Âm Nhạc

Katy Perry: Đừng vì một Witness mà nỡ quay lưng lại hoàn toàn với cô ấy!

Minh Khôi
Chia sẻ

Các đóng góp của Katy Perry cho ngành công nghiệp giải trí là không thể chối cãi, xin đừng vì 1 "kỷ nguyên sẩy chân" mà phủ nhận hoàn toàn những thành tích khổng lồ của Katy Perry trước đó!

“Trái tim tôi đã thực sự tan vỡ vào năm ngoái bởi vì tôi đã đặt rất nhiều kỳ vọng về phản ứng của công chúng sau khi nghe album Witness, và công chúng đã không phản ứng theo cách mà tôi mong đợi”, đó là những trải lòng của Katy Perry với Vogue, nói về Witness, một sự chấn động không hề nhỏ với sự nghiệp đang trên đỉnh cao của Katy Perry. Cô nàng đã rất chán nản và đau khổ một thời gian dài vì điều đó. Giọng ca Roar cũng cho biết thêm, cô đã tham dự một chương trình trị liệu để cân bằng lại cảm xúc sau khủng hoảng lớn và có một tinh thần tốt hơn để có thể tiếp tục với đam mê âm nhạc của mình.

Nếu bạn quay lưng với cô ấy trong thời điểm này…

Kể từ thất bại không hề nhỏ của toàn bộ “kỉ nguyên” Witness, lượng người hâm mộ quay lưng với Katy Perry là đáng kể. Họ cho rằng, Katy đã thay đổi quá nhiều, đã “gượng ép” và “gồng mình” để thể hiện cá tính cũng như các thông điệp xã hội trong album mới. Nỗi thất vọng của họ càng lúc càng lớn dần khi các sản phẩm từ Witness đều tuột dốc không phanh, thậm chí mất hút trên các BXH.

Không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng và khả năng của Katy Perry trong việc tạo ra những bản hit toàn cầu: Firework, Last Friday Night (T.G.I.F), Roar, Dark Horse,… tuy nhiên, có một sự thật đặt ra là: 'kỉ nguyên' của album Witness có thể xem là một thất bại toàn tập: album ế ẩm, single hẩm hiu mất hút trên các bảng xếp hạng, thậm chí Witness: The Tour cực kì hoành tráng vẫn phải đối diện với tình trạng… hàng nghìn nghìn vé tồn đọng!

Theo số liệu Billboard công bố chính thức tại một số thành phố lớn thì tại London, 2 đêm diễn ngày 14 và 15/6 tại O2 Arena dư khoảng 4,000 vé (25,913 / 29,609); đêm diễn tại thành phố Atlanta, dù chỉ bán ra tổng cộng vỏn vẹn 10,580 vé nhưng cũng chỉ có 8,782 được mua; ngay cả một địa điểm đông dân cư như khu Brooklyn cũng trong tình trạng không khả quan: 9,055 / 11,712 (77.3%)… Cũng theo nguồn thông tin chính thức này, gần như không có show nào đạt được lượng vé bán ra là 100% - trong khi ở Prismatic World Tour hay California Dreams Tour, việc bán cháy vé là một chuyện dễ như trở bàn tay đối với Katy Perry, chứ không phải là hình ảnh chật vật đến như thế này…

Sự thất bại đầy đáng tiếc của Witness đã khiến cho Katy Perry gặp bất ổn về tâm lí trong thời gian dài. Cô từng chia sẻ rất nhiều với báo chí, và xem đó là một quãng thời gian vô cùng tồi tệ. Bên cạnh đó, 365 lại tiếp tục lấy đi niềm hi vọng của nữ ca sĩ Teenage Dream khi có cú debut khá tệ trên Billboard Hot 100.

Đến tận ngày hôm nay, khi 365 debut ở một vị trí thấp đến hụt hẫng trên BXH Billboard Hot 100, có lẽ chính người hâm mộ cũng không ngờ mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng đến như vậy. Khó có ai tin một người cách đây chỉ ít năm, việc dẫn đầu các BXH là một việc trong tầm tay, giờ đây lại chật vật và khó khăn đến thế trong ngày trở lại….

365 debut tại vị trí thứ… 82 trên Billboard Hot 100.

… thì trong lúc này, bạn đang ở đâu?

Nữ ca sĩ Firework cũng đã chia sẻ về việc xác lập thành tích trong làng nhạc: “Tôi sẽ không xác lập thêm 1 kỉ lục nào nữa, tôi thấy vậy là quá đủ rồi. Tôi nghĩ mình đã chạm đến đỉnh cao của một ngôi sao nhạc Pop, à vâng tôi biết ơn mọi người vì điều đó, tôi yêu âm nhạc lắm chứ nhưng tôi không muốn mình là một phần của các cuộc đấu tranh giành giật danh tiếng, đua đòi doanh số này nọ nữa. Tôi là một người nghệ sĩ, đối với bản thân mình, tôi thấy chẳng cần cải thiện thêm gì nữa…..”

Có lẽ những người chọn cách quay lưng với Katy đã không hề nhớ rằng, trước Witness, cô nàng là nữ nghệ sĩ san bằng kỉ lục với Michael Jackson trên BXH Billboard Hot 100 khi có đến tận 5 ca khúc trong cùng một album leo lên vị trí Quán quân BXH này. Đây không phải là một thành tích bình thường, mà là một thành tích vô tiền khoáng hậu đối với một nghệ sĩ nữ. Chắc chắn phải rất lâu sau, mới lại có một nghệ sĩ có khả năng làm điều tương tự.

Katy Perry có thể không sở hữu một giọng hát kĩ thuật, âm nhạc cũng không phải là tuyệt vời nhất, nhưng nhìn trong dàn pop girls sau năm 2010 hiện tại, thì có vẻ như Katy Perry chính là người chăm chút nhất về mặt tạo hình cho các MV của mình. Quả thật vậy, mỗi một lần Katy Perry xuất hiện trong một sản phẩm MV mới, lại là một hình tượng khác hoàn toàn, hấp dẫn, biến hóa khôn lường. Loạt MV của Katy Perry ảo diệu và gây dấu ấn sâu đậm đến như thế nào, chắc chắn không cần phải bàn cãi thêm. Và, ngay cả trong một sản phẩm bị chê “flop”, thì MV của 365 vẫn nhận được cơn mưa lời khen về mặt nội dung.

Và cũng xin đừng quên, Katy đồng thời là nghệ sĩ sở hữu sân khấu Superbowl Half-time Show có nhiều người xem qua truyền hình nhất trong lịch sử nước Mỹ. Sân khấu của Katy Perry tại sự kiện này được xếp hạng nằm trong những màn trình diễn hay nhất trong lịch sử hơn nửa thế kỉ của giải đấu này.

Bấy nhiêu thôi, cũng đủ để thể hiện khả năng của Katy Perry: âm nhạc bắt tai và “càn quét” các BXH một cách vô cùng dễ dàng, MV làm hay và hấp dẫn đến mức độ thần sầu, khả năng trình diễn và làm chủ sân khấu hoàn toàn được kiểm chứng. Nếu ai muốn rời bỏ Katy Perry những lúc này, thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu một mai cô nàng trở lại đỉnh cao?

Kết

Hiện tại, Katy Perry đang giữ vị trí “cầm cân nảy mực” của cuộc thi American Idol 2019, hi vọng sau một thời gian nghỉ ngơi và thư giãn đủ, Katy sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ và năng lượng, để trở lại ánh hào quang ngày nào! Và cuối cùng, cần nhấn mạnh “phong độ là nhất thời - đẳng cấp là mãi mãi”, Katy Perry đã, đang và sẽ là một trong những nữ nghệ sĩ pop có sức ảnh hưởng nhất thời điểm hiện tại, là 1 trong 5 cái tên (bên cạnh Taylor Swift, Rihanna, Adele và Lady Gaga) gầy dựng nên bộ mặt làng nhạc thế giới trong thập niên 2010s. Các đóng góp của nữ ca sĩ cho ngành công nghiệp giải trí là không thể chối cãi, xin đừng vì 1 kỉ nguyên sẩy chân mà phủ nhận hoàn toàn những thành tích khổng lồ của Katy Perry trước đó!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất