Âm Nhạc

K.A.R.D - Wanna One - ONE: Bạn đã gia nhập fandom của tân binh 'quái vật' nào?

Ánh Minh
Chia sẻ

Nếu còn phân vân, hãy tìm hiểu xem những tân binh "khủng long" này có điểm gì hấp dẫn và đưa ra sự lựa chọn của mình nhé!

2017 là một năm nhộn nhịp của “đấu trường” Kpop. Không hẹn mà gặp, hàng loạt tân binh ” khủng” đều thi nhau tung sản phẩm “chào sân” chính thức trong năm nay. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến ONE, Wanna One và K.A.R.D. Cả ba tân binh này đều được gắn với chữ “quái vật” bởi giữa họ có một điểm chung thú vị: Nổi tiếng và sở hữu lượng fan cực khủng ngay từ khi chưa chính thức ra mắt. Giữa những đấu thủ “ngang tài ngang sức” này, ai đã giành chiến thắng trong trái tim của fan rồi?

ONE - Chàng rapper “gà cưng” của “ông lớn” YG

ONE (Jung Jae Won) được YG Entertainment chiêu mộ ngay sau khi anh chàng có phần thể hiện cực kì ấn tượng ở Show me the money 4. Trước đó,ONE từng ra mắt với 1PUNCH cùng Kim Samuel và gặt hái được những thành công nhất định. Từ sự nổi tiếng sẵn có cùng sự hậu thuẫn của “ông lớn” YG, không có gì khó hiểu khi màn debut của ONE nhận được rất nhiều sự đón đợi và phản hồi tích cực từ khán giả. Sau hai năm tu luyện, ONE chính thức debut vào ngày 11/7 với 2 MV HeyaheGettin' by được đầu tư kì công cả về âm nhạc và hình ảnh.

MV Heyahe

MV Gettin' by

Cả hai ca khúc đầu tay đều có giai điệu hip-hop nhẹ nhàng, sâu lắng với phần hook bắt tai, cực kì phù hợp với chất giọng đặc trưng của ONE. Dường như YG đã “chăm sóc” cho anh chàng rapper này cực kỳ cẩn thận, mọi khoản từ rap, ca hát đến ngoại hình của ONE đều được nâng cấp vượt bậc. Hình ảnh ma mị của ONE trong MV khiến nhiều người phải thốt lên: “Không ngờ YG lại có một chàng rapper đẹp trai đến thế!”.Với sự nổi tiếng sẵn có và sản phẩm âm nhạc ra mắt làm hài lòng người hâm mộ, việc cái tên của tân binh ONE được ghim trong lòng khán giả là hoàn toàn dễ lí giải.

Ban đầu, khi ONE về đầu quân cho YG, có rất nhiều ý kiến trái chiều về tương lai của chàng rapper điển trai này. Nhiều người cho rằng nếu như YG có ý định cho ONE trở thành idol là hoàn toàn không phù hợp, vì vậy việc để ONE ra mắt với tư cách một nghệ sĩ solo là hoàn toàn hợp lí. Trong thời gian tới, chắc chắn ONE sẽ trình làng nhiều sản phẩm âm nhạc cực chất, bởi nhắc đến âm nhạc của nhà YG thì không còn gì để bàn cãi ngoài từ “đỉnh”!

“Sự lựa chọn của nhà sản xuất quốc dân” Wanna One

Với sự thành công ngoài mức tưởng tượng của Produce 101 mùa thứ 2, Wanna One trở thành cái tên tân binh được đón đợi nhiều nhất của năm 2017. Ngày 7/8, Wanna One đã chính thức debut với mini-album đầu tiên mang tên 1×1=1 (To Be One). Album gồm tổng cộng 5 ca khúc với dòng nhạc chủ đạo là pop - dance, chất nhạc sôi động, tươi mới phù hợp với hình ảnh của một tân binh với ca khúc chủ đề Energetic .

Bên cạnh đó, Wanna One còn tung MV và trình diễn quảng bá một ca khúc khác là Burn it up. Nếu như Energetic hướng đến hình tượng “idol bạn trai” tươi sáng, năng động thì Burn it up lại mang vẻ nam tính, sexy. Bởi Wanna One là một nhóm nhạc “hỗn hợp” nhiều màu sắc, việc quảng bá với hai hình tượng trái ngược song song chính là một nước cờ thông minh của công ty chủ quản YMC, giúp 11 chàng trai bộc lộ đầy đủ nét quyến rũ của mình.

MV Energetic 

Burn it up

Đáp ứng sự kì vọng to lớn từ công chúng, 11 chàng trai “quốc dân” chỉ mất đúng 9 ngày để giành được chiếc cúp đầu tiên cho Energetic, ghi danh vào danh sách kỷ lục những tân binh dành được chiến thắng sớm nhất trên các show âm nhạc (chỉ đứng sau WINNER với kỷ lục 6 ngày). Với độ nổi tiếng ngày càng bay xa, việc Wanna One là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải tân binh tại các lễ trao giải âm nhạc cuối năm 2017 là điều không thể bàn cãi. Nhiều dự đoán còn cho rằng, nếu như Wanna One tiếp tục được đà đie lên như vậy, các chàng trai hoàn toàn có thể chinh phục được Daesang.

Wanna One dành chiến thắng đầu tiên ở Show Champion.

Lí do Wanna One thành công ngay từ những ngày đầu tiên ư? Vô cùng đơn giản, mỗi chàng trai Wanna One đều có sức hút riêng của mình và đã có cơ hội để thể hiện mình rất nhiều ở Produce 101 mùa thứ 2. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, 11 chàng trai Wanna One là những mảnh ghép tạo nên bức tranh hoàn hảo cho cả nhóm, cả về âm nhạc, vũ đạo, trình diễn và kỹ năng giải trí. Chẳng trách số lượng Wannable “đổ gục” trước những chàng trai này cứ tăng lên từng ngày, từng giờ.

K.A.R.D - Tân binh với tương lai “ngôi sao toàn cầu” đầy hứa hẹn

Khi Oh Nana lặng lẽ xuất hiện vào cuối năm 2016, cả Kpop bỗng dưng chao đảo vì một “làn gió lạ” mang tên K.A.R.D. Sau nửa năm “càn quét” thị trường âm nhạc Hàn Quốc, châu Á và cả châu Mĩ, K.A.R.D cuối cùng cũng đã chịu debut chính thức vào ngày 19/7 với mini-album Hola Hola và ca khúc chủ đề cùng tên.

Mặc dù một nửa số bài hát trong album đều đã được phát hành trước đó, nhưng album của K.A.R.D vẫn được hưởng ứng rất nồng nhiệt. Trung thành với thể loại Tropical House có giai điệu EDM, K.A.R.D muốn khẳng định dấu ấn âm nhạc đặc trưng gắn với tên tuổi của nhóm ngay từ album đầu tiên. MV Hola Hola ở kênh youtube chính thức của nhóm đã đạt 10 triệu view - Một thành tích đáng nể với một nhóm tân binh.

MV Hola Hola

Dù không được công ty chủ quản PR rầm rộ như những nhóm tân binh khác, những thông tin được tiết lộ về từng thành viên cũng rất ít, nhưng K.A.R.D vẫn sở hữu một lượng fan hâm mộ cực khủng từ khi chưa ra mắt. Vũ khí mạnh nhất của K.A.R.D không gì khác chính là âm nhạc chất lượng, theo sát xu hướng âm nhạc hiện đại Âu - Mỹ, vì vậy mà nhóm rất được lòng fan quốc tế. Ít có tân binh nào ngay từ album đầu tay đã tạo được cho công chúng sự tin tưởng về chất lượng âm nhạc như K.A.R.D. Khả năng hát, rap và vũ đạo của các thành viên rất đồng đều. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ của mình, ngày mà cả thế giới phải lắc lư cùng âm nhạc của K.A.R.D không còn xa nữa đâu!

Chia sẻ

Bài viết

Ánh Minh

Tin mới nhất