Âm Nhạc

Khả năng viết lời rap yếu kém, hàng loạt 'phốt' về nhân cách,… đừng để đến lúc ai cũng quay lưng lại Cardi B!

Minh Khôi
Chia sẻ

Cô nàng Cardi B cần có một sự chấn chỉnh ngay lập tức nếu không muốn thanh danh gầy dựng bấy lâu bị hủy hoại!

Còn nhớ thời điểm cuối năm 2017, khi “siêu hit” Look What You Made Me Do “làm mưa làm gió” khắp tất cả các mặt trận và đường hoàng thống trị ngôi vị #1 Billboard Hot 100 liên tiếp 3 tuần, bỗng dưng một ngày đẹp trời, ca khúc Bodak Yellow của một nữ rapper không tên tuổi Cardi B bất ngờ hạ bệ “siêu hit” của “rắn chúa”. Thế giới choáng váng và bắt đầu tìm hiểu Cardi B là ai mà dám “cả gan” hạ bệ ngai vàng của Taylor Swift. Kể từ đó một hiện tượng của làng nhạc rap thế giới đã bắt đầu….

Từ một rapper tài năng được cả thế giới chào đón

Như một hòn tuyết lăn từ trên đỉnh núi cao xuống, danh tiếng của Cardi B ngày càng lớn đến mức khó có thể kiểm soát được. Album Invasion of Privacy mặc dù là album debut của Cardi B, nhưng lập tức được trang phê bình âm nhạc khó tính Pitchfork cho điểm 8.6 cao chót vót, giới phê bình và làng rap trọng vọng trước chất lượng của album, doanh thu không ngừng tăng lên, kéo theo vị trí trên các BXH luôn luôn nằm trong top dẫn đầu. Và kết tinh cao nhất chính là một giải Grammy danh giá cho Album nhạc Rap xuất sắc nhất hồi đầu năm 2019!

Bodak Yellow bản hit tỉ view của Cardi B.

Những tưởng Cardi B đã có tất cả trong tay, từ vị thế trong khán giả, sự ghi nhận và đánh giá chất lượng từ những nhà phê bình danh tiếng, sự ủng hộ to lớn từ khán giả, nhưng chính Cardi B đang dần dần khiến niềm tin của khán giả sụp đổ. Những tưởng ở vị thế của Cardi B, đã là một ngôi sao quốc tế, chứ không còn là một rapper vô danh ở khu ổ chuột nữa, thì nữ nghệ sĩ phải biết trân trọng tình cảm yêu thương từ mọi người. Rất tiếc, những gì mà Cardi đã làm đang đi ngược lại với lòng tin yêu, và làm tổn thương trực tiếp khán giả.

Hàng loạt hành động tự đạp đổ danh tiếng

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến “trận ẩu đả” đi vào “lịch sử” Hollywood với Nicki Minaj hồi giữa năm 2018. Đó có thể xem là một trong những vụ ẩu đả gây chấn động nhất trong lịch sử Hollywood khi hai nữ ngôi sao quốc tế lao vào đánh nhau không hề để ý đến khán giả lẫn truyền thông. Tuy nhiên, dù đúng hay sai vẫn còn đang tranh cãi đến tận ngày hôm nay, nhưng người bị bảo vệ mời ra khỏi sự kiện là Cardi B chứ không phải Nicki Minaj. Trong khi Cardi B rời khỏi sự kiện trong xấu hổ áo quần nhếch nhác cùng một cục u to đùng trên trán thì Nicki Minaj vẫn sang trọng và thanh lịch tiếp tục dự sự kiện như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Tiếp đó, nữ rapper đình đám thế giới hiện tại Cardi B chính thức bị bắt giữ để điều tra vì hai tội danh tương đối nghiêm trọng: tấn công và có hành động liều lĩnh nguy hiểm với người khác. Nguồn tin từ TMZ cho biết, nữ rapper Bodak Yellow đã được chụp hình lưu trữ và lăn dấu vân tay để bắt đầu công cuộc điều tra. Theo đó, cô sẽ bị tạm giam cho đến khi ra tòa vào ngày 29/10 sắp tới.

Cụ thể, Cardi B đã bị dính trực tiếp vào một vụ ẩu đả nghiêm trọng tại một hộp đêm. Sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, nhưng nguồn tin cho hay, do mâu thuẫn và bất đồng ý kiến nên đã xảy ra vụ xô xát giữa cô nàng rapper danh tiếng với 2 bartender tại quầy. Kết quả là một cuộc hỗn chiến đã diễn ra. Sự việc còn tiến xa hơn khi nhân chứng kể lại rằng, vụ đánh nhau liên quan đến việc chị ruột của hai bartender - Jade - đã từng qua lại nhiều lần với chồng hiện tại của Cardi B - Offset.

Và từ vụ “ẩu đả” trên, một scandal lớn tiếp theo được nối tiếp: vụ li hôn “thật như đùa” của Cardi B đồng thời tái hợp chỉ sau đó vài tháng. Xuyên suốt vụ lùm xùm li hôn với Offset, khán giả lại bị nghe thấy những câu chuyện ngoài lề với nội dung rất ư 21+ lại tiếp tục khiến người hâm mộ lắc đầu thở dài.

Bên cạnh đó, sau khi album Invasion of Privacy thắng giải Grammy danh giá, không ít khán giả đã chỉ trích về một sự việc khá nghiêm trọng, đánh thẳng trực diện vào khả năng của Cardi B: cô đã không hề tham gia viết được lời cho bất kì bản rap nào, tất cả đều nhờ công sức của một e-kíp hùng hậu để nhào nặn mọi thứ, việc của Cardi B chỉ là vào phòng thu và thể hiện thành quả của họ mà thôi. Với một rapper, đặc biệt là một rapper xuất phát từ đường phố mà nói, đây là sự đả kích rất lớn, trực diện vào danh dự nghệ sĩ.

Giọt nước làm tràn li - khi nhân cách đã đến ngưỡng đáng báo động

Và mới đây nhất, hành động này của Cardi B chính thức là giọt nước làm tràn ly và đã đẩy giới hạn chịu đựng của khán giả lên đến ngưỡng cuối cùng. Rất đông người hâm mộ đã bắt đầu quay lưng lại với Cardi B khi nhân cách và cách cư xử của Cardi B ngày càng tồi tệ.

Cụ thể, vài ngày trước, nữ rapper chia sẻ mọi thứ về quãng thời gian khốn khó và đau khổ cùng cực của mình cho nên để được tồn tại cô buộc phải dùng đủ mọi thủ đoạn với hi vọng sẽ tìm thấy ánh sáng le lói cứu vãn cuộc đời đen tối này: “Tôi phải làm vũ công ở các câu lạc bộ người lớn” đồng thời chia sẻ những câu chuyện đen tối hơn sau đó: từ việc cướp của đến sử dụng chất cấm với “khách hàng”.

Sau khi đoạn livestream ấy kết thúc, cư dân mạng đã được dịp dậy sóng và ném đá Cardi B dữ dội. Thậm chí họ còn lập hẳn hoi một hashtag tên #SurvivingCardiB để liệt cô vào “danh sách đen”. Những hành động và lời nói của nữ rapper 26 tuổi bị vấp phải chỉ trích khi nhiều người cho rằng nó không chỉ quá dung tục đến mức không chấp nhận được và đi ngược lại đạo đức của một người nổi tiếng. Thế nên Cardi B cần phải có trách nhiệm với những hành động xấu xa của mình thay vì chia sẻ nó rộng rãi đến cộng đồng giới trẻ.

Sự bê bối ấy ngày một nghiêm trọng và phức tạp hơn, Cardi B đã nói với các fan rằng cô sẽ bỏ mạng xã hội Twitter một vài ngày. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau nhiều người đã phát hiện cô nàng lại online và đăng một tâm thư trên Instagram để thanh minh với người hâm mộ. Tuy nhiên, động thái của đại đa số cư dân mạng vẫn là cú lắc đầu ngán ngẩm và sự thở dài ngao ngán từ người hâm mộ…

Khi nào mới trưởng thành đây Cardi B?

Cardi B là một rapper cá tính, tài năng, đó là một điều ai cũng thừa nhận. Nhưng cá tính không đồng nghĩa với việc quậy phá, xem trời bằng vung và thỏa chí ăn nói thô tục. Cardi B đang là người của công chúng, là một người mẹ với đứa con chưa đầy 2 tuổi và là người được đặt rất nhiều kì vọng trong làng rap nữ toàn thế giới. Ngay trong cuộc khủng hoảng truyền thông ngày càng nghiêm trọng này, thiết nghĩ Cardi B và e-kíp của mình cần có động thái giải quyết xác đáng, một lời xin lỗi chân thành để có thể cứu vãn được tình hình.

Nước nâng được thuyền nhưng cũng có thể làm lật thuyền - người hâm mộ nâng cô lên được nhưng cũng có thể hạ cô xuống được, thế nên Cardi B à, hãy trân trọng những gì mình đang có, đừng cố gắng hủy hoại nó bằng những hành động khó có thể chấp nhận nữa! Bài học và tấm gương của Iggy Azalea vẫn còn đó rất rõ ràng, xin chớ quên!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất