Âm Nhạc

Katy Perry quyết tâm 'phục thù' trong sản phẩm kế khi tiếp tục bắt tay với 'thầy phù thủy' Max Martin

Tuti
Chia sẻ

Hi vọng chúng ta sẽ lại thấy một Prism, Teenage Dream hoành tráng thuở nào!

Trước đây, khi hợp tác với “thầy phù thủy tạo hit” - Max Martin, Katy Perry iên tục sở hữu những album chất lượng như: Teenage Dream, Prism,…. với những bản hit liên tục không giảm sức hot như: Roar, Dark Horse,...

Dark Horse - ca khúc thành công nhất thời điểm hiện tại của Katy được sản xuất bởi bộ đôi Dr. Luke và Max Martin

Nhưng trong album Witness lần này, lùm xùm đã diễn ra ngay từ khâu sản xuất album. Đầu tiên, Dr. Luke được chỉ định là nhà sản xuất chính của toàn bộ sản phẩm âm nhạc, thế nhưng do lùm xùm về nghi án quấy rối Kesha, nữ ca sĩ The One That Got Away đã chấm dứt hợp đồng với Dr. Luke như một động thái phản đối hành động của ông. Max Martin ngay lập tức được mời vào vị trí vừa bỏ trống để “chữa cháy”, tuy nhiên chính vì những nóng vội ấy, Max đã khó có thể “cứu vãn” toàn bộ album.

Với quá nhiều lí do không đáng đó, Witness đã bị trượt dài dù chất lượng không hẳn là quá tệ mà chính bởi vị sự chắp vá, không liền mạch và thiếu đi tính thống nhất trong khâu sản xuất.

Phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi. Katy Perry vừa đăng tải một video trên Twitter thông báo cho người hâm mộ của mình rằng cô sẽ “trở lại và lợi hại hơn xưa” cùng với sự hợp tác trở lại lần nữa với Max Martin.

Đoạn story khiến cho hàng triệu Katy Cat đứng ngồi không yên

Katy Perry - nàng tắc kè bông tài hoa của làng pop thời hoàng kim trải dài với rất nhiều những bản hit làm mưa làm gió có thể kể đến như Hot’N’Cold, California Gurls,.., .Và ta cũng có thể kể đến một trong những album xuất sắc nhất sự nghiệp của cô từ đó tới nay là Teenage Dream cùng 5 ca khúc quán quân Billboard Hot 100 đã giúp cô có bảng thành tích sánh ngang với huyền thoại Michael Jackson. Tưởng chừng phong độ đó sẽ tồn tại mãi với những mánh khóe PR khi cô có 1 team marketing rất mạnh đằng sau cùng sản phầm âm nhạc luôn được đầu tư một cách chỉn chu, thì rất tiếc, Witness đã lâm vô cảnh bi thảm thất bại chính vì sự chủ quan đó.

Một người nghệ sĩ thực thụ sẽ không muốn bó buộc bản thân mình trong lằn ranh của âm nhạc giải trí đơn thuần với những bản hit chỉ nghe một lần và biến mất mãi mãi trên bản đồ âm nhạc. Katy Perry có lẽ đang muốn học hỏi theo đường đi nước bước một thời của Nữ hoàng nhạc Pop Madonna, âm nhạc nói lên chính quan điểm sống, về những vấn đề xã hội, bày tỏ góc nhìn của mình và từ đó thay đổi góc nhìn của những người khác. Nếu như Madonna từng cho ra những siêu phẩm tai tiếng một thời như American Life, Like A Prayer, … để nói lên phía sau giấc mộng hào nhoáng của người Mỹ hay góc nhìn về quyền lợi của người da đen. Thì Katy Perry đang thử sức mình với Chained To The Rhythm, nhưng kết cục là “cố quá thành quá cố”.

Với quá nhiều tầng ý nghĩa để cố bao quát những vấn đề xã hội thời điểm ấy. Rất nhiều người đã “ném đá” ca khúc này một cách thậm tệ, họ cho rằng nó quá phiến diện. Chính vì lí do đó, Chained To The Rhythm trở thành một ca khúc xuất hiện và biến mất rất nhanh trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đĩa đơn mở đường thất bại vô tình đã trở thành “cái dớp” cho những single sau như Bon Appetít, Swish Swish nối tiếp nhau lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Chained To The Rhythm đã mở đầu cho một “kỉ nguyên” tồi tệ

Bon Appetit cũng chả khá khẩm gì hơn

Swish Swish cố “ngoi ngóp” được một tí nhờ có sự góp mặt của Nicki Minaj

Và một cái kết không thể đắng hơn cho Hey, Hey, Hey

Sau khi nhận thấy kết quả của Witness không được như mong đợi, ekip của nữ ca sĩ này đã có hàng loạt kế hoạch quảng bá mới cho album Witness như : trình diễn tại nhiều lễ trao giải hơn, phát album miễn phí cho fan, tặng kèm album miễn phí cho những người mua vé tour,… và nó vẫn chẳng thể khá khẩm hơn.

Tour diễn đã không đạt được thành công như mong đợi.

Dù ý kiến thế nào, Witness không hề đáng bị thất bại vì nó là bước thay đổi hình ảnh mạo hiểm nhưng hoàn toàn xứng đáng ở thời điểm này của Katy Perry. Chẳng còn là cô gái với nhạc “catchy”, hay là Katy của một thời chỉ hát về tình yêu. Nay ta có 1 Katy dám bứt phá để thử nghiệm những cái mới lạ, dám hát về những điều ý nghĩa, tìm kiếm dư vị thêm cho con đường sự nghiệp ca hát. Điều đáng sợ nhất với một người nghệ sĩ nào phải là thất bại, mà là chẳng thể có được sự trải nghiệm và bứt phá cho sự nghiệp.

Bình tĩnh nào Katy, thế giới vẫn đang chờ đón cô!

Với 1 Witness ngủ quên trên chiến thắng nên không đạt được kết quả như mong đợi, liệu sự tái xuất lần này của Max Martin có thể dựng lại tên tuổi của Katy Perry hay không? Ta chẳng thể trả lời được bây giờ, mà hãy chờ đợi sản phẩm mới nhất của cô gái đặc biệt của làng nhạc này. Đó sẽ là câu trả lời rõ nhất cho chúng ta và mong rằng đó sẽ là câu trả lời ngọt ngào cho cả Katy và cả cho các fan hâm mộ nữa. Bình tĩnh nào Katy, thế giới vẫn đang chờ đón cô!

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất