Âm Nhạc

Khi nào thì người ta mới thôi 'ngủ quên' trước những bóng hồng Kpop này?

Đình Khôi
Chia sẻ

Tài năng và xinh đẹp, các mỹ nữ này sẽ khiến bạn tiếc hùi hụi khi họ chưa thực sự nổi bật ở chính quê nhà của mình.

Nhắc tới girlgroup Kpop, người ta sẽ nghĩ ngay đến mô hình đào tạo nhóm nhạc khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Các cô gái sẽ được hoàn thiện kĩ năng để trở thành mảnh ghép của nhóm, mỗi thành viên mang màu sắc riêng biệt, bù trừ khuyết điểm cho nhau. Tuy nhiên, việc quá tập trung quảng bá cho một người lại khiến những cô gái khác trong cùng nhóm bị đánh giá thấp hơn tài năng thật sự. Đây là điều thường thấy trong nhiều nhóm nhạc hiện nay. Hãy cùng Saostar điểm qua danh sách các nữ ca sĩ xứng đáng có một vị trí cao hơn trong lòng công chúng hiện tại.

Jeongyeon

“Soái ca” Yeongyeon đã đốn ngã không biết bao nhiêu fan.

Mất 5 năm là thực tập sinh, từng suýt được debut trong dự án 6MIX và bây giờ là thành viên của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc - TWICE. Nổi bật với mái tóc ngắn cá tính, giọng hát ổn định nên các K-netizen dù có cố gắng như thế nào cũng không thể cất lên lời chê với Jeongyeon. TWICE đang cực kì nổi tiếng, “đánh đâu thắng đó” nhưng danh tiếng của cô nàng này có vẻ không bằng các thành viên khác như Tzuyu, Sana hay Mina. Đáng mừng thay, từ khi quảng bá Likey, cái tên Yeongyeon đã bắt đầu được chú ý hơn, liên tục đứng top các bảng xếp hạng tìm kiếm tại Hàn Quốc.

Mái tóc ngắn sinh ra là để cho Yeongyeon.

Màn biểu diễn Likey phiên bản “đổi vai” tại MBC Gayo Daejun 2017 đã khiến các fan không khỏi vui mừng khi cô nàng có dịp khoe được giọng hát của mình.

Seulgi

Quả mái “chó gặm” không thể nào dìm được nhan sắc của Seulgi.

Red Velvet chắc chắn không còn lạ lẫm với bất kì fan nào qua những bản hit Bad BoyRussian Roullet, Dumb Dumb, Ice Cream Cake…. và độ phổ biến của 5 thành viên cũng không có gì phải bàn cãi. Thế nhưng sự nổi tiếng của Seulgi thường bị lu mờ trước Irene hay Joy. Được mệnh danh là “cỗ máy nhảy” thế hệ mới của SM cùng giọng hát khá hay, Seulgi chỉ cần nắm bắt cơ hội sẽ xây dựng được thương hiệu cho cá nhân.

Thưởng thức màn dance điêu luyện của Seulgi.

YooA

Nữ ca sĩ đến từ nhóm OH MY GIRL thu hút bởi nét đẹp ngọt ngào, trong sáng.

Cô nàng mang vẻ đẹp tựa như búp bê này đã khiến các fan phải chóng mặt trước sự biến hóa của mình trên sân khấu. Khi là một YooA tràn đầy năng lượng, dễ thương khi lại hút hồn người xem bởi sự mạnh mẽ, sexy. Nhắc đến Dancing Queen của các nhóm nhạc nữ, người ta thường bỏ sót cái tên YooA, quên mất những bước nhảy uyển chuyển, dứt khoát của cô nàng bởi cả YooA và OH MY GIRL chưa thật sự nổi bật tại thị trường Hàn Quốc. Màn comeback của OH MY GIRL với Secret Garden đã thu hút được nhiều sự chú ý, điều đó cho thấy chỉ cần có cơ hội, YooA và nhóm của mình sẽ nhanh chóng có được một vị trí tốt trong lòng khán giả.

Sân khấu kết hợp của YooA cùng U-Kwon (Block B) tại chương trình Hit The Stage.

MV Secret Garden đang được hi vọng sẽ đưa OH MY GIRL tới với công chúng.

Moonbyul

Lại thêm một “cô nàng đẹp trai” làm xao xuyến con tim fan girl.

Lọt thỏm giữa một dàn vocal “có tiếng có miếng” tại Kpop, Moonbyul chọn cách chinh phục các fan bằng giọng rap đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Trong bài hát mới nhất của MAMAMOO - Paint me, Moonbyul đã đốn tim người nghe bằng giọng hát mượt mà của mình. Moonbyul chứng minh được rằng không gì có thể làm khó cô nhưng với độ nổi tiếng hiện tại vẫn chưa xứng tầm cho những thứ mà Moonbyul sở hữu. Làm tốt tất cả các mảng rap, dance, vocal cùng khả năng đi show ấn tượng, một idol đa-zi-năng như Moonbyul cần nhiều sự chú ý hơn trong tương lai.

Vẻ đẹp unisex của Moonbyul dễ dàng chinh phục cả 2 giới.

Khiến fan say như điếu đổ khi khoe giọng trong Paint me.

Hyerin

Suốt một thời gian, mái tóc vàng chính là thứ duy nhất người ta nhớ tới Hyerin.

Họ chỉ gọi em là cô gái tóc vàng” - câu nói khiến cả cộng đồng LEGGO (tên gọi của các fan EXID) phải xót xa nhưng ở trường hợp này chúng ta không thể trách ai được. Sự nổi tiếng bất ngờ của Hani đã cứu vớt lấy EXID trên bờ vực tan rã. Sau đó Solji ghi dấu nhận tại King of Masked Singer, LE tạo hiệu ứng bằng các sáng tác, Junghwa gây ấn tượng bởi vẻ đẹp của mình. Khi ấy, Hyerin vẫn tham gia các chương trình ca nhạc, các show truyền hình nhưng tình yêu của khán giả dành cho cô ấy là không nhiều. Khả năng ca hát của Hyerin chỉ được thừa nhận khi cô tham gia King of Mask Singer, dù không tiến vào sâu như Solji hay Hani nhưng ít nhiều khán giả đã có cái nhìn tốt hơn về cô gái này.

Màn trình diễn của Hyerin tại King of Mask Singer.

Hiện tại Hyerin đang giữ vai trò hát chính trong EXID thay cho Solji đang phải tạm dừng hoạt động vì bệnh. Cô có thể dễ dàng hát thay các phần khó nhất trong bài hát.

Nhắc đến những nhân tài còn đang “ẩn dật”, vẫn có rất nhiều cái tên khác:

Là thành viên “sinh sau đẻ muộn' của DIA, lại bị bóng quá lớn của Chaeyeon làm lu mờ nên dù ở vị trí main vocal và sở hữu nhan sắc gây thương nhớ, Jooeun vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình chinh phục khán giả.

Dù đã có một lượng fan khủng sau khi rời chương trình Produce 101 season 1 nhưng cả chính Xiyeon và Pristin vẫn còn đang chật vật tìm cho mình chỗ đứng vững chắc.

Mang nét dễ thương, trong sáng có thể hạ gục bất kì ai nhưng điều đó cũng không thể khiến Kei nổi bật tại Hàn Quốc. Dù cho nhóm Lovelyz của Kei đã có chiến thắng trên các chương trình âm nhạc nhưng danh tiếng Lovelyz vẫn còn quá mờ nhạt trước những nhóm nhạc cùng thời.

Tạm kết

Ở Kpop, chỉ với chút may mắn cũng có thể thay đổi con đường sự nghiệp cả một nhóm hoặc cá nhân. Cùng với việc tuổi thọ của nhóm nhạc nữ chỉ từ 5 đến 7 năm, nếu không nhanh chóng nắm bắt cơ hội thì rất khó nói tương lai của các nhóm nhạc sẽ ra sao. Hãy cùng chúc cho các cô gái tiếp tục trên con đường của mình và thật thành công nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất