Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink rò rỉ ngày comeback, BTS cập nhật thông tin trở lại, Red Velvet bị sao chép tên fandom, Seventeen đạt chứng nhận bạch kim kép tại Nhật

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, BTS, Red Velvet, Seventeen,…

MV I'm In Trouble của Nu'est.

11/05/2020 - 17/05/2020

BlackPink rò rỉ ngày phát hành full album vào tháng 6 trên trang bán đĩa Đài Loan

Vào ngày 13/5, các fan trên toàn thế giới đã không khỏi xôn xao bất ngờ khi phát hiện trang bán đĩa Đài Loan để lộ ngày comeback của BlackPink trên website của mình. Người hâm mộ đã tìm thấy một thông báo mô tả của trang bán đĩa này nói rằng BlackPink sẽ phát hành video âm nhạc comeback của họ vào ngày 12/6, trong khi đó album sẽ lên kệ vào ngày 13/6. Đặc biệt hơn, mẫu thông báo còn cho biết BlackPink sẽ phát hành full album cho màn comeback này.

Thông tin được rò rỉ về ngày comeback của BlackPink trên trang bán đĩa Đài Loan.

Phía YG Entertainment vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay thông báo về vụ việc này. Tuy nhiên các fan cũng rất háo hức vì hầu hết các cửa hàng, trang bán đĩa lớn đều biết trước ngày trở lại của nghệ sĩ. Ngoài ra, để thần tượng có màn comeback thuận lợi, đàng hoàng, BLINK (fandom BlackPink) đã gửi những chiếc xe tải chở các bảng điện tử chạy xung quanh trụ sở YG, nhằm chiếu những yêu cầu đối với công ty này về việc quản lí các hoạt động của BlackPink. Bên cạnh việc cho chạy xe mang bảng điện tử, fandom của nhóm cũng đã gửi yêu cầu qua email đến YG.

Nhóm BlackPink.

BTS tiếp tục thả loạt thính về màn comeback thứ 2 trong năm 2020

Trong buổi trò chuyện trực tiếp của cả nhóm được phát sóng 11/05, BTS đã vô tình tiết lộ thời gian cho màn comeback thứ 2 này. Trong khi các thành viên khác đang hăng say bàn luận, Jin bất ngờ cho biết BTS sẽ comeback vào tháng 10/2020 thông qua câu nói: “…nhưng chúng ta phát hành vào tháng 10 đúng chứ?”, ngay sau đó Suga đã gật đầu như một hành động thể hiện sự đồng ý với câu nói của Jin.

BTS trong buổi livestream gần đây.

Bên cạnh đó, nhóm BTS cũng đã bàn bạc về số lượng bài hát, phong cách âm nhạc Ngoài ra, BTS cũng cho biết album lần này sẽ do chính các thành viên lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất, hay nói đúng hơn là tự làm từ “A-Z”. Với lần này, nhóm BTS hứa hẹn sẽ mang đến sản phẩm đậm dấu ấn màu sắc âm nhạc và hình ảnh của sự hòa hợp tài năng giữa các thành viên.

Nhóm BTS.

Boygroup tân binh Starship Ent vướng nghi vấn trùng tên fandom với Red Velvet

Boygroup tân binh Startship Ent CRAVITY gần đây đã công bố tên fandom của mình trong một buổi livestream tuy nhiên lại gây tranh cãi không ít khi vướng nghi vấn trùng tên fandom Red Velvet. Theo đó, tên fandom mà CRAVITY dùng để gọi tên người hâm mộ mình là LUVITY (kí tự Hàn là 러비티). Trong khi đó, fandom của Red Velvet là Luvies (kí tự Hàn là 러비). Mặc dù tên fandom chính thức của Red Velvet là Reveluv nhưng các thành viên vẫn thường gọi thân thiết với các fan là Luvies.

Tân binh CRAVITY.

Nhóm Red Velvet.

Ngay sau khi CRAVITY công bố tên fandom, làn sóng tranh cãi diễn ra mạnh mẽ và boygroup tân binh nhà Starship tiếp tục bị chỉ trích không ít. Các fan Hàn của girlgroup nhà SM đã trending hashtag #스타쉽_팬덤명_교체해 (tạm dịch là #Starship_Tênfandom_Hãythayđổi) để thu hút sự chú ý về vấn đề này. Bên cạnh sự chỉ trích, một số cư dân mạng cho rằng có khi đây không phải chủ ý của nhóm hay công ty và không ngờ tên fandom ấy lại dính đến Red Velvet và gây tranh cãi lớn thế này. Hiện phía Starship lẫn cả SM vẫn chưa có công ty nào lên tiếng về vấn đề này.

Fan của Red Velvet đã yêu cần CRAVITY đổi tên fandom.

Hashtag #스타쉽_팬덤명_교체해 (tạm dịch là #Starship_Tênfandom_Hãythayđổi).

Tiêu thụ hơn 500.000 album, chứng nhận bạch kim kép của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản gọi tên Seventeen

Vào ngày 16/5, Seventeen đã được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (RIAJ) trao chứng nhận bạch kim kép sau khi tẩu tán được hơn 500.000 bản album Fallin’ Flower. Đây là con số vô cùng đáng kinh ngạc đối với một nhóm nhạc Kpop tại Nhật, Seventeen đã bán được hơn nửa triệu bản album chỉ sau 1 tháng phát hành. Trước đó, nhóm đã dẫn đầu BXH Billboard Japan Hot 100 với hơn 400.000 bản album được bán ra, chỉ trong 1 tuần phát hành từ ngày 30/03/2020 đến ngày 05/04/2020.

Album Fallin’ Flower.

Sau 5 năm debut tại Nhật với hàng loạt đêm diễn quy mô lớn cùng nhiều album chất lượng, Seventeen đã có cho riêng mình một vị trí hàng đầu đối với một nhóm nhạc Kpop tại thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới này. Seventeen cũng dẫn đầu doanh số physical và phát sóng radio, đồng thời đứng ở vị trí thứ 3 trên top tìm kiếm, thứ 7 về lượt đề cập trên Twitter, hạng 25 lượt download và hạng 63 cho số lượt stream.

Nhóm Seventeen.

Eight của IU x Suga (BTS) chinh phục triple crown trên Gaon khi No.1 tận 3 hạng mục

Theo cập nhật của hệ thống ngày 14/5, Eight của IU và Suga đã chính thức đạt triple crown trên Gaon khiến fan vô cùng thích thú. Ca khúc Eight chạm mốc triple crown trong tuần từ ngày 3 tháng 5 đến ngày 9 tháng 5. Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc (Korean Music Content Association), tổ chức duy trì hoạt động BXH Gaon cho biết vị trí No.1 BXH kĩ thuật số và BXH lượt tải xuống ca khúc kĩ thuật số của hệ thống này đã được Eight của IU và Suga chiếm giữ. Ngoài ra, ca khúc này cũng đã chinh phục vị trí đầu BXH BGM của Gaon. Đây là BXH về việc doanh thu mua bản quyền bài hát để sử dụng làm nhạc nền.

IU và Suga.

Ngoài ca khúc Eight, một số nghệ sĩ Kpop khác cũng gặt hái được thành tích trong BXH lần này. Album Gateway của nhóm Astro đã vươn lên chiếm No.1 của BXH Album Gaon. Bản OST Aloha từ bộ phim Hospital Playlist của Jo Jung Suk leo lên top 1 của BXH lượt phát trực tiếp trên Gaon.

Nhóm Astro.

Jo Jung Suk.

YG chính thức lên tiếng xin lỗi vụ việc Mino (WINNER) biểu diễn quán bar trong thời gian giãn cách xã hội

Sáng 12/05/2020, Dispatch đưa tin Mino (WINNER) được nhìn thấy biểu diễn tại một quán bar ở Gangwon-do khoảng ngày 03 hoặc 04/05/2020 - khoảng thời gian Hàn Quốc thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19. Mino đã nhận không ít chỉ trích vì là người nổi tiếng nhưng lại xuất hiện và biểu diễn ở quán bar thời điểm nhạy cảm.

Dispatch đưa tin Mino (WINNER) được nhìn thấy biểu diễn tại một quán bar ở Gangwon-do.

Mino (WINNER).

Cũng trong ngày đó, công ty YG cũng chính thức lên tiếng về vấn đề. Đại diện công ty xác nhận Mino đã đi chơi cùng một vài người bạn, cùng với đó là đưa ra lời xin lỗi và lời cam kết sẽ quản lý nghệ sĩ chặt chẽ hơn, tuân thủ những quy định giãn cách, đảm bảo an toàn cho xã hội. Điều khiến nhiều người tức giận hơn cả chính là Mino chủ động lên biểu diễn solo ca khúc FIANCÉ cùng DJ trong lúc vô tình đi ngang qua quá bar chứ không phải nhận được lời mời biểu diễn từ quán bar này.

YG cũng đã lên tiếng xin lỗi về vấn đề này của Mino.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV Zombie của DAY6.

MV Yours của Chanyeol x Raiden.

MV Didn't Say Anything của Baek Ji Young và Ong Seong Wu.

MV Jungle của BVNDIT

MV Hug của Bolbbalgan4.

MV Paeonia của Busters.

UNVS với MV Give You Up

MV Blue Moon của Gray.

MV Dolphin của Oh My Girl.

MV My Day is Full of You (The King: Eternal Monarch OST) của Wendy (Red Velvet) và Zico.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất