Âm Nhạc

Kpop tuần qua: B.I rời iKON trước scandal dùng chất cấm, BTS vượt EXO với chiếc cúp thứ 19 của ‘Boy With Luv’ cùng hàng loạt sự kiện đáng chú ý

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm B.I, BTS, Samuel, Somi, I.O.I, …

10/6/2019 - 16/6/2019

Fan Kpop tiếc nuối khi B.I tự nguyện rời iKON trước nghi vấn sử dụng chất cấm

Sáng 12/6, người hâm mộ KPop đã không khỏi chấn động trước thông tin Dispatch đưa ra rằng thành viên B.I của nhóm iKON bị cáo buộc mua và sử dụng chất cấm trong quá khứ. Trong khi YG đã lên tiếng phủ nhận vấn đề, thế nhưng trong cùng ngày, thành viên B.I đã đăng tải tâm thư xin lỗi mọi người và tuyên bố rời khỏi iKON. Không lâu sau, YG Entertaiment cũng xác nhận thông tin này.

kpop3

B.I tự nguyện rời iKON trước nghi vấn sử dụng chất cấm.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, cổ phiếu của YG tuột dốc thê thảm. Hiện tại, trang chủ chính thức của YG Entertainment cũng như một số trang web thông tin khác đã “gạch tên” B.I khỏi profile iKON. YG cũng đã thông báo về tour diễn Nhật Bản của iKON chỉ có 6 thành viên.

kpop4

Anh chàng B.I

BTS vượt EXO trở thành nhóm nhạc KPop đạt nhiều cúp chiến thắng nhất cho ca khúc Boy With Luv

Chiều 15/6, tại chương trình âm nhạc tuần Music Core của MBC, BTS đã giành được chiếc cúp chiến thắng thứ 19 cho Boy With Luv mặc dù đã ngưng quảng bá. Điều này đã giúp nhóm BTS vượt mặt tiền bối EXO, trở thành BTS nhóm nhạc Kpop sở hữu ca khúc có nhiều chiến thắng nhất ở các show âm nhạc. Con số trước đó mà EXO đạt được là 18 với bản hit Call Me Baby từ năm 2015.

kpop5

Nhóm BTS đạt chiếc cúp thứ 19 cho Boy With Luv.

MV Boy With Luv của BTS.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ đang giữ kỷ lục cao nhất về số cúp chiến thắng chính là PSY cùng ca khúc Gangnam Style nổi tiếng. Người hâm mộ của BTS đang không ngừng cổ vũ để thần tượng có thể đạt thêm 2 chiến thắng và vượt qua được kỉ lục này của PSY.

Kim Samuel tranh cãi và rời khỏi Brave Entertainment

Thời gian qua, người hâm mộ đã không khỏi xôn xao về việc anh chàng Kim Samuel có những động thái bất ngờ cũng như quyết định rời khỏi Brave Entertainment. Vì chưa hết hạn hợp đồng và cũng như những tình tiết mới, vấn đề giữa Samuel và công ty ngày càng trở nên phức tạp. Luật sư của Samuel cho biết vì Brave Entertainment đã bắt Samuel tham gia vào hoạt động cá nhân của CEO mà cụ thể là bitcoin nên anh không muốn tiếp tục nữa. Theo Samuel chia sẻ, sau khi hoàn tất lịch trình cá nhân cho CEO, anh chàng không hề nhận được tiền lương và những hoạt động ấy lại không có hợp đồng liên quan đến Brave Entertainment.

kpop6

Anh chàng Samuel.

Trước những thông tin mà phía Samuel đưa ra, công ty Brave Entertainment cũng đã có những màn đáp trả lại vấn đề này. Brave cho rằng không hề có vấn đề có chuyện bắt Samuel tham gia những hoạt động không rõ ràng. Về chuyện chia tiền catxe, công ty cũng đã gửi đầy đủ chứng từ thu nhập cho mẹ của Samuel kèm theo giấy tờ liên quan đến các hoạt động của công ty. Brave Entertainment cũng tuyên bố sẽ sớm giải quyết triệt để vấn đề.

Jeon Somi chính thức debut solo với Birthday sau không ít lần bị trì hoãn

Vừa qua, sau khoảng thời gian dài bị trì hoãn, cô nàng Jeon Somi cũng đã có màn ra mắt đầy ấn tượng với ca khúc Birthday. Hình ảnh đa sắc màu, trẻ trung cùng phong cách năng động phù hợp với bản thân đã giúp cho Somi tạo được ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ.

kpop7

Somi chính thức debut solo với MV Birthday.

Ca khúc Birthday của Somi.

Chất nhạc của cô nàng cũng được đánh giá cao bởi sự thịnh hành và bắt tai. Và cũng trong showcase debut của mình, Somi cũng đã giải đáp thắc mắc về lí do rời JYP Entertainment là vì không cùng định hướng âm nhạc, chứ không phải vì vướng bất kì mâu thuẫn gì.

Xôn xao thông tin I.O.I tái hợp với đội hình 9 thành viên

Những ngày qua, các fan đã truyền tay nhau nhanh chóng thông tin công ty chủ quản của I.O.I đã rục rịch lên kế hoạch cho sự tái hợp của nhóm. Không chỉ là một lịch trình comeback mà I.O.I sẽ còn thực hiện cả một concert như đáp lại tình cảm của khán giả đã luôn ủng hộ họ.

kpop7

Công ty quản lí đang lên kế hoạch cho I.O.I tái hợp.

I.O.I debut với Dream Girls.

Tuy nhiên, màn tái hợp này của I.O.I dự tính sẽ chỉ là đội hình 9 thành viên, vắng mặt hai cô nàng là Somi và Yeonjung. Somi hiện vừa mới debut solo còn Yeonjung đang quảng bá cùng WJSN nên lịch trình của cả hai tương đối dày đặc, không thể tham gia cùng các thành viên khác. Người hâm mộ cũng cảm thấy có chút tiếc nuối vì sự tái hợp chưa được trọn vẹn.

Dưới đây là một số sản phẩm âm nhạc ra mắt trong tuần qua:

MV Follow của Yunho.

MV Honey của Lay (EXO).

Ca khúc A Brand New Day của V và J-Hope (BTS) kết hợp Zara Larsson.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất