Âm Nhạc

Top 5 nhóm nhạc Kpop phổ biến nhất trên Youtube theo Google: BTS 'thống lĩnh' toàn cầu, BLACKPINK 'mất hút' ở top tìm kiếm Hàn Quốc

Điệp phan
Chia sẻ

Đây là 5 nhóm nhạc có độ phổ biến cao nhất trên Youtube do Google phân tích và công bố.

Mới đây, Google Trends đã công bố danh sách những những nhóm nhạc Kpop phổ biến nhất trên Youtube dựa vào biểu đồ phân tích dữ liệu do Google cung cấp. Youtube hiện nay đóng một vai trò rất quan trọng đối với một sản phẩm âm nhạc Kpop, số lượng lượt xem MV của mỗi nhóm nhạc cũng là một trong những thước đo quan trọng trong sự thành công của một sản phẩm âm nhạc và mức độ phổ biến của nhóm nhạc đó trên toàn cầu. Youtube là một nền tảng thân thiện với người dùng, tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả ở nhiều quốc gia trên thế giới, là công cụ hữu ích trong việc quảng bá trên toàn cầu. Chỉ cần nhìn vào số lượt xem Youtube có lẽ nhiều người cũng đoán được những cái tên có mặt trong BXH này.

Google Trends đã công bố danh sách những những nhóm nhạc Kpop phổ biến nhất trên Youtube dựa vào biểu đồ phân tích dữ liệu do Google cung cấp.

Vị trí đầu tiên không ai có thể xứng đáng hơn đó là BTS - nhóm nhạc liên tục phá vỡ những kỷ lục lượt xem, xuất hiện trên Youtube với đa dạng nội dung và tất cả đều thu hút được lượng lớn người hâm mộ quan tâm và theo dõi. Ở Hàn Quốc, dựa vào dữ liệu phân tích của Google Trends, BTS hoàn toàn áp đảo với lượt tìm kiếm và mức độ phổ biến tăng liên tục trong vòng 4 năm, theo số liệu được tính từ ngày 04/05/2016 đến ngày 18/03/2020. Theo sau lần lượt là EXO, IU, TWICE, Red Velvet. Có lẽ nhìn đến đây nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhóm nhạc nữ được mệnh danh là người “thống lĩnh” Youtube - BLACKPINK lại không có tên trong top 5 phổ biến tại Hàn, có thể giải thích rằng, mặc dù BLACKPINK nổi tiếng toàn cầu nhưng các cô gái nhà YG vẫn đang trong quá trình chinh phục số đông thị hiếu công chúng Hàn Quốc, ở quê nhà, những nhóm nhạc có hình tượng như TWICE được ưa chuộng hơn cả.

BTS áp đảo trên xu hướng tìm kiếm.

BTS dẫn đầu Youtube khu vực Hàn Quốc.

Tiếp đến là mức độ phổ biến trên Youtube phạm vi toàn cầu, BTS tiếp tục giữ vững ngôi vương theo số liệu được phân tích từ ngày 04/05/2016 đến ngày 18/03/2020. Ở vị trí thứ 2 chính là BLACKPINK, theo sau lần lượt là TWICE, EXO, GOT7. Với mức độ nổi tiếng vượt ngoài dự đoán của nhiều người của BTS trong những năm gần đây, việc đứng đầu top tìm kiếm Youtube là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tương tự như BTS, BLACKPINK là nhóm nhạc nữ Kpop có lượt xem MV “khủng” nhất mỗi lần phát hành, thậm chí chạm đến con số không tưởng đối với một nhóm nhạc thần tượng - 1 tỷ lượt xem. BXH này phần nào đã phản ánh được mức độ nổi tiếng của nhóm nhạc trên toàn cầu vì Youtube là một trong những nền tảng chính được công chúng sử dụng để xem những sản phẩm âm nhạc.

BTS tiếp tục xưng vương ở xu hướng tìm kiếm toàn cầu.

BLACKPINK ở vị trí số 2.

TWICE nối tiếp ở vị trí thứ 3.

EXO ở vị trí thứ 4.

GOT7 ở vị trí thứ 5.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất