Âm Nhạc

Khám phá 'kho tàng' những hit dính nghi án đạo nhái của Sơn Tùng M-TP

Minh Trí
Chia sẻ

Ca khúc "gây bão" mới đây góp phần kéo dài danh sách chuỗi bài hát tai tiếng của nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Không thể phủ nhận sự phổ biến của từ khóa Chúng ta không thuộc về nhauSơn Tùng đạo nhạc trong suốt những ngày qua. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu mà chàng ca sĩ người Thái Bình phải đau đầu về lùm xùm từ chính những sáng tác của mình. Cùng điểm qua loạt hit sau để thấy Vpop từng “dậy sóng” như thế nào vì những nghi án đạo nhái của Sơn Tùng M-TP.

Cơn mưa ngang qua

Cơn mưa ngang qua được so sánh với Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family tại Hàn Quốc. Chính phần beat giống đến ngỡ ngàng giữa hai ca khúc khiến khán giả không thể làm ngơ trước scandal này.

Cơn mưa ngang qua hiện đã cán mốc hơn 80 triệu lượt nghe trực tuyến.

Sarangi Mareul Deutjianha - Namolla Family

Nắng ấm xa dần

Sau Cơn mưa ngang qua, đến lượt bản hit gần 110 triệu lượt nghe của Sơn Tùng M-TP “lên thớt”. Một lần nữa, khán giả khẳng định Nắng ấm xa dần thực chất chỉ là bản sao của ca khúc Monologue do As One thể hiện và chỉ khác là được thay bằng lời Việt.

Nắng ấm xa dần dù dính nghi án đạo nhái vẫn là hit đình đám của Sơn Tùng M-TP sau Cơn mưa ngang qua.

Monologue, ca khúc được cho là lấy beat để nam ca sĩ trẻ viết nên Nắng ấm xa dần.

Em của ngày hôm qua

Bản hit được cho là để đời của Sơn Tùng cũng không tránh khỏi nghi án đạo nhạc. Cụ thể, ca khúc trùng khớp với rất nhiều đoạn trong Every Night của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc - EXID. Không những thế, cả hình ảnh và vũ đạo của Sơn Tùng M-TP trong MV bản hit này cũng bị “tố” giống G-Dragon và Trouble Maker - những cái tên nổi tiếng của làng giải trí xứ sở Kim Chi.

Em của ngày hôm qua hiện đã đạt hơn 275 triệu lượt nghe/xem trực tuyến.

Fan của EXID tại Việt Nam rất không hài lòng trước sự “giống nhau” đến khó hiểu giữa Em của ngày hôm quaEvery Night.

Em đừng đi

Cùng với nhiều bản hit bị lên án, Em đừng đi tiếp tục là ca khúc mà cư dân mạng phanh phui. Bài hát bị phát hiện là giống ca khúc Still của nhóm FLOWER phát hành từ năm 2011 tại Nhật Bản. Sự thật sau đó phần nào đã sáng tỏ khi Sơn Tùng M-TP từng thừa nhận trong thời gian đầu viết nhạc, anh đã dùng những beat free trên mạng để sáng tác phần lời và Em đừng đi là một trong những ca khúc như thế.

https://www.youtube.com/watch?v=JnI73a8QDXw

Bản hit Em đừng đi với gần 40 triệu lượt nghe trực tuyến

https://www.youtube.com/watch?v=jbjT6SeXwMk

Dễ dàng nhận thấy sự tương đồng đến khó hiểu với ca khúc Still.

Chắc ai đó sẽ về

Bộ phim Chàng trai năm ấy cùng ca khúc chủ đề Chắc ai đó sẽ về gây sốt khán giả Việt ngay khi tung trailer và bản audio bài hát vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, cũng như những sản phẩm trước đó, đoạn nhạc dạo đầu đã “tố” Sơn Tùng M-TP một lần nữa vướng vào nghi án đạo nhái. Cụ thể, nhiều người nhận ra bản hit lần này có điểm tương đồng về beat, cách xử lý những đoạn ngân với ca khúc Because I Miss You của Jung Yong Hwa (CN Blue). Ngay sau đó, mặc dù đang “gây bão” trên BXH âm nhạc Việt, Chắc ai đó sẽ về vẫn bị loại khỏi cuộc đua. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch buộc chủ nhân của bản hit phải thay toàn bộ phần beat để được tiếp tục lưu hành.

Chắc ai đó sẽ về - bản đã thay phần beat và được phép lưu hành cùng bộ phim Chàng trai năm ấy.

Because I Miss You - nhạc phim Heartstrings của Jung Yong Hwa.

Chúng ta không thuộc về nhau

Mặc dù chủ nhân của bản phối - Tripple D đã lên tiếng xác nhận phần beat là do anh làm hoàn toàn và Sơn Tùng vô can đến lời cáo buộc đạo nhạc, tuy nhiên, dư luận vẫn có lý do để lên tiếng khi Chúng ta không thuộc về nhau quá giống We Don't Talk Anymore của Charlie Puth, đặc biệt ở đoạn điệp khúc. Chính tác giả bản remix nổi tiếng của ca khúc này là Heyder mới đây cũng đã lên tiếng. Sự việc đến nay vẫn ầm ĩ khi chưa có lời giải đáp.

sontung1

“Ca khúc Việt Nam này khá giống bản Remix của tôi” - Heyder.

Chúng ta không thuộc về nhau sau 6 ngày đã đạt gần 20 triệu lượt xem MV trực tuyến.

 Dù chung thể loại Tropical House, không thể phủ nhận Chúng ta không thuộc về nhau giống We Don't talk Anymore đến kinh ngạc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất