Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink lộ ngày tái xuất, Baekhyun khuynh đảo đường đua với ‘Candy’, sub unit của Red Velvet dời ngày debut, Oh My Girl vượt mặt thành tích BTS

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Baekhyun, Red Velvet, Oh My Girl, …

MV Candy ủa Baekhyun.

25/05/2020 – 31/05/2020

Báo Hàn xác nhận ngày comeback của BlackPink, không quá khác biệt với thông tin bị rò rỉ

Ngày 30/5, loạt các trang báo Hàn Quốc nổi tiếng đã bất ngờ tiết lộ ngày trở lại chính thức của BlackPink – girlgroup đang rất được mong chờ tại đường đua 2020. Cụ thể, báo Hàn tiết lộ: “BlackPink sẽ trở lại vào ngày 12/6. Vì đây là hoạt động âm nhạc đầu tiên tại Hàn Quốc của các cô gái sau khoảng một năm, hai tháng (kể từ Kill This Love vào tháng Tư năm ngoái), tin tức về sự trở lại của BlackPink luôn khiến nhiều người hâm mộ phấn khích. Ngoài ra, nhóm nhạc này cũng sắp phát hành full album đầu tiên vào tháng 9 tới. Họ đang lên kế hoạch cho một dự án có quy mô rất lớn, bắt đầu bằng việc phát hành một bài hát vào ngày 12/6”.

BlackPink được báo Hàn đưa tin sẽ trở lại vào ngày 12/6.

Với thời gian báo Hàn xác nhận BlackPink sẽ comeback, không quá khác biệt với thời gian một trang âm nhạc Đài Loan đã từng để lộ trước đây. Điều này càng giúp người hâm mộ càng có thêm sự xác thực về độ chính xác. Được biết, kể từ sau khi phát hành sản phẩm âm nhạc Kill This Love vào tháng 4/2019, BlackPink đã không ra mắt thêm một ca khúc nào. Điều này đã khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ và nhiều lần lên án cách hoạt động của công ty quản lý YG Ent.

Thời gian không quá khác biệt với thời gian một trang âm nhạc Đài Loan đã từng để lộ trước đây.

Vừa comeback solo, Baekhyun (EXO) đã công phá loạt thành tích đặc biệt với thời gian ấn tượng

Ngày 25/5, Baekhyun (EXO) chính thức có màn comeback solo đầu tiên với album Delight cùng tittle track Candy. Sản phẩm nhanh chóng công phá loạt thành tích đáng ngưỡng mộ từ nhạc số đến doanh thu. Chỉ trong 6 tiếng đầu tiên, Delight lập nên kỉ lục “khủng” cho main vocal của EXO khi tẩu tán được hơn 630.000 bản, phá vỡ kỉ lục doanh số album tuần đầu tiên của 1 nghệ sĩ solo tại Hàn Quốc. Trên iTunes, Baekhyun đã đạt #1 trên 69 quốc gia với sản phẩm mới này, bao gồm những thị trường “khó nhằn” như Mỹ, Anh hay Cananda.

Baekhyun liên tục lập thành tích solo.

Riêng tại Trung Quốc, sau 3 tiếng 28 phút phát hành, Delight trở thành album Kpop đầu tiên đạt chứng nhận Double Platinum trong năm nay trên QQ Music, sau khi thu doanh số cán mốc 100.000 bản và đạt 2 triệu nhân dân tệ (hơn 6.5 tỷ đồng). Vào 0h ngày 26/5, ca khúc này đã dẫn đầu các BXH nhạc số tại Hàn Quốc, trừ trang Flo, giúp Baekhyun tiến gần hơn với chứng nhận All Kill. Cũng vào thời điểm này, tức sau 6 tiếng phát hành, lượt nghe độc nhất của Candy trên Melon đã cán mốc 216.447 người.

Baekhyun để lại ấn tượng tốt với màn comeback solo này.

Sub unit của Irene và Seulgi bất ngờ thông báo hoãn kế hoạch debut

Ngày 29/5, SM Ent đã chính thức thông báo nhóm nhỏ của Red Velvet gồm hai thành viên là Seulgi và Irene sẽ hoãn lại kế hoạch debut và thay thế bằng một thời điểm khác. Được biết, trước đó, công ty này đã ấn định ngày ra mắt cho unit này vào ngày 15/6. Thế nhưng hiện tại, thời điểm này đã được dời sang khoảng tháng 7 năm nay và ngày chính thức vẫn còn đang thảo luận. Lý do công ty đưa ra là nhóm cần thời gian hoàn thiện mini-album Monster, mang đến sản phẩm tốt nhất.

Nhóm nhỏ của Red Velvet gồm hai thành viên là Seulgi và Irene sẽ hoãn lại kế hoạch debut.

Tuy lí do là vậy nhưng việc trì hoãn này của sub unit Red Velvet khiến dân tình không khỏi xôn xao. Nhiều người cho rằng có thể là do sự ảnh hưởng của lùm xùm logo nhóm nhỏ của Red Velvet giống với một thương hiệu túi ra mắt từ lâu. Một số khác cho rằng đây là chiến thuật của SM để né những đối thủ mạnh cạnh tranh trực diện là Twice (comeback 1/6) và BlackPink (giữa tháng 6).

Logo của sub unit được SM công bố.

Fan rất mong chờ bộ đôi Seulgi – Irene.

Oh My Girl bứt phá vượt mặt BTS sở hữu ca khúc Kpop 2020 trụ vững nhất top 5 BXH Genie

Oh My Girl hiện là nhóm nhạc đang dẫn đầu ca khúc Kpop 2020 trụ vững nhất top 5 BXH Genie với bài hát Nonstop của mình theo cập nhật của hệ thống. Nonstop là ca khúc chủ đề nằm trong mini album cùng tên, đánh dấu màn comeback ấn tượng trong năm 2020 vừa qua của Oh My Girl. Hiện tại Nonstop đã có tổng cộng hơn 640 tiếng đồng hồ xuất hiện trong top 5 BXH Genie danh tiếng. Ca khúc được nhóm phát hành vào 27/4/2020, có nghĩa Oh My Girl chỉ mất khoảng 1 tháng cho việc duy trì phong độ sức nóng của Nonstop.

Oh My Girl là nhóm nhạc đang dẫn đầu ca khúc Kpop 2020 trụ vững nhất top 5 BXH Genie.

Đặc biệt với số thời gian này, Nonstop của Oh My Girl đã chính thức vượt mặt cái tên đáng gờm nhất nhì Kpop 2020 là ca khúc ON của BTS. Trước đó, ca khúc ON của BTS đứng đầu danh sách này khi có 634 giờ có mặt tại top 5 BXH Genie. Việc Oh My Girl trở thành nhóm nhạc đang dẫn đầu ca khúc Kpop 2020 trụ vững nhất top 5 BXH Genie với Nonstop cho thấy nhóm đang dần khẳng định tên tuổi và tài năng của mình.

Oh My Girl ngày càng chứng minh được thực lực của mình.

Xôn xao CEO của Pledis trực lợi cá nhân khi cho vợ đứng tên bản quyền các bài hát của IZ*ONE

Ngày 26/5, Dispatch đã cáo buộc giám đốc điều hành của Pledis Entertainment – Han Sung Soo đã bí mật cho vợ của mình đứng bản quyền 8 bài hát của nhóm nhạc nữ IZ*ONE để trục lợi cá nhân. Cụ thể, cuộc điều tra của bắt đầu khi một nhà soạn nhạc bí ẩn có tên là So Jay thường xuyên xuất hiện trong các album của IZ*ONE, thế nhưng, không một ai trong ngành biết người này là ai. Hóa ra đó lại chính là vợ của CEO của Pledis Entertainment – Han Sung Soo.

So Jay chính là vợ của giám đốc điều hành của Pledis Entertainment – Han Sung Soo.

So Jay tham gia sáng tác không ít ca khúc cho IZ*ONE.

Không thể phủ nhận, Han Sung Soo xác nhận So Jay chỉ được thêm vào như một “quân cờ” khi anh tham gia sáng tác album. Vị giám đốc này giải thích rằng ông đã thêm tên của vợ mình vì lòng tham và sự công nhận của công chúng. Ông nói: “Cá nhân tôi đã tham gia sản xuất các bài hát. Mặc dù vậy, tôi đã bất cẩn khi nhận tiền bản quyền dưới tên của vợ tôi. Lúc đó, tôi chỉ muốn được trả tiền cho thứ mà mình đã tạo ra. Tôi muốn được công nhận cho những đóng góp của tôi vào các bài hát. Tôi đã suy nghĩ sai lầm. Tôi đã không sự tôn nghiêm của một nhà sản xuất và hành động vì lòng tham. Tôi xin lỗi”.

Bằng chứng mà Dispatch đưa ra.

Trước thềm comeback, Twice lập kỉ lục với lượng đặt trước album More & More

Vào ngày 27/5, nhóm Twice đã lập kỉ lục với lượng pre order album More & More khi tính đến thời điểm hiện tại đã vượt mốc 500.00 bản lượng đặt trước. Pre order là tổng số album đặt trước trên toàn cầu và được công bố trước khi sản phẩm được phát hành. Sản phẩm lần trở lại này của Twice chính thức mở đặt trước vào ngày 11 tháng 5 năm 2020, có nghĩa nhóm chỉ mất 16 ngày để đạt được con số đáng mơ ước này.

Nhóm Twice với concept mới.

Album More & More cán mốc 500.000 bản đặt trước.

Đặc biệt hơn, lượng pre order ấy, Twice chính thức chinh phục kỉ lục là nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt 500.000 bản album được đặt trước. Ngoài ra, với 500.00 bản pre order album More & More cộng với các sản phẩm đã được tẩu tán trước đó, nhóm Twice hiện đã đã tẩu tán tổng cộng 5 triệu bản album trên trang hệ thống âm nhạc Gaon và trở thành girlgroup Kpop đầu tiên vươn đến con số tuyệt vời ấy. Album More & More của Twice sẽ chính thức lên sóng vào 1/6.

Twice hứa hẹn sẽ bùng nổ với album lần này.

Một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

MV Red Moon của cựu thành viên X1 Kim Wooseok.

MV Wing của Park Jihoon.

MV Fantasia của Monsta X.

ONEWE với MV End of Spring.

MV Linger On của Roy Kim.

MV Say Yes của Punch ft Moonbyul (Mamamoo).

MV Say Hello của Punch.

MV Missing của Victoria.

MV Tiki Taka của Momoland.

Ca khúc Sour Candy của Laydy Gaga hợp tác BlackPink.

MV Absence của Moonbyul (Mamamoo).

MV Promise Me của Kim Chung Ha ft Zion.T

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất