Âm Nhạc

Không ai ngờ những sáng tác này là của Đông Nhi!

Cường Ngô
Chia sẻ

5 ca khúc dưới đây ắt hẳn khiến bạn ngạc nhiên bởi khả năng sáng tác của Đông Nhi. Đến mức, nhiều người nghi ngờ về khả năng viết nhạc của cô nàng?!

Đông Nhi - nữ ca sĩ tạo được ấn tượng trong lòng khán giả bởi khả năng hát tốt, vũ đạo chuyên nghiệp cùng nhiều sản phẩm đầu tư chất lượng. Ít ai biết rằng, cô nàng còn có khả năng sáng tác vượt trội. Những ca khúc “cộp mác” Đông Nhi từng làm “chao đảo” V-pop như Lời thú tội ngọt ngào, Nghi ngờ, Thiên đường hạnh phúc, Bối rối… Bên cạnh đó, 5 ca khúc sau cũng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi tài lẻ gây chú ý của nữ ca sĩ này. 

Cho nhau lối đi riêng

Album với tựa đề Hoàng Thùy Linh Vol.1 là một trong những sản phẩm trở lại của cô nàng quyến rũ Hoàng Thùy Linh. Album gồm nhiều ca khúc có giai điệu hay, với chất nhạc gây nghiện, trong đó nổi bật nhất là bản hit Cho nhau lối đi riêng. Điều đặc biệt, ca khúc này do chính bạn thân Hoàng Thùy Linh là ca sĩ Đông Nhi sáng tác.

Cho nhau lối đi riêng - một sáng tác ít ai biết tác giả là Đông Nhi.

Từ trước, những sáng tác của Đông Nhi đều do chính cô thể hiện. Vì vậy nên sự hợp tác này được công chúng chờ đợi và không làm phụ lòng khán giả. Cho nhau lối đi riêng trở thành hit ngay sau khi phát hành.

Nghe này chàng trai

Ngoài nhạc phẩm Cho nhau lối đi riêng, Hoàng Thùy Linh còn thể hiện ca khúc Nghe này chàng trai của giọng ca Boom Boom, ca khúc cũng nằm trong album Hoàng Thùy Linh Vol.1.

Ca khúc Nghe này chàng trai do Đông Nhi sáng tác.

Mất 3 năm để chuẩn bị và 6 tháng thực hiện album, Hoàng Thùy Linh hoàn toàn có thể chọn sáng tác của các nhạc sĩ gạo cội để thể hiện, nhưng nữ ca sĩ Hà thành lại tâm đắc với các sáng tác từ Đông Nhi. Chia sẻ với báo Bưu điện Việt Nam, giọng ca Nhịp đập giấc mơ chia sẻ: “Cầm hai ca khúc của Đông Nhi trong tay, tôi cảm thấy ưng ngay lập tức vì những cảm xúc đó giống với mình, giống những gì mình đã trải qua. Vừa nghe xong, tôi chỉ muốn được hát ngay mà không hề đắn đo, suy tính. Khi mình hài lòng thì đó chính là ca khúc mình cần”.

Đông Nhi và Hoàng Thùy Linh là cặp bạn thân thiết ngoài đời.

Đông Nhi và Hoàng Thùy Linh là đôi bạn thân thiết ngoài đời.

Luôn có một vòng tay

Tình bạn của Đông NhiNgô Kiến Huy tính đến thời điểm hiện tại cũng gần 10 năm. Trước khi yêu Ông Cao Thắng, Đông Nhi là cặp đôi trong âm nhạc với chàng Bắp qua loạt ca khúc song ca như Bí mật của hạnh phúc, Luôn có một vòng tay, Nghi ngờ… Những ca khúc này đều là sáng tác “cộp mác” Đông Nhi.

Đông Nhi là bạn thân thiết với Ngô Kiến Huy đã ngót nghét 10 năm.

Đông Nhi là bạn thân với Ngô Kiến Huy đã ngót nghét 10 năm.

Để hoàn thiện ca khúc Luôn có một vòng tay, Đông Nhi phải thức đến tận 4 giờ sáng và ngay sau đó, cô vào phòng thu cùng Ngô Kiến Huy để thu âm. Ca khúc có giai điệu pop ballad nhẹ nhàng, ca từ dễ thương hợp với lứa tuổi teen thời đó.

Luôn có một vòng tay là sáng tác của Đông Nhi được rất nhiều bạn trẻ yêu mến.

Nói về cơ duyên hợp tác với nam ca sĩ Giả vờ yêu, Đông Nhi chia sẻ: “Đó là lời mời của công ty Music Box vì thấy tôi và Huy có sự tương đồng trong âm nhạc. Hơn nữa, ngoài đời khá thân nhau”.

Từng thuộc về nhau

Sau thời gian tập trung quảng bá cho cho album vol.1 The first step, Đông Nhi trở lại V-pop bằng ca khúc ca khúc Từng thuộc về nhau. Không giống như những sản phẩm âm nhạc trước, ca khúc này được Đông Nhi sáng tác theo điệu vasle, phối khí bởi phong cách semi classic (bán cổ điển).

Từng thuộc về nhau được Đông Nhi sáng tác theo phong cách bán cổ điển.

Từng thuộc về nhau được Đông Nhi sáng tác theo phong cách bán cổ điển.

Cô đã từng chia sẻ Từng thuộc về nhau được cô ấp ủ khá lâu và là bước thử nghiệm táo bạo, đầy mới lạ, khác với hình ảnh ngọt ngào, nhẹ nhàng trước đây. Bên cạnh đó, việc đầu tư hoành tráng cho MV của Đông Nhi đã nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng.

Ca khúc Từng thuộc về nhau - Đông Nhi

Nhớ mãi nụ cười xinh

Sau thành công của MV Từng thuộc về nhau, nữ ca sĩ xinh đẹp tiếp tục trình làng một ca khúc tự sáng tác mang tên Nhớ mãi nụ cười xinh. Với giai điệu trẻ trung, sôi động, ca từ ý nghĩa về thời tuổi học trò “nhất quỷ nhì ma”, bài hát nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Đây cũng là một trong những ca khúc hay do Đông Nhi sáng tác.

Đây cũng là một trong những ca khúc hay do chính Đông Nhi sáng tác.

Ca khúc Nhớ mãi nụ cười xinh có giai điệu vui tươi, trong sáng.

Xem thêm: Đông Nhi vứt giày, nhảy cực sung hé lộ ca khúc mới trong album vol 3

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất