Âm Nhạc

Katy Perry thua kiện trước Flame, khả năng cao sẽ phải bồi thường 20 triệu USD

Đậu Đậu
Chia sẻ

Tòa án chính thức đưa ra quyết định cuối cùng trong vụ kiện của Katy Perry và rapper Flame.

Hôm nay, hàng loạt trang báo lớn đã đồng loạt đưa tin về việc Katy Perry chính thức thua cuộc trước rapper Flame trong vụ kiện cáo đạo nhạc của ca khúc Dark Horse. Cụ thể, phán quyết cuối cùng từ tòa án được đưa ra là ca khúc Dark Horse của Katy Perry đã đạo nhái Joyful Noise của Flame không chỉ về nhịp phách mà còn cả phần giai điệu có quá nhiều sự tương đồng. Với quyết định này từ hội đồng xét xử, phía rapper Flame đã tận dụng cơ hội này để đưa ra yêu cầu muốn Katy Perry bồi thường vì những tổn thất đã gây ra, số tiền ước tính lên tới con số 20 triệu USD. Điều này đã không nhận được sự đồng tình từ nhiều người, đặc biệt là fan của Katy Perry.

Katy Perry chính thức thua cuộc trong vụ kiện cáo đạo nhạc với rapper Flame.

Trước đó, một nam rapper có tên là Flame đã bất ngờ lên tiếng tố ca khúc Dark Horse của Katy Perry là một sản phẩm đạo nhái từ bài hát Joyful Noise mà anh ra mắt cách đây 10 năm về trước, Nam rapper này đã thẳng thừng tuyên bố rằng Katy Perry là một kẻ trơ trẽn khi sử dụng âm nhạc của anh ta mà không hề có một sự xin phép nào, bên cạnh đó Flame cũng cho biết anh chắc chắn sẽ đưa chủ nhân của ca khúc Dark Horse ra tòa để đòi lại công bằng cho mình.

Rapper Flame, người tố cáo Katy Perry đạo nhạc ca khúc Joyful Noise của mình.

Trước lời tố cáo của Flame, cộng đồng mạng bắt buộc phải vào cuộc để làm sáng tỏ câu chuyện này và một bản so sánh đã được ra đời. Cụ thể, hai ca khúc đã được lồng ghép vào nhau và chỉ ra rất chi tiết những đoạn giống nhau của Dark Horse và Joyful Noise. Công bằng mà nói, cả hai ca khúc này có khá nhiều sự tương đồng về phần hoà âm bởi sử dụng một số âm thanh na ná nhau cùng với phần nhịp điệu dồn dập. Tuy nhiên phần tempo trong ca khúc Dark Horse của Katy Perry thì lại chậm hơn đôi chút so với Joyful Noise. Người tạo ra bản so sánh này cũng đã thử đẩy nhanh tempo của Dark Horse lên để chứng minh rằng hai ca khúc này gần như là một.

Bản so sánh hai ca khúc Dark HorseJoyful Noise.

Tại phiên xét xử trước đó, Katy Perry và đại diện phía rapper Flame đã liên tục có những cuộc tranh cãi nảy lửa về hai ca khúc Dark Horse và Joyful Noise. Trước những câu hỏi dồn dập từ phía tòa án và sức ép từ phía luật sư của Flame, Katy Perry không hề tỏ ra nao núng. Cô nàng đã mạnh mẽ lên tiếng giải thích ý nghĩa của ca khúc Dark Horse với tất cả mọi người: “Thứ mà tôi muốn truyền tải trong ca khúc này đó chính là nữ quyền. Sức mạnh của một người phụ nữ được tôi ẩn dụ qua hình ảnh của con ngựa Trojan. Và bạn cũng đừng cố sức mà vượt qua sức mạnh đó, vì bạn sẽ nhận lại những thứ tồi tệ, Không tốt chút nào đâu”.

Phía Flame đã đề nghị phát hai ca khúc Dark Horse và Joyful Noise để so sánh sự giống nhau cho mọi người cùng thấy nhưng vì một số lý do kỹ thuật mà yêu cầu này đã không được thực hiện. Trước tình hình này, Katy Perry đã có một phát biểu khiến cho ai có mặt cũng phải bật cười: “Hay là để tôi hát live bài hát này tại đây luôn được không nhỉ?”. Thật ra thì Flame đã bắt đầu đệ đơn kiện Katy Perry đạo nhạc của mình vào năm 2014, nhưng không hiểu vì lí do gì mà vụ kiện lại kéo dài cho tới tận bây giờ và cuối cùng giọng ca Road là người thua cuộc.

Katy Perry thua đau trong vụ kiện này.

Xem thêm: Toàn bộ tình tiết từ vụ kiện cáo đạo nhạc giữa Katy Perry và rapper Flame

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất