn Quốc đã thông báo về số lượng album Not Shy của ITZY bán ra tuần đầu tiên. Hệ thống cho biết album mới nhất của nhóm đã chính thức bán được 144.355 bản trong tuần đầu tiên. Đây là một con số không hề nhỏ đối với một nhóm nhạc còn tương đối mới như ITZY trong cuộc chiến doanh thu Kpop.
Và với con số này, Not Shy giúp ITZY tự phá thành tích doanh thu tuần đầu của mình, là album IT’z ME trước đó. Album IT’z ME đã bán ra được 64.659 bản trong tuần đầu, cho thấy Not Shy đã có sự bứt phá mạnh mẽ với số lượng gần như gấp đôi. Nhóm ITZY đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng người hâm mộ thông qua các sản phẩm ấn tượng.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
I'm Not Okay - Kim Jaehwan
Thanxx - Ateez
Flame - CRAVITY
Bad - Jenyer (Jiyoon)
No More - Kim Yohan
Gunshot - KARD
Flamingo - BOTOPASS
a sOng Of ice & fire - OnlyOneOf
Tree - SM Classics TOWN Orchestra
Hey There - Seven O'clock