25/01/2021 – 31/01/2021
BlackPink “bùng cháy” tại The Late Late Show với Pretty Savage
Ngày 28 tháng 1, BlackPink đã xuất hiện trên chương trình The Late Late Show With James Corden của Mỹ để quảng bá cho concert online đầu tiên trong sự nghiệp của họ THE SHOW. Tại đây, nhóm đã trình diễn ca khúc phụ nằm trong full album phòng thu phát hành vào tháng 10 vừa qua mang tên THE ALBUM.
Điểm đặc biệt là Pretty Savage đã được phối lại hoàn toàn mới với ban nhạc độc quyền và theo YG chia sẻ, đây sẽ là bản phối sử dụng trong concert online. Chính vì điều này cộng hưởng với năng lượng bùng nổ của các thành viên BlackPink đã khiến cho màn trình diễn của nhóm nhận được hiệu ứng rất tích cực. Ngoài ra, vào ngày 31/1, concert online đầu tiên của nhóm THE SHOW cũng đã diễn ra vô cùng thành công với rất nhiều tiết mục hoành tráng.
Loạt sân khấu quốc tế đình đám của BTS “bốc hơi” không dấu vết khỏi Youtube
Gần đây, fandom của BTS - ARMY nhận thấy rằng có tổng cộng 26 clip trình diễn của nhóm đã bị xóa khỏi các kênh như The Tonight Show, The Late Late Show with James Corden, Billboard Music Awards, Britain's Got Talent, Saturday Night Live và nhiều hơn nữa. Fan cho rằng các video này đã bị gỡ xuống hoặc đặt ở chế độ riêng tư trên YouTube.
Nếu tổng hợp lại, những màn trình diễn này đã vượt qua hơn 100 triệu view. Đây là những video mà khán giả rất ấn tượng khi được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời và chất lượng của BTS. Ngoài ra, những video này hầu hết là những video chính ghi lại những cột mốc mà BTS đã thiết lập trong lịch sử KPop. Vì vậy, việc loạt clip BTS biểu diễn ở các show quốc tế đã biến mất trên Youtube nhận được phản ứng rất dữ dội từ fan.
Các fan cho rằng Big Hit Entertainment không mua bản quyền biểu diễn để cho phép các màn trình diễn của BTS được chiếu trên các kênh chính thức này. Người hâm mộ đã đưa nó lên mạng xã hội để chia sẻ sự kích động của họ và hành động bằng cách tweet hashtag #BigHitBuyPerformanceRights yêu cầu công ty quản lý của BTS mua bản quyền để video có thể được xuất hiện trở lại. Phía Big Hit vẫn chưa có phản hồi về thông tin này.
AKMU gia hạn hợp đồng thêm 5 năm đồng hành cùng YG Entertainment
Ngày 26 tháng 1, YG Entertainment đã thông báo rằng khi hợp đồng 7 năm của AKMU hết hạn, bộ dôi này sẽ tiếp tục gia hạn với công ty thêm 5 năm nữa. YG Entertainment cho biết: “Các thành viên AKMU vẫn còn trẻ, nhưng họ rất chu đáo và trưởng thành. Tất cả các nhân viên YG đã thực sự xúc động trước tin họ gia hạn hợp đồng dài hạn. Vì đã tin tưởng lẫn nhau, YG sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho AKMU và cố gắng hết sức để họ phát triển tốt với tư cách nghệ sĩ”.
Sau tin tức này, Lee Chanhyuk - thành viên của nhóm đã chia sẻ: “Thành thật mà nói, rất khó để tìm thấy một công ty nào đặt nghệ sĩ lên hàng đầu và quan tâm nhiều như YG”. Thành viên Lee Suhyun cũng tiết lộ thêm: "Chúng tôi không gặp rắc rối hay bất kỳ ý kiến trái chiều nào trong suốt bảy năm qua và công ty đã dẫn dắt cũng như hỗ trợ chúng tôi hết sức mình trên con đường chúng tôi lựa chọn. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời YG”.
Mnet xác nhận dàn boygroup chính thức đổ bộ chương trình KINGDOM
Vào ngày 29 tháng 1, Mnet đã xác nhận rằng BTOB, iKON và SF9 sẽ tham gia vào đội hình của KINGDOM. Cụ thể, BTOB sẽ tham gia với tư cách là BTOB 4U - nhóm nhỏ gồm bốn thành viên Eunkwang, Changsub, Minhyuk và Peniel vì các thành viên khác hiện đang phục vụ trong quân đội. Trước xác nhận chính thức này của Mnet, có thông tin cho rằng BTOB ban đầu đã từ chối lời đề nghị còn iKON thì đã tích cực thảo luận.
Trước đó, The Boyz trở thành nhóm nhạc chiến thắng show Road to Kingdom và giành được vị trí đầu tiên trong đội hình KINGDOM. Các nhóm nhạc khác cũng lần lượt xác nhận tham dự là Stray Kids và ATEEZ. Bộ đôi dẫn chương trình KINGDOM cũng được xác nhận là TVXQ và vừa qua.
Aespa lọt top tân binh Kpop xuất sắc nhất 2020 theo tạp chí Time
Mới đây, girlgroup mới nhà SM là aespa đã được Time- một trong những tạp chí hàng đầu nước Mỹ lựa chọn là một trong những tân binh đáng mong chờ nhất 2021. Cụ thể, tạp chí này chia sẻ ngay từ những bức ảnh teaser, nhóm nữ đã cho thấy được sự sáng tạo khi giới thiệu phiên bản ảo các thành viên Karina, Giselle, Winter và NingNing song song với phiên bản thật.
Tạp chí danh tiếng này đã dành lời khen không ít cho aespa: “Khán giả kỳ vọng rất cao đối với nhóm nhạc nữ mới của SM Entertainment. Và đĩa đơn đầu tiên của Aespa - 'Black Mamba' đã chiếm lĩnh sự chú ý của người nghe ngay khi mới ra mắt. MV của ca khúc này bất ngờ trở thành video debut đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube (đối với các nhóm nhạc Kpop). Mặc dù chỉ phát hành duy nhất một bài hát cho đến nay, nhưng Aespa đã trở thành một trong số các tân binh xuất sắc nhất năm 2020".
IZ*ONE là girlgroup Kpop bán nhiều album nhất 2020
Hanteo - BXH âm nhạc cũng như trang bán đĩa nổi tiếng của Kpop đã công bố dữ liệu bán album cuối năm (từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020). Theo dữ liệu được công bố, IZ*ONE là girlgroup Kpop bán nhiều album nhất 2020 khi đạt được số tổng doanh thu album "khổng lồ" lên đến 1.292.919 bản vào năm 2020.
Trong năm 2020, dù bị tác động không ít bởi lùm xùm gian lận phiếu bầu từ show Produce 101 nhưng IZ*ONE vẫn rất chăm chỉ hoạt động và cho ra tận 3 album chất lượng. IZ*ONE đã bán được 439.994 bản của mini-album thứ 3 Oneiric Diary, 415.827 bản cho full album đầu tiên BLOOM*IZ và mini-album thứ 4 One-reeler / Act IV bán được 378.443 bản.
Với lượng doanh thu ổn định, IZ*ONE đứng đầu bảng xếp hạng nhóm nhạc nữ trong năm 2020 về lượng tẩu tán album. Gần đây đã xuất hiện không ít tin đồn nhóm đã thực chất dừng hoạt động vào cuối năm 2020, chứ không phải như trên thực tế sẽ là tháng 4/2021. Phía CJ ENM và các công ty thành viên dường như cũng đang trong quá trình đàm phán việc gia hạn hợp đồng.