Âm Nhạc

KPop tuần qua: Long Hoàng gây bão, Lee Hi trở lại, 'đại chiến' fandom BLACKPINK cùng những sự kiện đáng chú ý

Tùng Dương
Chia sẻ

Hãy cùng SAOstar điểm lại những sự kiện K-Pop nổi bật diễn ra trong tuần vừa rồi.

27/05/2019 - 02/06/2019

Thông tin Tạ Hoàng Long vượt qua vòng audition của SM Entertainment gây bão cộng đồng fan K-Pop

Vào tháng 11/2018, một trong những công ty giải trí lớn nhất nhì xứ Kim chi là SM Entertainment đã đến Việt Nam để tổ chức buổi tuyển chọn thực tập sinh tại hai thành phố là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hàng ngàn bạn trẻ với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng đã đăng kí tham gia buổi audition với mong muốn trở thành trainee của “ông lớn” hàng đầu ngành giải trí Hàn Quốc.

Poster kì tuyển chọn thực tập sinh toàn cầu năm 2018 của SM.

Sau gần nửa năm chờ đợi, SM Entertainment cuối cùng cũng đã công bố kết quả tuyển sinh. Đặc biệt, ở Việt Nam cũng có một vài thí sinh may mắn vượt qua vòng audition. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến chàng hot teen Hà Thành nổi đình nổi đám một thời Tạ Hoàng Long, hay còn được biết đến với tên gọi Long Hoàng. Thông qua một bài phỏng vấn độc quyền trên SAOstar, Long Hoàng chia sẻ anh chàng đang thu xếp để bay sang Hàn luyện tập và phải trải qua một vài vòng thi nữa trước khi được chọn là thực tập sinh chính thức của SM Entertainment.

Long Hoàng là một trong những thí sinh người Việt hiếm hoi vượt qua vòng tuyển chọn của SM.

Thư báo trúng tuyển vòng sơ loại được Long Hoàng chia sẻ với SAOstar.

Thông tin này sau khi được công bố đã lập tức gây bão cư dân mạng, khắp các trang mạng xã hội lớn nhỏ ở Việt Nam đồng loạt đưa tin Long Hoàng là một trong những thí sinh Việt Nam hiếm hoi vượt qua vòng sơ tuyển của “ông lớn” nhất nhì ngành giải trí Hàn Quốc. Được biết, anh chàng sẽ tham dự kỳ Summer Audition Camp được tổ chức từ ngày 4/6 - 15/6 tại Hàn Quốc. Cùng chúc cho Long Hoàng sẽ gặp thật nhiều may mắn trong những vòng thi sắp tới nhé!

Cùng chúc cho Long Hoàng sẽ gặp thật nhiều may mắn và sớm trở thành thực tập sinh chính thức của SM nhé!

EXO khởi động concert thứ 5 trong sự nghiệp mang tên EXplOration

Cách đây không lâu, công ty SM Entertainment đã chính thức xác nhận EXO sẽ tổ chức concert thứ 5 vào giữa tháng 7 sắp tới. Cụ thể, concert thứ 5 trong sự nghiệp của nhóm mang tên EXO PLANET #5: EXplOration, điểm dừng chân đầu tiên sẽ là Seoul, Hàn Quốc. Concert sẽ có tổng cộng 6 đêm diễn diễn, từ ngày 19-21/7 và 26-28/7 tại sân vận động KSPO Dome, Olympic Park. Các chàng trai EXO hứa hẹn sẽ mang đến những sân khấu mới lạ và đầy ấn tượng với những ca khúc trong 2 album mới nhất là Love ShotDon't Mess Up My Tempo.

Poster concert thứ 5 của EXO, EXO PLANET #5: EXplOration.

Đứng trước thông tin EXO tổ chức concert thứ 5, người hâm mộ của các anh chàng nửa vui nửa buồn. Vui vì họ sắp được gặp lại thần tượng trên cùng một sân khấu sau bao ngày ngóng chờ. Buồn là vì concert lần này sẽ có chút trống trải khi có tận 2 thành viên lên đường nhập ngũ là Xiumin và D.O., thành viên Lay cũng rất khó có cơ hội xuất hiện vì vướng lịch trình cá nhân. Dù sao đi nữa thì hãy cùng chờ đợi và ủng hộ cho concert thứ 5 sắp tới của EXO nhé!

Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về concert thứ 5 trong sự nghiệp của các anh chàng.

MV Love Shot - EXO.

Lee Hi chính thức trở lại sau 3 năm vắng bóng

Chiều ngày 30/5, cô nàng Lee Hi đã chính thức trở lại đường đua K-Pop sau hơn 3 năm vắng bóng bằng mini-album 24℃, với ca khúc chủ đề No One. Sản phẩm trở lại lần này của Lee Hi còn có sự góp giọng của anh chàng rapper B.I (iKON). Ca khúc là sự pha trộn giữa thể loại Korean Blues và Indian đậm chất Á Đông, thêm vào đó là giọng hát đầy ma mị của cô nàng Lee Hi đã khiến No One xứng đáng là sản phẩm đầy ấn tượng đánh dấu sự tái xuất của nàng “công chúa nhà YG”.

Sau 3 năm gần như bị đóng băng hoạt động, cô nàng Lee Hi cuối cùng cũng đã trở lại với ca khúc No One.

Ra mắt sản phẩm mới trong thời điểm công ty YG đang bị dư luận Hàn chỉ trích, thậm chí là tẩy chay vì loạt scandal thời gian gần đây, nhiều fan tỏ ra khá lo lắng rằng màn comeback của Lee Hi cũng sẽ bị vạ lây. Thế nhưng No One một lần nữa đã chứng minh dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra, âm nhạc của YG vẫn là điều không ai có thể phủ nhận. Ca khúc sau ít giờ ra mắt đã đạt #1 trên hàng loạt bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc và MV từng đạt #2 trên tab thịnh hành Youtube tại quốc gia này.

Mặc scandal bủa vây công ty, ca khúc mới của No One vẫn dẫn đầu nhiều BXH và hiện đang đạt #1 trên iChart.

MV No One - Lee Hi ft. B.I (iKON).

Xôn xao thông tin BTS và BLACKPINK đến Việt Nam

Trong cùng một tuần, người hâm mộ của BTS và BLACKPINK vô cùng phấn khích trước những bằng chứng được cho là hai nhóm nhạc hàng đầu K-Pop sẽ sớm đặt chân đến đất nước Việt Nam.

Cụ thể, trong phần profile tài khoản Instagram của anh chàng dancer có tên Lee Hun Ji - một trong những vũ công theo chân BTS trong các tour diễn, đã để một loạt icon là các lá cờ của các quốc gia trên thế giới. Những lá cờ này chính là những quốc gia world tour của BTS đã đi qua và là các nước nằm trong danh sách mà các chàng trai nhà Bighit sắp đặt chân tới. Điều đặc biệt khiến nhiều người chú ý là lá quốc kỳ Việt Nam nằm ở cuối cùng. Chính vì điều này mà người hâm mộ của các anh chàng “chống đạn thiếu niên đoàn” trên mảnh đất hình chữ S đang hi vọng rằng thần tượng của họ sẽ sớm mang world tour đến Việt Nam trong tương lai.

Lá cờ Việt Nam xuất hiện trong phần profile của anh chàng dancer đi lưu diễn cùng BTS khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích.

Hãy cùng chờ xem Việt Nam có nằm trong danh sách các nước Châu Á mà world tour của BTS sẽ đi qua không nhé!

Còn với BLACKPINK, thông tin nhóm nhạc nữ nhà YG sẽ đến Việt Nam được lan truyền sau khi một video quay cô nàng Rosé được đăng tải. Cụ thể, một fan người Việt đã đặt câu hỏi rằng cô nàng Rosé có muốn đến Việt Nam vào một ngày nào đó không. Rất may mắn, Rosé đã nghe thấy câu hỏi này và đáp lại: “Có chứ, bọn mình sẽ đến!“. Say đó anh chàng đã hỏi lại: “Cậu chắc chứ?” và câu trả lời của Rosé: “Chúng mình hứa đấy!” đã khiến không ít fan Việt vô cùng vui sướng khi xem được được đoạn clip này.

Đoạn clip được các fan BLACKPINK ở Việt Nam thi nhau chia sẻ.

Với lời hứa “chắc như đinh đóng cột” từ cô nàng Rosé cùng thông tin sự kiện Asia Artist Awards 2019 sẽ được diễn ra tại Việt Nam đã được xác nhận cách đây không lâu, các BLINK (tên fandom của BLACKPINK) tại Việt Nam đang rất hi vọng rằng thần tượng của mình sẽ đặt chân đến Việt Nam trong thời gian tới. Liệu các cô nàng sẽ mang world tour đến Việt Nam hay sẽ là khách mời tại lễ trao giải Asia Artist Awards 2019? Hãy cùng chờ xem nhé!

MV Kill This Love - BLACKPINK.

'Đại chiến' nội bộ fandom BLACKPINK gây xôn xao cộng đồng fan K-Pop

Cách đây không lâu, một “đại chiến”' akgae (những người yêu thích duy nhất 1 thành viên và anti tất cả thành viên còn lại trong nhóm) đang diễn ra trong nội bộ fandom BLACKPINK. Mọi chuyện xuất phát từ 1 akgae Lisa đã cắt ghép những đoạn clip đùa giỡn thân thiết giữa các thành viên BLACKPINK và đăng tải lên mạng xã hội với nội dung cho rằng Jennie đã có những hành động bắt nạt thần tượng của mình. Video nhanh chóng được lan truyền rộng rãi và các akgae Lisa khác đã tận dụng cơ hội này để lăng mạ Jennie. Người hâm mộ của BLACKPINK đã cùng nhau trend hashtag #WeLoveYouJennie cùng những hình ảnh, thông tin đúng sự thật để bảo vệ cô nàng trước những lời vu khống, bình luận ác ý.

Đoạn video cắt ghép được lan truyền trên mạng xã hội. Đây là nguyên nhân xảy ra “đại chiến” giữa nội bộ fandom BLACKPINK.

Mọi chuyện tưởng chừng như đã yên ổn nếu như akgae Jennie không lợi dụng cơ hội này để công kích ngược lại Lisa. Những thành phần này đã kéo nhau vào spam Instagram Lisa và dùng những lời lẽ miệt thị về xuất thân Đông Nam Á của cô nàng. Hơn thế nữa, một số đông shipper Jenlisa đã đồng loạt “khủng bố” Instagram của Jisoo sau khi cô nàng đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết với Jennie, khiến chị cả BLACKPINK phải xóa/lưu trữ hơn 10 bài đăng trên trang cá nhân của mình.

Jisoo đã phải xóa/lưu trữ 15 bài đăng vì bị shipper Jenlisa “khủng bố”.

Sự việc này quả là một vấn đề đáng báo động đối với các BLINK (tên fandom của BLACKPINK) nói riêng và các fandom Kpop khác nói chung.

Loạt MV K-Pop được 'xuất xưởng' trong tuần vừa rồi

MV Summer Night - YoonA.

MV ME - CLC.

MV Twilight - ONEUS.

MV Are you ready? - D-CRUNCH.

MV My love has faded away - Monday Kiz

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất