Âm Nhạc

Phan Mạnh Quỳnh, Amee nói gì khi nhận giải Âm nhạc Cống hiến 2020?

Thanh Phúc
Chia sẻ

Giải Âm nhạc Cống hiến 2020 đã chính thức công bố danh sách những người chiến thắng.

Có chàng trai viết lên cây - Phan Mạnh Quỳnh

Ngày 25/3/2020 - Hôm nay, Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020 của Báo Thể thao & Văn hóa đã công bố danh sách kết quả nghệ sĩ chiến thắng của từng hạng mục. (Theo Quy chế của giải Âm nhạc Cống hiến, đề cử đoạt giải là đề cử có số phiếu bầu cao nhất trong từng hạng mục. Trường hợp trong cùng hạng mục có 2 đề cử có số phiếu bằng nhau, thì phiếu của Ban tổ chức sẽ là lá phiếu quyết định). Trong danh sách chiến thắng, Phan Mạnh Quỳnh và Amee là 2 cái tên nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Phan Mạnh Quỳnh với những hoạt động vô cùng nổi bật trong thời gian qua đã giúp cho anh được vinh danh tại hạng mục Nhạc sĩ của năm. Với độ phủ sóng mạnh mẽ bởi loạt ca khúc được nhiều người yêu mến, đặc biệt phải kể đến OST Mắt biếc, Phan Mạnh Quỳnh đã chứng tỏ được thực lực của mình trong khâu viết nhạc.

Chia sẻ về niềm vui chiến thắng này, Phan Mạnh Quỳnh cho biết: “Khi Ban tổ chức thông báo được giải, tôi rất vui bởi đây là lần đầu tiên tôi có được giải thưởng lớn như thế này. Tôi đã chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và thú thực tôi có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh Covid-19. Tôi đã chuẩn bị một bài phát biểu cho việc nhận giải thưởng nào đó trong đời, từ rất lâu rồi. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ mình thì sẽ rất hạnh phúc.

Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh… Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn. Hy vọng Phan Mạnh Quỳnh sẽ tiếp tục được khán giả, anh chị báo chí và các anh chị trong nghề ủng hộ.

Tôi nghĩ, “cống hiến” không có nghĩa nhất thiết cứ phải viết những đề tài gai góc. Có thể vẫn là những ca khúc đề tài tình yêu nhưng có sự đầu tư chỉn chu ở mọi khía cạnh, chỉ cần người nghệ sĩ đó đang làm việc thực sự nghiêm túc thì đều là sự cống hiến“.

Về phía Amee, nữ ca sĩ đã không giấu được niềm vui sướng của mình khi chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Nổi lên như một hiện tượng với loạt ca khúc đình đám như Anh nhà ở đâu thế, Trời giấu trời mang đi, Sao anh chưa về nhà,… Amee đang khẳng định bản thân là một “tân binh” máu chiến trong làng nhạc Việt khi loạt sản phẩm đều mang về thành công ấn tượng.

Nắm giải thưởng to lớn này trên tay, Amee xúc động: “Amee cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất đến đây nhận được giải Cống hiến trong suốt 15 năm qua. Đây là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp và cũng là năm đầu tiên Amee ra mắt công chúng. Amee nhận ra rằng, năm vừa qua mình và ê-kíp đã cố gắng làm việc và cuối cùng đã gặt hái thành quả đầu tiên với giải Cống hiến - một giải thưởng rất danh giá.

Với Amee, cống hiến là tất cả những niềm đam mê cũng như ước mơ và những điều đẹp đẽ mình theo đuổi. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 làm đảo lộn mọi kế hoạch, Amee lại nhận được giải thưởng Âm nhạc Cống hiến này là điều vô cùng tự hào. Amee sẽ dành tặng giải thưởng cho ê-kíp của mình vì mọi người đã làm việc vất vả và cùng cố gắng rất nhiều”.

Kết quả bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15-2020

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; ĐD: Nhu Đặng; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần;

Thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

5. Album của năm: Hoàng (Thể hiện: Hoàng Thùy Linh; Sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở VH,TT TP.HCM).

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn).

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin mới nhất