Âm Nhạc

Không phải EXO hay SNSD, đây mới là nghệ sĩ có album chất lượng nhất SM

An An
Chia sẻ

Dù sở hữu nhiều ca khúc khá "lạ tai" so với mặt bằng chung của Kpop, nhưng nhóm nhạc này không bao giờ khiến fan phải thất vọng về chất lượng mỗi album của mình.

Mới đây trong một cuộc khảo sát của cộng đồng Kpop quốc tế, các fan đã bình chọn ra idolgroup sở hữu các đĩa nhạc xuất sắc nhất SM. Dù kết quả cách biệt không quá lớn nhưng cả các fan và non-fan (những người không phải fan của nhóm nào) đều phải thừa nhận rằng tất cả album từ SHINee đều sở hữu chất lượng “tuyệt đỉnh” - vượt xa với tiêu chuẩn “nhạc thị trường” thông thường.

Thứ tự của bảng bình chọn như sau:

1. SHINee (26,87%)

2. SNSD (17,91%)

3. Red Velvet (16,42%)

4. f(x) (13,43%)

5. EXO (11,94%)

6. NCT (8,96%)

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

- SHINee không có bài nào là không hay cả.

- Tôi không thể kể tên một bài hát nào của SHINee mà tôi không thích cả. Giờ nghĩ lại thì họ không bao giờ làm tôi thất vọng. EXO và Red Velvet cũng có nhiều ca khúc hay, chỉ cần phát hành thêm một vài album nữa là có thể ngang bằng với SHINee rồi.

- Là SHINee, chắc chắn rồi, dù không phải fan nhưng những đợt comeback của họ chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Tôi là fan của Red Velvet cơ.

- Excuse Me Miss, Odd Eye, Hitchhiking, Quasimodo, Up & Down đều vô cùng tuyệt. Ngay cả các bài solo của Jonghyun và Taemin cũng quá xuất sắc. She Is là một trong những album Kpop tốt nhất đối với tôi, album mà tôi thích tất cả các ca khúc trong đó. Giai điệu hay không tưởng.

- SHINee và f(x) toàn sở hữu những album chất lượng. Red Velvet cũng có nhiều ca khúc thành công nhưng họ vẫn còn non trẻ quá. Về phía nhóm nhạc nữ thì đương nhiên f(x) và Soshi vẫn nhỉnh hơn rồi, nhất là các đĩa nhạc tiếng Nhật của SNSD. Album của EXO cũng hay đấy nhưng có một vài ca khúc không được bắt tai lắm.

- f(x) với album Pink Tape, Red Light và 4 Walls là đỉnh nhất.

- Các ca khúc của f(x) và SHINee rất hợp gout của tôi. Tôi cũng thích album của Red Velvet, EXO và các album tiếng Nhật của SNSD. Dù không còn hoạt động nữa nhưng các ca khúc của H.O.T cũng tuyệt lắm. Hãy nghe thử album của NCT đi, toàn bài chất lượng cả.

SHINee là nhóm nhạc được SM cho thử nghiệm nhiều dòng nhạc nhất. Nếu các ca khúc của đàn anh Super Junior đa số sáng tác bởi nhà sản xuất chính của SM - Yoo Young Jin, thì ngay từ khi mới ra mắt, SM đã thay đổi chiến lược và lựa chọn bài hát từ các nhạc sĩ/producer nước ngoài cho SHINee.

Một số ca khúc b-side (ca khúc khác trong album mà không phải ca khúc chủ đề) của SHINee:

1000 Years, Always By Your Side - SHINee

Evil - SHINee

Woof Woof - SHINee

Bản thân SM cũng thừa nhận họ tạo ra SHINee nhằm thử nghiệm nhiều thể loại nhạc đồng thời mong muốn thổi một làn gió mới vào làn sóng Kpop cũng như đưa âm nhạc Hàn Quốc gần hơn với các fan quốc tế - những người vốn rất kén chọn nhạc.

Bên cạnh đó, một số fan lại cho rằng họ không thể chọn ra nhóm nhạc có album xuất sắc nhất bởi SM đầu tư rất mạnh và lựa chọn vô cùng gắt gao để tạo nên một album hoàn chỉnh. Vì thế, không chỉ ca khúc chủ đề mà các ca khúc b-side của “đàn gà” nhà SM đều cực kỳ chất lượng.

The Boys của SNSD là một album hay đến mức tất cả các ca khúc đều có thể trở thành bài hát chủ đề.

Album XOXO của EXO cũng là một trong những album được đánh giá hay nhất lịch sử nhà SM.

Hay Pink Tape của f(x) đều là album xứng tầm “lịch sử” Kpop vì quá xuất sắc.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất