Âm Nhạc

Hot: Katy Perry hầu toà vì bị tố đạo nhạc, nữ ca sĩ sẵn sàng hát live tại chỗ để chứng minh sự khác nhau

Đậu Đậu
Chia sẻ

Katy Perry bất ngờ dính vào vụ rắc rối với ca khúc Dark Horse của mình,

Mới đây, một nam rapper có tên là Flame đã bất ngờ lên tiếng tố ca khúc Dark Horse của Katy Perry là một sản phẩm đạo nhái từ bài hát Joyful Noise mà anh ra mắt cách đây 10 năm về trước, Nam rapper này đã thẳng thừng tuyên bố rằng Katy Perry là một kẻ trơ trẽn khi sử dụng âm nhạc của anh ta mà không hề có một sự xin phép nào, bên cạnh đó Flame cũng cho biết anh chắc chắn sẽ đưa chủ nhân của ca khúc Dark Horse ra toà để đòi lại công bằng cho mình.

Nam rapper Flame - Người đã lên tiếng cho rằng Katy Perry đã đạo nhạc của mình.

Katy Perry và Flame cũng đã có phiên toà đầu tiên vào hôm nay, tuy nhiên hội đồng vẫn chưa đi đến được kết luận cụ thể nào. Mặt khác, Katy Perry đã khiến cho nhiều người có mặt tại phiên xét xử bật cười khi cô nàng tuyên bố sẵn sàng hát live cả bài Dark Horse để chứng minh sự khác nhau của hai ca khúc cho Flame sáng mắt ra.

Trước lời tố cáo của Flame, cộng đồng mạng bắt buộc phải vào cuộc để làm sáng tỏ câu chuyện này và một bản so sánh đã được ra đời. Cụ thể, hai ca khúc đã được lồng ghép vào nhau và chỉ ra rất chi tiết những đoạn giống nhau của Dark HorseJoyful Noise. Công bằng mà nói, cả hai ca khúc này có khá nhiều sự tương đồng về phần hoà âm bởi sử dụng một số âm thanh na ná nhau cùng với phần nhịp điệu dồn dập. Tuy nhiên phần tempo trong ca khúc Dark Horse của Katy Perry thì lại chậm hơn đôi chút so với Joyful Noise. Người tạo ra bản so sánh này cũng đã thử đẩy nhanh tempo của Dark Horse lên để chứng minh rằng hai ca khúc này gần như là một.

Đoạn clip so sánh sự giống nhau của hai ca khúc.

Hiện tại thì cộng đồng mạng đang chia ra hai phe để tranh cãi dữ dội về câu chuyện này. Một bên thì cho rằng Katy Perry đã thật sự có vay mượn giai điệu và bản phối của Joyful Noise để làm nền cho việc sáng tác Dark Horse vì họ nhận ra khá nhiều sự tương đồng trong hai ca khúc. Và bộ phận còn lại thì lên tiếng bảo vệ Katy Perry và cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp hoặc lỗi ở phía producer vì chắc chắn nữ ca sĩ không tham gi vào phần hoà âm cho bản phối. Ngoài ra có thể vì Katy Perry chưa từng nghe qua ca khúc Joyful Noise nên cô nàng không hề nhận ra sự tương đồng giữa hai bài hát.

Dư luận chia ra hai phía để bàn tán về câu chuyện này.

Thật ra thì Flame đã bắt đầu đệ đơn kiện Katy Perry đạo nhạc của mình vào năm 2014, nhưng không hiểu vì lí do gì mà vụ kiện lại kéo dài cho tới tận bây giờ và vẫn chưa đi đến quyết định chính thức. Dường như không thể chịu đựng thêm nữa nên Flame đã quyết định làm ầm lên câu chuyện. Phía Katy Perry vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy cô nàng đang quan tâm đến sự việc vì hiện tại nữ ca sĩ đang rất bận rộn để chuẩn bị ra mắt một siêu phẩm bí mật vào tháng 8 sắp tới đây.

Dường như nữ ca sĩ chẳng thèm quan tâm tới câu chuyện này.

Xem thêm: Taylor Swift và Katy Perry sẽ hợp tác trong ca khúc mới?

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất