Âm Nhạc

3 nhóm nhạc Kpop sở hữu concept đỉnh nhất: BTS dẫn đầu, T-ARA là nhóm Gen2 duy nhất lọt top

Điệp phan
Chia sẻ

Đây đều là 3 nhóm nhạc sở hữu concept hàng đầu Kpop.

Mới đây trên trang cộng đồng lớn DC Inside đã tổ chức một cuộc bình chọn từ ngày 09/02/2020 đến 15/02/2020 về những nhóm nhạc thần tượng có concept độc đáo nhất. Kpop hiện tại có vô vàn nhóm nhạc với những concept khác nhau, việc tìm ra những nhóm sở hữu phong cách ấn tượng nhất là điều rất khó. Tuy nhiên, 2 cái tên đầu tiên được bình chọn nhiều nhất không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhưng cái tên thứ 3 mới là điều đáng chú ý, đó là:

1.BTS

Có lẽ không cần phải bàn cãi về sự sáng tạo của các chàng trai nhà Big Hit. Trong suốt 7 năm ra mắt, mỗi đợt comeback BTS lại gây bất ngờ với những concept ấn tượng, điều đặc biệt hơn cả là tất cả những ý tưởng trong từng ca khúc đều có liên hệ mật thiết với nhau bằng một chuỗi câu chuyện và một thông điệp nhất định. Đây là điều mà không nhiều công ty giải trí có thể làm được vì việc tạo hình cho nhóm nhạc là một chuyện và việc truyền tải cho công chúng tiếp nhận được những ẩn ý xoay quanh concept đó lại là một chuyện khác.

Từ những câu học sinh nổi loạn, chơi vơi giữa dòng đời đến những chàng trai thành thị hiện đại, BTS đều thể hiện cách rất đặc biệt. Mỗi lần trở lại, BTS sẽ dùng một màu chủ đạo nhất định để truyền tải concept cách rõ ràng nhất, nếu Map Of The Soul: Persona là một màu hồng tươi sáng thì qua đến Map Of The Soul: 7, BTS đã chuyển thành tông màu lạnh cùng với tạo hình thiên nga đen vô cùng ấn tượng. Hôm qua (17/02/2020), BTS cũng đã tung ra tracklist cho lần trở lại sắp tới của mình, ai cũng đang mong đợi về concept thực sự sẽ được biểu đạt của MV phát hành vào ngày 28/02/2020 sắp tới.

Black Swan Art Film performed by MN Dance Company

2.Red Velvet

Nói về nhóm nhạc nữ thế hệ 3 sở hữu concept đỉnh nhất chắc chắn cái tên được nhắc đến đầu tiên chính là Red Velvet. Không chỉ liên tục biến hóa về âm nhạc, Red Velvet còn không ngừng thay đổi hình ảnh xuyên suốt từng đợt comeback. Từ tươi sáng đến kỳ bí, chưa bao giờ Red Velvet làm người hâm mộ thất vọng về những định hướng hình ảnh của mình. Nếu nói về concept, SM luôn là công ty dẫn đầu xu hướng từ những ngày hoàng kim của thế hệ 2, vì thế việc Red Velvet luôn được thử sức với nhiều thể loại concept khác nhau là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Từ những cô nàng đáng yêu, tươi trẻ trong Red Flavor, Red Velvet lập tức quay ngoắt “360 độ” với Bad Boy và Really Bad Boy. Cho đến gần đây nhất, concept sang chảnh trong Psycho tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ, bên cạnh bài hát, concept cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho lần trở lại vừa rồi của các cô gái nhà SM.

Psycho MV - Red Velvet

3. T-ARA

T-ARA khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ giành vị trí số 3 ngoạn mục giữa “rừng” các nhóm nhạc mới. T-ARA là một trong những nhóm nhạc nữ thế hệ 2 sở hữu nhiều bản hit làm nên thời kỳ hoàng kim của Kpop nhất, bên cạnh những nhóm nhạc đến từ ông lớn như SNSD, 2NE1, miss A thì T-ARA liên tục tạo được ấn tượng mạnh với những ý tưởng độc đáo như phong cách retro trong Roly Poly, zombie trong Lovey Dovey, hay thổ dân trong Yayaya. MV ấn tượng nhất có lẽ là MV viễn tưởng Day By Day với tạo hình có thể xem là độc đáo nhất Kpop thời điểm đó. Đây là lý do vì sao các cô gái đạt được thành công rất nhanh dù cho không phải đến từ BIG 3.

DAY BY DAY MV - T-ARA

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất