Âm Nhạc

Kendrick Lamar - Chủ nhân của 8 đề cử tại VMAs 2017 là ai?

Khánh
Chia sẻ

Nhìn vào danh sách đề cử của MTV Video Music Awards 2017 (VMAs), có thể dễ dàng nhận ra sự áp đảo của 1 cái tên: Kendrick Lamar!

Thể hiện sự áp đảo của mình với việc là chủ nhân của 8 đề cử (bao gồm những đề cử quan trọng nhất như Video của năm, Nghệ sĩ của năm, Ca khúc Hip Hop xuất sắc nhất), không ngạc nhiên khi Kendrick Lamar trở thành tâm điểm chú ý tại lễ trao giải VMAs năm nay. Tuy nhiên, không phải cho tới bây giờ rapper siêu sao này mới được chú ý tới, mà từ rất lâu anh đã được coi là ngôi sao hàng đầu của Hip Hop thế giới. Kendrick Lamar là ai? Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

King Kendrick

1. Tên đầy đủ của rapper người Mỹ này là Kendrick Lamar Duckworth.

Anh sinh ngày 17/6/1987 tại Compton, California (đây cũng là quê hương của hàng loạt rapper huyền thoại như Dr.Dre, Ice Cube, Eazy E, The Game…). Trước khi sử dụng tên thật của mình, Kendrick từng sử dụng nghệ danh là K-Dot trong những năm tháng đầu tiên của sự nghiệp. Ngoài ra, anh còn được biết với những cái tên khác như Kungfu Kenny hay King Kendrick.

2. Humble là ca khúc thành công nhất của anh 

MV HUMBLE

Là single đầu tiên trong album thứ 4 mang tên Damn (ra mắt vào ngày 14/4 năm nay), Humble chính là ca khúc thành công nhất của Kendrick tính tới thời điểm này. Ca khúc tấn công các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới, trong đó đáng kể nhất là việc chiếm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng danh tiếng Billboard Hot 100 trong suốt… 15 tuần! Không chỉ có vậy, trong tuần đầu tiên phát hành, Humble đã bán được hơn 110,000 bản trên toàn thế giới.

Kendrick Lamar Chủ nhân của 8 đề cử tại VMAs 2017 là ai?

“Be humble. Sit down!”

Chưa hết, MV của ca khúc này cũng được công chúng đón nhận rộng rãi. Lên sóng trên Youtube vào ngày 30/3/2017, cho tới nay Humble đã vượt mức 250 triệu lượt xem! Là sự kết hợp hoàn hảo giữa những lời ca tuyệt vời của K-Dot cùng với những hình ảnh vô cùng ấn tượng, không ngạc nhiên khi MV này là nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ cũng như những đánh giá rất cao của giới chuyên môn. Một số hình ảnh khó quên trong MV:

Kendrick Lamar Chủ nhân của 8 đề cử tại VMAs 2017 là ai?

Một cảnh khiến người xem phải thốt lên “Wow”.

Kendrick Lamar Chủ nhân của 8 đề cử tại VMAs 2017 là ai?

Những hình ảnh vô cùng ấn tượng …

Kendrick Lamar Chủ nhân của 8 đề cử tại VMAs 2017 là ai?

Không quá ngạc nhiên khi MV được đề cử tại những hạng mục như Quay phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất hay Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất tại VMAs 2017.

3. Style nhạc của Kendrick Lamar là gì?

Khi được hỏi về dòng nhạc của mình là gì, Kendrick từng chia sẻ rằng “Bạn không thể phân loại âm nhạc của tôi được. Tôi chỉ có thể nói rằng đó là âm nhạc của con người”. Các dự án âm nhạc của anh thường là các album theo chủ đề. Giới chuyên môn nhận xét album đầu tay của Kendrick là Good Kid, M.A.A.D City chịu ảnh hưởng rất lớn từ West Coast Hip Hop và Gangsta Rap những năm 90. Trong khi đó, album số 3 là To Pimp a Butterfly lại mang khá nhiều âm hưởng của funk, jazz và soul.

“Bạn không thể phân loại âm nhạc của tôi được. Tôi chỉ có thể nói rằng đó là âm nhạc của con người”.

4. Thần tượng của Kendrick Lamar là ai?

K-Dot từng trả lời rằng Tupac Shakur, The Notorious B.I.G., Jay Z, Nas, và Eminem là top 5 thần tượng của anh. Trong số đó, huyền thoại Tupac là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với anh, trong cả âm nhạc lẫn phong cách sống. Ngoài ra, một số nghệ sĩ khác cũng có ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của Kendrick là Dr. Dre, Snoop Dogg và Mobb Deep.

Huyền thoại Tupac Shakur chính là người có ảnh hưởng nhất đối với Kendrick Lamar, trong cả âm nhạc lẫn phong cách sống

5. Bảng thành tích ấn tượng của Kendrick Lamar

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, K-Dot đã giành tổng cộng 7 giải Grammy Awards (giải thưởng âm nhạc danh giá nhất hiện nay). Tại lễ trao giải 58th Grammy Awards diễn ra vào năm ngoái, Kendrick thể hiện sự áp đảo với 11 đề cử, qua đó vượt qua Eminem để trở thành rapper có nhiều đề cử nhất trong một đêm. Với danh nghĩa nghệ sĩ, anh chỉ xếp sau ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson, người giữ kỉ lục với 12 đề cử vào năm 1984.

Kendrick Lamar tại lễ trao giải Grammy Awards 2016.

Không chỉ vậy, rapper hàng đầu thế giới này còn có rất nhiều thành tích đáng nể khác. Anh đã 2 lần được nhận danh hiệu Công dân danh dự (một danh hiệu dành cho những người có thành tích vượt bậc của Hoa Kỳ), cũng như lọt vào top Time 100 (danh sách 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới của tạp chí danh tiếng Time) vào năm 2016. Một số thành tích đáng chú ý khác của Kendrick Lamar là danh hiệu Hottest MC in the Game của MTV vào năm 2013, lọt vào top The 10 Greatest Rappers of All-Time của Billboards hay 3 năm liền lọt vào top The 20 Best Rappers in Their 20s của tạp chí danh tiếng Complex.

Kendrick Lamar Chủ nhân của 8 đề cử tại VMAs 2017 là ai?

K-Dot sở hữu bảng thành tích đáng nể mà bất cứ ai cũng phải ao ước.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất