Âm Nhạc

Khánh Ly về nước góp mặt trong đêm nhạc mừng Giáng sinh

Chia sẻ

Danh ca hải ngoại sẽ có lần hiếm hoi đón Noel tại quê hương. Bà cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và các ca sĩ Lệ Thu, Ý Lan, Elvis Phương sẽ góp mặt trong liveshow “Câu chuyện mùa đông".

Giữ lời hứa với người hâm mộ, Khánh Ly tiếp tục trở về Việt Nam biểu diễn. Theo chia sẻ từ ê-kíp sản xuất, với nữ danh ca, Câu chuyện mùa đông vẫn tạo cho bà những cảm xúc vui mừng, hòa lẫn chuỗi kỷ niệm đẹp về một thời đã qua. Bởi lẽ, đêm nhạc được tổ chức ở Đồng Nai - quê hương của nhà báo Hoàng Đoan, người bạn đời mất hồi năm ngoái của bà.

Để chuẩn bị cho show diễn, “Nữ hoàng chân đất” dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tập trung tâm trí cho lần xuất hiện mang tính cột mốc âm nhạc và tình cảm trong cuộc đời. Theo đó, Khánh Ly sẽ hát những ca khúc nổi tiếng nhất của Trịnh Công Sơn như Diễm xưa, Cát bụi, Hạ trắng, Tình xa… không chỉ nhằm tặng khán giả, mà còn cho bản thân và hơn hết là tưởng nhớ người chồng quá cố.

Danh ca Khánh Ly.

Danh ca hải ngoại Khánh Ly.

Chia sẻ với Khánh Ly những giây phút đầy kỷ niệm này là Lệ Thu, Elvis Phương, Ý Lan và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Họ đều là các cái tên vang danh của nhạc đàn Việt Nam qua hai thế kỷ, đồng thời có ít nhiều kỷ niệm cùng nữ danh ca. Khác với những chương trình từng góp mặt, tham gia Câu chuyện mùa đông với các danh ca còn mang ý nghĩa như một dịp hội ngộ những người bạn trong âm nhạc, cống hiến loạt tình khúc từng làm nên tên tuổi của họ trong lòng khán giả suốt nhiều năm qua. 

Lệ Thu chọn 3 ca khúc lẫy lừng nhất trong sự nghiệp của mình gồm: Mùa thu chết, Thu hát cho người, Xin còn gọi tên nhau để chia sẻ, đồng cảm cùng khán giả và Khánh Ly. Trong cuộc sống, hai nữ danh ca này là đôi bạn thân - họ từng cùng trải qua những giây phút thăng hoa nhất trong âm nhạc, thăng trầm trên đường đời. Ngoài ra, hai danh ca Elvis Phương và Ý Lan sẽ thể hiện những ca khúc đầy chất tự sự mùa đông như Bài thánh ca buồn, Đêm đông, Mùa đông của anh

Sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng là nguồn động viên, khích lệ cho Khánh Ly trong lần trở lại Biên Hòa biểu diễn sắp tới. Nhạc sĩ được mệnh danh “mười ngón tay vàng” đích thân đệm đàn giúp người bạn 50 năm của mình “thổn thức” qua hai tình khúc nổi tiếng: Tình khúc chiều mưaTình lỡ.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ xuất hiện trên sân khấu để đệm đàn cho bà hát.

Nhạc sĩ gạo cội Nguyễn Ánh 9 sẽ xuất hiện trên sân khấu để đệm đàn cho bà hát.

Ngoài Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9 cũng là nhạc sĩ khá thân thiết với Khánh Ly. Chính bà là người gợi cảm hứng để ông viết bản Không - một bài hát Việt Nam từng nổi danh khắp châu Á.

Đem những tình khúc để đời lên sân khấu, liveshow hội ngộ của Khánh Ly, Lệ Thu, Elvis Phương, Ý Lan và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hứa hẹn mang đến một buổi tối cận kề Giáng sinh đầy cảm xúc, ý nghĩa cho người yêu nhạc. Câu chuyện mùa đông diễn ra lúc 20h30 ngày 20/12 tại Trung tâm hội nghị Golden Palace (Biên Hòa, Đồng Nai).

Chia sẻ
Tin mới nhất