Âm Nhạc

Kpop thay đổi hệ thống BXH để ‘ngáng chân’ thần tượng: Gần như là vô dụng!

Tít Trắng
Chia sẻ

Taeyeon, TWICE hay mới đây là BTOB đều thống trị các BXH bất chấp sự thay đổi mới.

Cách đây ít ngày, hệ thống các BXH tại Hàn Quốc vừa có sự thay đổi lớn nhằm hạn chế sự thống trị của thần tượng và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ thực thụ có cơ hội ‘’ló mặt’’. Cụ thể, những trang nhạc số lớn như Melon, Bugs, Genie, Soribada, Naver Music, Monkey3, Mnet… đều đổi lại cách xếp hạng real-time, theo đó thứ hạng các ca khúc chỉ được tính trong khoảng 12h trưa đến 6h chiều.

Kpop fan được một phen xôn xao bởi các nhóm nhạc hầu hết đều phát hành sản phẩm mới vào lúc nửa đêm, nếu thay đổi như vậy thì ban ngày fandom sẽ chẳng thể có mặt mà trực chiến, đưa ca ca khúc của thần tượng lên top thuận lợi như ban đêm. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, có vẻ như sự thay đổi này cũng không thể làm giảm mức độ ảnh hưởng của giới thần tượng. Bằng chứng là TWICE hay Taeyeon mới đây đều dễ dàng all-kill các BXH như chẳng có chuyện gì xảy ra. Hoặc gần nhất là BTOB, boygroup nhà Cube thậm chí còn ‘’làm ăn’’ tốt hơn cả trước đây.

Album My Voice và át chủ bài Fine của Taeyeon vẫn chẳng hề hấn gì trên các trang nhạc số.

Sở hữu fandom mạnh và nhạc hợp gu công chúng, TWICE cũng dễ dàng all-kill nhiều lần.

BTOB thậm chí còn làm ăn ngon nghẻ hơn trước.

MV Movie - BTOB

Cư dân mạng đã để lại một số bình luận thể hiện sự đồng tình như “Có thay đổi thì những nghệ sĩ nổi tiếng cũng thống trị BXH đến tận sáng thôi’’, ‘’Quá vô nghĩa, họ đang cố tình làm các idol tụt hạng đấy’’, ‘’Sáng bảnh mắt rồi mà BTOB vẫn bành trướng kìa. Thay đổi kiểu gì thế. Mấy bài b-side của BTS cũng vậy, cả bài phát hành từ hè năm ngoái của EXO cũng vẫn đứng hạng cao’’…

Xem ra sức mạnh của các thần tượng vẫn không bị ‘’sứt mẻ’’ miếng nào. Bạn nghĩ sao về điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin mới nhất