12/04/2021 – 18/04/2021
Không quảng bá rầm rộ, album Bambi của Baekhyun (EXO) vẫn hiên ngang đạt triệu bản
Mới đây, truyền thông Hàn đưa tin album solo mới nhất của Baekhyun (EXO) là Bambi đã chính thức gia nhập hội album đạt triệu bản của Kpop. Album Bambi nhanh chóng đạt con số này khi chỉ mới phát hành vào cuối tháng 3/2021. Điều đáng nói là anh chàng không hề có nhiều hoạt động quảng bá rầm rộ nhưng sản phẩm mới vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ mạnh mẽ.
Ngay từ thời gian mở pre-order, album Bambi chưa gì đã cán mốc con số 833.392 bản nên việc Baekhyun mang về thành tích triệu bản là điều trong tầm tay. Ngoài ra, điều này cũng giúp anh chàng là nghệ sĩ solo đạt triệu bản lần hai sau mini album Delight được phát hành vào tháng 5/2020.
Dynamite của BTS trở thành MV bởi nhóm nhạc Kpop đạt 1 tỷ view nhanh nhất Youtube
Vào ngày 12/4, MV Dynamite của BTS chính thức cán mốc 1 tỷ lượt xem trên kênh Youtube HYBE LABELS. Siêu hit được BTS phát hành vào gày 21 tháng 8 năm 2020 và nhanh chóng nhận được hưởng ứng rầm rộ từ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Dynamite của BTS mất 7 tháng 22 ngày để chạm được con số 1 tỷ lượt xem tuyệt vời này.
Và với việc MV Dynamite của BTS chính thức cán mốc 1 tỷ lượt xem vô cùng tốc độ ấy, sản phẩm này đã trở thành video âm nhạc của nhóm nhạc Hàn Quốc đạt 1 tỷ lượt xem nhanh nhất. Ngoài ra, đây cũng là MV thứ 3 của BTS đạt được con số này. Hai sản phẩm trước đó là DNA và Boy With Luv.
BlackPink tiếp tục chạm mốc lượt đăng ký Youtube “khủng”
Vào ngày 13/4, fan vô cùng phấn khích kênh Youtube của BlackPink đã chính thức đạt 60 triệu lượt đăng kí. Kênh Youtube được mở trong khoản thời gian BlackPink chính thức debut năm 2016, điều này có nghĩa nhóm mất gần 5 năm để nhận về số lượng người theo dõi đặc biệt này trên Youtube.
Trở lại vào tháng 7 năm ngoái, BlackPink đã trở thành nữ nghệ sĩ có lượng đăng ký kênh Youtube nhiều nhất mọi thời đại sau khi vượt qua Ariana Grande. Không lâu sau đó, các cô gái tiếp tục vượt qua loạt cái tên khác như Eminem, Ed Sheeran và DJ Marshmello, trở thành nghệ sĩ có lượng đăng ký theo dõi nhiều thứ hai trên thế giới, ngay sau Justin Bieber.
Và đến nay, khi kênh Youtube của BlackPink đã chính thức đạt 60 triệu lượt đăng kí đã giúp nhóm rút ngắn thêm khoảng cách đến ngôi vị đầu bảng. BlackPink hiện chỉ cách khoảng 2 triệu để san bằng thành tích nghệ sĩ có kênh Youtube đạt số lượng đăng ký nhiều nhất trên thế giới mà hiện Justin Bieber đang nắm giữ.
Kỉ niệm 5 năm ra mắt, I.O.I giữ đúng lời hứa sẽ tái hợp
Tin tức nhóm nhạc nữ Hàn Quốc I.O.I sẽ tái hợp thông qua một chương trình phát sóng trực tiếp trên KT Seezn vào ngày 4/5 để kỉ niệm 5 năm debut đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên có hai thành viên là Joo Kyulkyung và Kang Mina không thể tham gia cuộc tái hợp đặc biệt lần này do cả hai đang có những lịch trình riêng.
Kyulkyung đang ở Trung Quốc còn Mina thì vướng lịch trình quay phim. Nhiều nguồn tin cho rằng rất có thể cả hai sẽ tham dự cuộc tái hợp bằng cách gọi video. Vào năm 2019, I.O.I từng có dự định tái hợp với 9 thành viên nhưng không thành công. Lần tái hợp này, các thành viên đã rất nỗ lực để tái hợp cùng nhau để giữ đúng lời hứa 5 năm trước của nhóm cùng fan.
Rosé lập combo kỉ lục Guinness cho màn debut solo On The Ground
Kỉ lục Guinness Thế giới tiết lộ rằng MV On The Ground của Rosé đã chính thức được công nhận là video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu bởi một nghệ sĩ Kpop solo. MV này đã thu về 41,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành. Rosé đã phá vỡ kỉ lục 8 năm do PSY thiết lập với 36 triệu lượt xem cho Gangnam Style.
Tiếp đến, Rosé là người đầu tiên đứng đầu BXH toàn cầu của Billboard với tư cách là nghệ sĩ solo lẫn nhóm nhạc. Ca khúc On The Ground đã ra mắt ở vị trí No.1 trên BXH Global 200 và cả Global Excl của Mỹ. Trước đó, Lovesick Girls của BlackPink cũng đã góp mặt tại ở hạng 1 BXH Global Excl hồi tháng 10, Rosé hiện có hai ca khúc đứng vị trí số 1 trên BXH nổi tiếng này của Billboard.
Loạt girlgroup đua nhau lập thành tích lượt xem Youtube
Ngày 12 tháng 4, MV ca khúc đình đám nhất trong sự nghiệp của Momoland, BBoom BBoom đã cán mốc 500 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành video âm nhạc đầu tiên của nhóm đạt được cột mốc này. Ca khúc được phát hành lần đầu vào tháng 1 năm 2018 và mất hơn ba năm để đạt được cột mốc nửa tỷ view. Momoland là nhóm nhạc nữ Kpop thứ ba có MV đạt 500 triệu lượt xem. Trước nhóm, chỉ có hai girlgroup khác có thể đạt được thành tích trên là BlackPink và Twice.
Cũng vào ngày này, MV Yes Or Yes của Twice đã cán mốc 300 triệu lượt xem trên YouTube. MV này lần được phát hành vào tháng 11 năm 2018 và điều này có nghĩa là bài hát chỉ mất khoảng hai năm để đạt được thành tích này. Yes Or Yes là video âm nhạc thứ 9 của Twice đạt được 300 triệu lượt xem, sau TT, Likey, What Is Love, Cheer Up, Feel Special, Heart Shaker, Fancy, Like Ooh-Ahh.
Vào ngày 15/4, MV Russian Roulette của Red Velvet đã cán mốc 300 triệu lượt xem. Russian Roulette được Red Velvet phát hành vào ngày 7 tháng 9 năm 2016. Điều này có nghĩa nhóm mất gần 5 để MV cán mốc số view ấn tượng này. Nhóm cũng chính thức có tổng cộng 3 sản phẩm đạt cột mốc này. Hai MV trước đó của Red Velvet đã vượt 300 triệu view là Bad Boy và Psycho.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
Atlantis - SHINee
Antidote - Kang Daniel
Water Color - Whee In (Mamamoo)
Side by Side - The8 (Seventeen)
Coffee - Kyuhyun (Super Junior)
Epilogue - IU
Universe - Dongkiz
Love Song - Yoon Jisung
Down - A.C.E ft Grey
Too Good To Be True (Dramaworld OST) - Henry
Trash -Whee In (Mamamoo)