Âm Nhạc

Không thuộc dòng ballad 'chiếm lĩnh' Vpop 2017, những ca khúc này có 'cưa đổ' bạn?

Anh Min
Chia sẻ

Đâu là bài hát R&B - Soul - Indie mà bạn yêu thích nhất năm qua?

Vpop 2017, trong khi ballad vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả thì EDM lại có phần thụt lùi so với các năm trước đó. Nhân cơ hội ấy, những dòng nhạc kén chọn là R&B - Soul - Indie có dịp vươn mình để ghi dấu ấn sâu đậm hơn với hàng loạt bản hit “nằm lòng” giới trẻ Việt. Hãy cùng nhìn lại top 10 ca khúc R&B - Soul - Indie “đốn tim” người hâm mộ nhất 2017.

Đã lỡ yêu em nhiều - JustaTee

Là một trong những nghệ sĩ bước ra từ giới Underground thành công nhất ở thời điểm hiện tại, JustaTee tiếp tục khẳng định sức hút khi cho ra mắt Đã lỡ yêu em nhiều, một bản R&B ngọt ngào cùng MV dễ thương góp phần mang lại lượt view ấn tượng: Hơn 48 triệu sau gần 2 tháng. Bài hát được JustaTee ấp ủ trong gần 1 năm, như món quà mà anh chàng muốn dành tặng cho những người đang yêu và được yêu, hãy dùng hết thanh xuân của mình để cùng mộng mơ, hạnh phúc.

MV Đã lỡ yêu em nhiều 

Mặt trời của em - Phương Ly ft. JustaTee

Ca khúc đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của Phương Ly với nhạc sĩ trẻ Kai Đinh, được hỗ trợ phần rap bởi JustaTee, cả 3 đều là những người bạn khá thân thiết nên ca khúc này trở thành màn bắt tay ăn ý. Với 1 MV độc - lạ, sản phẩm ngay lập tức chiếm trọn trái tim khán giả suốt một thời gian dài. Với những thành tích kể trên, có thể thấy “cơn bão ngầm” của Vpop - bộ đôi JustaTee và Phương Ly đúng là đáng gờm! Cùng chờ đợi sự kết hợp tiếp theo từ cặp đôi mới này.

MV Mặt trời của em 

Anh đã quen với cô đơn - Soobin Hoàng Sơn

Anh đã quen với cô đơn tiếp tục là một bản R&B do chính Soobin chắp bút, khai thác giọng hát ấm áp, đầy cảm xúc sở trường. Được hòa âm phối khí bởi Tiến Lê, ca khúc mang giai điệu đẹp, chậm rãi này nói lên tâm trạng của một chàng trai đã mất đi tình yêu hay chưa may mắn tìm được một nửa còn lại.

MV Anh đã quen với cô đơn 

Không cần! - Đinh Hương

Không cần! là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hải Sâm, xuất thân từ làng nhạc Indie nên bài hát đã mang đậm dấu ấn thứ âm nhạc “độc tôn” này với ngôn ngữ đẹp, giai điệu nhẹ nhàng, lãng đãng nhưng day dứt khó tả. Người nghe có thể cảm nhận được nỗi đau tuy mạnh mẽ, sâu thẳm nhưng không ồn ào, phô trương, nó vẫn nằm gọn trong một góc khuất riêng khó ai có thể chạm tới được. Đinh Hương với niềm đam mê dòng nhạc Soul rất riêng của mình đã khoác lên cho Không cần! một bản phối đậm chất neo-soul, jazz, R&B hiếm thấy ở thị trường âm nhạc Việt Nam. Cộng hưởng cách xử lý ca khúc tinh tế với giọng hát trầm buồn, nhẹ tênh, ma mị nhưng đầy nội lực như “mạch nước ngầm”, Đinh Hương đã đưa Không cần! vượt qua “cái ngưỡng” Indie để chạm đến âm nhạc đại chúng.

MV Lyric Không cần 

Có em chờ, Hôn anh - Min 

Có em chờ là ca khúc Kai Đinh viết dành riêng cho giọng hát của Min. Bài hát mang âm hưởng ”trữ tình”, nói về cách người con gái luôn đợi chờ người đàn ông của mình với những bữa cơm ấm cúng. Trong dự án này, Min tiếp tục kết hợp cùng Mr.A - người bạn quen thuộc gắn bó ở nhiều bài hát trước đây. Riêng câu hát “Người đàn ông em yêu đôi khi có những phút giây yếu đuối không ngờ, ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà anh nhé, có em chờ” đã nhanh chóng trở thành trào lưu trong giới trẻ bởi sự thấu hiểu một cách tinh tế về mối quan hệ giữa các cặp đôi.

MV Có em chờ 

Với Hôn anh, Min lần đầu thử sức với một ca khúc mang âm hưởng Indie mới lạ do tác giả Trang viết nên. Bài hát kể về những rung động tình yêu trong sáng của một cô gái lần đầu biết yêu. Giai điệu nhẹ nhàng, ca từ ngọt ngào tạo cảm giác yên bình, thư thái, dễ chịu cho người nghe.

MV Hôn anh 

Nơi ta chờ em - Will

Single solo đầu tay của Will kể từ khi tách ra khỏi 365 đã thu hút sự chú ý không chỉ bởi việc được chọn làm nhạc phim Em chưa 18, mà bản thân phần nhạc với giai điệu ngọt ngào, nhẹ nhàng và lời bài hát dễ thương cũng đánh trúng tâm lí giới trẻ. Nơi ta chờ em là một sáng tác của Rhymastic - chủ nhân bản hit Yêu 5 đình đám thời gian qua. Ca khúc chứa đựng hai trạng thái đối lập trong tình yêu là điên cuồng và chờ đợi, cũng là tâm trạng của 2 nhân vật chính trong bộ phim.

MV Nơi ta chờ em 

Từ ngày em đến - DaLab

Các thành viên Da LAB chia sẻ, nếu như hit Một nhà trước đây là sự hứng khởi của một người đàn ông chuẩn bị xây dựng gia đình với người con gái mình yêu thì Từ ngày em đến ghi lại những suy nghĩ của người đàn ông đã chững chạc, trưởng thành để hiểu thế nào là hạnh phúc. Bài hát được sáng tác một cách ngẫu hứng khi các thành viên hát cho nhau nghe trong phòng thu, họ đều lập gia đình và có con nên mang nhiều suy nghĩ, cảm nhận về quãng thời gian đã qua của các cặp vợ chồng để đưa vào bài hát.

Da LAB chia sẻ, nhóm vẫn chỉ hát về những điều mà nhóm thấy, cảm nhận và tin vào, tất cả vẫn là các cảm xúc, suy nghĩ của thành viên trong cuộc sống hằng ngày được chuyển vào âm nhạc. Đó chính là đặc trưng của thể loại Indie, mang tính cá nhân hoá của người chủ nhân viết nên nó.

MV Từ ngày em đến 

Bài hát của em - Uyên Linh

Có thể thấy một Uyên Linh vẫn giản dị nhưng nay đằm thắm, trưởng thành hơn rất nhiều. Vẫn dáng vẻ gầy guộc và chút gì đó lặng lẽ, giờ đây thái-độ-hát của Uyên Linh cho thấy sự tĩnh lặng ở cả tâm hồn và hoà đồng với trái tim nóng bỏng của chính cô. Bài hát của em do nhạc sĩ indie Trang, một cô gái Hà Nội với những sáng tác duyên dáng, nữ tính. Trước đó, Trang từng hợp tác với Min trong ca khúc Hôn anh được nhiều khán giả trẻ yêu thích.

MV Bài hát của em 

Yêu em rất nhiều - Hoàng Tôn

Với Hoàng Tôn, MV Yêu anh rất nhiều là sản phẩm âm nhạc đặc biệt đối với bản thân. Nam ca sĩ cho biết thêm, ca khúc được anh lấy cảm hứng sáng tác từ chuyện tình có thật của một người bạn thân. Và đây cũng là tâm sự tận đáy lòng mà anh muốn gửi đến những fan đã yêu mến, bên cạnh mình suốt thời gian qua. Yêu em rất nhiều còn được gọi là ca khúc dạy “cua gái” vì lời ca và giai điệu quá đỗi ngọt ngào.

MV Yêu em rất nhiều 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất