Âm Nhạc

Kết quả Billboard HOT 100 tuần này: Ca khúc Giáng Sinh thay nhau thống lĩnh, Mariah Carey 'rước' về cho mình ca khúc No.1 thứ 19

Tọa Khang
Chia sẻ

Mùa lễ tại làng nhạc Hollywood ngày càng rộn ràng hơn với sự trỗi dậy của các bản hit Giáng Sinh huyền thoại.

Kết quả BXH Billboard đã chính thức được công bố vài giờ trước và như mọi khi, danh sách các ca khúc Top10 đã thu hút đông đảo lượng chú ý từ cộng đồng dư luận cũng như các fan hâm mộ.

Tuần này, với tinh thần ngày càng nhộn nhịp của ngày lễ, chúng ta chứng kiến được sự “phục sinh” hoàn hảo của các ca khúc Giáng Sinh huyền thoại đã thay nhau “thống lĩnh” các vị trí trong danh sách Top10: A Holly Jolly Christmas - Burl Ives tại hạng 10, Rockin Around The Christmas Tree - Brenda Lee tại hạng 3 và đặc biệt nhất là bản hit bất hủ All I Want For Christmas Is You của huyền thoại âm nhạc Mariah Carey tại ngôi nhất bảng. Với thành tựu này, nữ nghệ sĩ đã chính thức sở hữu ca khúc No.1 thứ 19 trong sự nghiệp và trở thành một trong những nghệ sĩ solo đầu tiên có thể làm được điều này. Xin chúc mừng Mariah!

Bản hit Giáng Sinh bất hủ mang tên All I Want For Christmas Is You đã thăng 2 hạng và chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng trong tuần này. Điều này cũng đồng nghĩa rằng Mariah Carey chính thức sở hữu cho mình ca khúc No.1 thứ 19 trong sự nghiệp - một thành tích vô cùng xuất sắc.

Chỉ thêm một ca khúc No.1 nữa thì nữ nghệ sĩ sẽ chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại âm nhạc The Beatles - nhân vật dẫn đầu tới thời điểm hiện tại với tổng số 20 ca khúc nhất bảng.

Liệu rằng Mariah sẽ có thể làm nên điều không thể?

Song song với sự trỗi dậy của các ca khúc Giáng Sinh chính là sự tuột hạng của các bài hát khác chủ đề. Những ca khúc ”xui xẻo” đó chính là Memories - Maroon 5, Lose You To Love Me - Selena Gomez và 10.000 Hours của Dan + Shay & Justin Bieber - đều tuột hơn 2 hạng so với tuần trước. Tuy nhiên, ca khúc khác chủ đề phải gánh chịu luồng cạnh tranh khắc nghiệt nhất có lẽ là Heartless - The Weeknd (tuột hơn 15 hạng sau một tuần nhất bảng). Liệu rằng sẽ có hy vọng nào dành cho những ca khúc trên?

Memories - Maroon 5, Lose You To Love Me - Selena Gomez và 10.000 Hours - Dan + Shay & Justin Bieber đều chia sẻ chung một số phận trong BXH tuần này: tuột hơn 2 vị trí.

Ca khúc “chơi cầu tuột” nhiều nhất có lẽ là Heartless - The Weeknd: “té” hơn 15 hạng từ hạng 1 xuống hạng 17 chỉ sau một tuần.

Mặt khác, chúng ta còn chứng kiến được những ca khúc trụ khá bền bỉ trên BXH điển hình như Good As Hell - Lizzo và Roxanne - Arizona Zervas. Cả hai sáng tác đều thăng một hạng so với tuần trước. Ngoài ra, BXH Billboard tuần này còn có sự góp mặt của một nhân tố mới nổi: Tones And I với ca khúc Dance Monkey và nghệ sĩ quá cố Juice WRLD với Lucid Dreams. Sự cạnh tranh quả thật không thể lường trước được.

Good As HellRoxanne đã có biểu hiện khá tốt sau một tuần: thăng một hạng so với tuần trước.

BXH tuần này còn có sự góp mặt của những nhân tố mới trong đó có Lucid Dreams - một sáng tác của nghệ sĩ quá cố Juice WRLD.

Toàn cảnh BXH Billboard tuần 10/12 - 17/12.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất