Âm Nhạc

Những khoảnh khắc để đời của các nhóm nhạc Hallyu Gen 1 - 2 không phải fan KPop nào cũng biết

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Fan KPop lâu năm chắc chắn không thể quên những khoảnh khắc này!

Trước khi thật sự lan rộng trên thế giới và trở thành xu hướng, KPop dần bắt đầu nở rộ nhờ các nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Hallyu. Từ đó không thể không nhắc đến những khoảnh khắc quan trọng vô cùng ấn tượng mà ngành công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi chứng kiến ​​một vài năm trước, giúp mang KPop vươn xa hơn. Đó được xem là những giai đoạn huy hoàng của các nhóm nhạc thế hệ trước mà không phải fan KPop nào bây giờ cũng biết. Dưới đây là bảy khoảnh khắc KPop mang tính biểu tượng khó quên từ quá khứ có thể xa lạ với các fan Kpop mới.

Khi H.O.T bán được 1 triệu album

Nhóm H.O.T bán được triệu bản album là một trong số khoảnh khắc KPop mang tính biểu tượng khó quên.

Đúng vậy, thần tượng H.O.T là một trong những thần tượng đầu tiên đạt được danh hiệu có một album bán được triệu bản. Họ đã đạt được điều này với album đầu tay của họ có tên là We Hate All Kinds of Violence. Single Candy đã trở thành hit lớn và họ đã giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Golden Disk Awards 1996. Đó là một dẫn chứng cho việc khởi đầu sự nghiệp xuất sắc.

Sân khấu của H.O.T

Ca khúc Nobody của Wonder Girls xuất hiện trên Billboard’s Hot 100

Nhóm Wonder Girls với concept Nobody.

Ngay từ đầu, Nobody của Wonder Girls nhanh chóng được đón nhận. Sau khi phát hành phiên bản tiếng Anh, Nobody trở thành bài hát KPop đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard’s Hot 100 danh tiếng ra mắt ở vị trí 76. Thành tựu lịch sử của Wonder Girls đã giúp cho KPop vươn xa trong công nghiệp âm nhạc Mỹ.

Bản tiếng Anh của MV Nobody.

Màn trình diễn LaChaTa của f(x) dưới mưa

Nhóm f(x) lúc mới debut.

Ngay khi các cô gái f(x) chuẩn bị biểu diễn LaChaTa trong Open Concert 2009 của đài KBS bỗng dung trời bắt đầu đổ mưa. Tưởng chừng như trời mưa sẽ làm nhóm khó khăn hơn. Thế nhưng, f(x) vẫn mỉm cười trong toàn bộ buổi biểu diễn và cho người hâm mộ thấy sự chuyên nghiệp của mình. Không phải nhóm nhạc nào cũng thể hiện được sự cuốn hút của mình khi trình diễn dưới mưa.

Sân khấu dưới mưa của f(x).

Động tác viral của hit Mister nhóm KARA

Nhóm KARA.

Trong suốt những năm vừa qua, KPop đã xuất hiện không ít vũ đạo ấn tượng và phổ biến. Thế nhưng động tác Mister của KARA chắc chắn vẫn là một trong những điều khó quên. Nhờ vào vũ đạo nổi tiếng, bài hát đã nhận được rất nhiều sự chú ý ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Khi xem video dưới đây, khán giả sẽ thấy mình ngay lập tức bị cuốn hút vào điệu nhảy dễ thương này.

Sân khấu Mister của KARA.

Khi Girls' Generation xuất hiện trong chương trình Late Show with David Letterman

Các cô nàng SNSD trên Late Show with David Letterman.

Các cô nàng Girls' Generation là một nhóm nhạc KPop khác xuất hiện lần đầu tại Mỹ bắt đầu với sự xuất hiện trên chương trình nổi tiếng Late Show with David Letterman. Trình diễn với tư cách là khách mời âm nhạc đặc biệt của chương trình, các cô gái đã mang đến bản phối lại của đĩa đơn tiếng Anh của họ The Boys. Các cô nàng gây ấn tượng với nốt cao, khả năng trình diễn live tốt và vũ đạo điêu luyện khi lần đầu tiên diễn trên sóng truyền hình Mỹ.

Hit The Boys trên chương trình Late Show with David Letterman.

Sân khấu của 2NE1 tại Mnet Asian Music Awards 2015 

Nhóm nhạc 2NE1.

Rất nhiều cảm xúc đã được cảm nhận trong khoảnh khắc đặc biệt này. Vào thời điểm đó, nhiều người hâm mộ đang chờ đợi sự trở lại của 2NE1 sau thời gian gián đoạn. Khi CL đốt cháy sân khấu bằng màn trình diễn solo của cô ấy, tất cả các khán giả đều vỡ òa cảm xúc. Giây phút cả bốn thành viên xuất hiện, đám đông phát cuồng. Mặc dù có lẽ là lần cuối cùng chúng ta thấy cả 4 thành viên 2NE1 trên một sân khấu nhưng họ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các fan KPop.

Sân khấu MAMA 2015 của 2NE1.

Tạm kết

Dòng chảy KPop đang ngày một được thịnh hành, phát triển hơn ở nhiều nơi trên thế giới với những nghệ sĩ, nhóm nhạc mới. Họ kế thừa và tiếp tục phát huy những tinh hoa và mang KPop vươn lên tầm cao mới hơn trên thị trường quốc tế. Thế nhưng đôi khi nhìn lại về thời bắt đầu huy hoàng của âm nhạc Hàn Quốc, có những khoảnh khắc KPop mang tính biểu tượng khó quên của các các nhóm nhạc thế hệ trước khiến các fan không khỏi bồi hồi, rung động.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất