Âm Nhạc

Không còn nghi ngờ gì nữa, hẳn đây là 5 cô nàng 'xấu số' nhất Kpop

Đình Khôi
Chia sẻ

Người thì debut tận 5 lần, người thì ra mắt "hụt" với SNSD, f(x), T-ara...

Thị trường âm nhạc Hàn Quốc hàng năm luôn đón nhận sự ra đời của hàng chục nhóm nhạc mới, hàng trăm nam thanh nữ tú debut làm thần tượng. Tuy nhiên, số lượng cũng không thể cứu lấy chất lượng, bằng chứng là việc chỉ có một vài nhóm được đào tạo bài bản, có chiến dịch PR thông minh từ công ty quản lí mới được dư luận chú ý. Số còn lại thì hoàn toàn chìm nghỉm, hoạt động trong im lặng hoặc đáng thương hơn là tan ra ngay sau khi debut không thành công. Kpop nổi tiếng là một nền công nghiệp âm nhạc có tính cạnh tranh, đào thải gay gắt bậc nhất thế giới. Những idol đã nổi tiếng thì luôn áp lực trong việc làm hài lòng sự kì vọng của công chúng, các thực tập sinh thì phải đấu tranh với nhau để giành suất debut, cứ debut trước đã, còn việc có được nổi tiếng hay không thì tính sau.

Dưới đây sẽ là danh sách 5 cô nàng có thể gọi là xui xẻo nhất Kpop khi tài năng và khí chất đầy mình nhưng cuộc đời làm ca sĩ của họ chỉ quanh quẩn ở vòng tròn debut - kém nổi - tan rã - debut.

Han Hyeri

Hyeri là một trong những trường hợp gây tiếc nuối Produce 101 mùa 1. Những tập đầu chương trình cô nàng không được chú ý cho lắm nhưng càng về sau, Hyeri càng thể hiện được sức hút của mình và thứ hạng cũng vì thế mà tăng dần. Tuần thi trước đêm chung kết, Hyeri xuất sắc lọt vào top debut nhưng đến chung cuộc, cô lại dừng chân ở một thứ hạng không thể “đau lòng” hơn: hạng 12 trong khi top 11 sẽ được debut.

Han Hyeri

Sau đó, cô được debut với I.B.I - một nhóm nhạc dự án ngắn hạn cùng với các thí sinh khác của Produce 101 là Chaekyung, Suhyun, Sohee và Haein. I.B.I chỉ phát hành một ca khúc rồi tan rã. Hyeri tham gia phim của đài KBS với vai diễn là thành viên một girlgroup tên Red Queen. Nhóm nhạc này phát hành 2 bài hát và cũng kết thúc. Bẵng đi một thời gian, Hyeri tham gia chương trình thực tế do YG sản xuất - MIXNINE nhưng lại rớt ở vòng tuyển chọn. Công ty quản lí cũ của Hyeri là Star Empire hứa hẹn sẽ cho cô nàng debut cùng nhóm nhạc nhưng cho tới nay, dự án đó vẫn chưa thấy tăm hơi nên Hyeri đã rời đi, hiện cô là một thực tập sinh tự do.

Molae Molae - I.B.I

Acacia - Red Queen

Girl Super Magic - Red Queen

Dù có nhiều kinh nghiệm nhưng may mắn lại là con số 0 nên Hyeri không qua “vòng giữ xe” của MIXNINE.

Dù sao với tuổi đời còn trẻ, Hyeri vẫn còn nhiều cơ hội để tỏa sáng.

Janey

Cô nàng Janey đã sỡ hữu khả năng rap khá đỉnh từ khi còn nhỏ. Năm 11 tuổi cô gây bão tại Hàn Quốc trên chương trình Star King. Bộc lộ tài năng điêu luyện, Janey được chiêu mộ về làm thành viên nhóm nhạc nữ GP Basic và debut lần đầu khi chỉ mới 12 tuổi. Nhưng việc này lại vấp phải làn sóng phản đối từ khán giả khi Janey còn quá trẻ, cô buộc phải vắng mặt trong một số lịch trình của GP Basic. Sau khi GP Basic không còn hoạt động, Janey được chuyển sang D-Unit (girlgroup này có thành viên Wooram là em gái của Boram T-ara). Trong khoảng thời gian của Janey tại D-Unit, nhóm cũng chỉ phát hành một bài rồi cũng biệt tăm.

Janey

Có thể thấy Janey hoàn toàn lọt thỏm giữa GP Basic.

MV duy nhất của Janey tại D-unit.

Năm 2017, Janey tham gia chương trình Unpretty Rapstar 3 của Mnet và dừng chân ở tập 6. Sau đó, cô kí hợp đồng với MBK - công ty quản lí cũ của T-ara. Không được debut, Janey tiếp tục bị gửi đi tham gia một cuộc thi khác là The Unit do đài KBS sản xuất. Tuy cố gắng hết sức nhưng may mắn lại không mỉm cười khi cô cũng chỉ trụ được đến lần loại trừ thứ 2 là phải rời khỏi sân chơi này.

Vô cùng cá tính tại Unpretty Rapstar 3.

Tương lai Janey khá mờ mịt khi không thể tiến sâu vào The Unit.

Blue Berry

Blue Berry đã debut với tư cách ca sĩ solo vào năm 2011 nhưng sự nghiệp đánh lẻ lại không mấy tiến triển nên cô quyết định đầu quân vào một nhóm nhạc tên là Scarlet và lấy nghệ danh Rabyeul vào năm 2014. Scarlet tan rã sau khi phát hành hai bài hát, cô nàng tham gia vào đội hình của Pocker Girls năm 2016, đổi tên thành Junhee. Chỉ được vài tháng, Blue Berry rời Pocket Girls và debut một lần nữa với tư cách thành viên Cupid, tiếp tục đổi tên thành Dohee.

Blue Berry

Hip Song - Scarlet

Bbang Bbang - Pocket Girls

I Feel Good - Cupid

Cô đã tham gia vòng tuyển chọn cho chương trình MIXNINE nhưng không may mắn rớt lại. Nữ ca sĩ rời Cupid và comeback solo với cái tên ban đầu - Blue Berry. Hiện nay, cô nàng đang chuẩn bị debut với một girlgroup mới là Icia và có vẻ như sẽ đổi nghệ danh thêm lần nữa. Vậy là tính đến, cô nàng này đã debut tận… 5 lần - một con số mà khó ai có thể tưởng tượng được.

Euna Kim

Euna là một thực tập sinh cũ của YG Entertainment, tuy nhiên nhận ra nơi này không hề có kế hoạch định hướng cho mình nên cô đã “cuốn gói” ra đi. Euna debut với The Ark vô cùng thành công, ấy vậy mà do công ty chủ quản quá tệ dẫn đến The Ark tan rã trong tiếc nuối của nhiều người bởi tài năng và chất nhạc của nhóm thật sự nổi bật. Khi không có hoạt động, Euna phải kiếm tiền bằng công việc phục vụ tại một nhà hàng Ý. Năm 2017, cô tham gia Unprettey Rapstar 3 (cùng mùa với Janey), dù được đánh giá cao nhưng cũng không mang lại cơ hội nổi tiếng cho Euna.

Euna Kim

Không từ công ty lớn, cũng không truyền thông mạnh mẽ nhưng The Ark vẫn gây ấn tượng sâu đậm với fan Kpop. Nhóm chỉ có một bài hát duy nhất nhưng chừng ấy cũng đủ khiến người hâm mộ thương nhớ đến bây giờ.

Euna tìm kiếm cơ hội tại Unpretty Rapstar 3 nhưng không thành công.

Hiện tại, Euna thuộc quyền quản lí của Maroo Entertainment (chung nhà với Wanna One Park Jihoon). Cô chia sẻ công ty không hề có kế hoạch debut cho mình và tham gia chương trình The Unit là cơ hội cuối cùng. Từ đầu, thứ hạng của Euna đều cao nhưng đến chung kết, cô ngậm ngùi dừng chân tại vị trí thứ 10 trong khi top 9 sẽ được ra mắt. Điều đáng buồn hơn nữa, người hạng 9 là Suji - cô bạn thân của Euna, cả 2 đã debut với nhau trong The Ark, cùng giúp đỡ nhau trong suốt The Unit nhưng đến cuối cùng lại phải cạnh tranh với nhau giành một suất debut.

Màn trình diễn ấn tượng của Euna trong The Unit.

Số phận thật nghiệt ngã khi để Euna phải đấu với Suji phút cuối cùng tại The Unit.

Mới đây, Euna đã kết hợp với Minju - cũng là thành viên The Ark khi xưa tạo nên bộ đôi KHAN.

Heo Chanmi

Khi nhắc tới những cô gái có “số nhọ” nhất Kpop nếu thiếu Chanmi thì quả là một thiếu xót lớn. Suýt trở thành một mẩu của “nhóm nhạc quốc dân” SNSD có lẽ là điều khiến Chanmi tiếc nuối nhiều nhất. Rồi lại suýt được ra mắt cùng 2 girlgroup hàng đầu Kpop là f(x) và T-ara thì có lẽ vận đen của cô nàng này quá sức lớn. Rất may, Chanmi sau này debut với Co-ed School, nhóm nhạc hỗn hợp nam-nữ này được khá nhiều chú ý tuy nhiên lại bị kết thúc hoạt động do scandal của một vài thành viên. Co-ed School tan rã tách ra thành 2 nhóm là SPEED và Five-Dolls, Chanmi vẫn nằm trong đội hình Five-Dolls. Sau một thời gian, Chanmi rời girlgroup này mà không rõ nguyên nhân tại sao. Nhiều tin đồn cô bị bắt nạt, bị công ty đá ra khỏi nhóm.

Chanmi

Chỉ một bức ảnh nhưng cũng đủ biết Chanmi xui xẻo đến như thế nào. Sau khi debut hụt với SNSD, Chanmi vẫn ở lại SM và cũng suýt vào đội hình f(x). Lần này thì cô quyết tâm rời khỏi công ty này về với CMM (tên cũ của MBK) và cũng mém ra mắt cùng T-ara nhưng cuối cùng cô lại trở thành đàn em của tất cả nhóm trên khi debut với Co-ed School.

Bbiribbom Bbaeribom - Co-ed School.

This And That - Five-Dolls

Năm 2016, cô bất ngờ xuất hiện tại Produce 101 với tư cách thí sinh. Vận đen tiếp tục đeo bám khi cô nàng trở thành nạn nhân của Mnet, cô bị nhà sản xuất chương trình edit thành “vai ác” khiến Chanmi bỗng dưng rước một “rổ anti”. Ở những tuần đầu, Chanmi luôn là tâm trung của sự chú ý bởi Mnet cho cô lên hình rất nhiều khiến hình ảnh của cô xấu đi. Dần dần về sau, Chanmi không còn được chú ý và rớt khỏi show.

Khoảnh khắc “huyền thoại” của Chanmi tại Produce 101 khiến cô trở thành cái gai trong mắt nhiều người bởi cho rằng Chanmi đang ghen ghét đối thủ. Tuy nhiên, đây chỉ là do góc máy và Mnet cố tình làm nghiêm trọng nó.

Sau Produce 101, cô rời công ty cũ và đầu quân về Dublekick - nơi quản lí Momoland. Cô được hứa hẹn sẽ debut trong một nhóm thiên về ca hát hơn là trình diễn nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Chanmi tham gia một cuộc thi sống còn khác là MIXNINE, tuy nhiên vẫn không thể lọt vào top debut.

Chanmi đã làm rất tốt tại MIXNINE nhưng lại không được chú ý như ở Produce 101. Quả thật ở độ tuổi 26 của mình, được debut một lần nữa quả là một việc khó khăn với Chanmi nhưng hãy cùng mong may mắn sẽ tới với cô nàng.

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất