Âm Nhạc

Top 3 công ty giải trí bán album khủng nhất năm 2019: Big Hit áp đảo SM và JYP chỉ với 2 nghệ sĩ

Điệp phan
Chia sẻ

Big Hit cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong năm vừa qua chỉ với hai nhóm nhạc là BTS và TXT. Số liệu hoàn toàn áp đảo SM và JYP.

1. Big Hit Entertainment: 4.677.691 bản


Nhắc đến Big Hit, tên tuổi được nhắc đến đầu tiên chắc chắn là BTS . Chỉ riêng doanh thu album của BTS cũng có thể bằng số liệu của một vài công ty nhiều nghệ sĩ khác cộng lại. Chưa tính những album trước, album mới nhất của BTS là Map Of The Soul: Persona đã tẩu tán hơn 3 triệu bản. Nếu cộng doanh số của tất cả album phát hành trong 2 năm trở lại đây của BTS có thể sẽ đạt đến gần 7 triệu bản. Ngoài BTS, TXT cũng ấn tượng không kém khi bán được tất cả 406,097 bản với 2 album, đây là một con số không dễ để đạt được đối với một tân binh. Chỉ với 2 nhóm nhạc, Big Hit đã hoàn toàn áp đảo doanh số với những công ty đối thủ khác.

Chỉ với BTS và TXT, Big Hit áp đảo doanh số album năm 2019

2. SM Entertainment: 4,403,671 bản

Có thể thấy trong năm vừa qua SM đã hoạt động “hết công suất” khi hầu hết tất cả nghệ sĩ đều phát hành sản phẩm. Các nghệ sĩ SM có khả năng tiêu thụ album nổi bật chính là EXO, Red Velvet, NCT và Super Junior. Bên cạnh những hoạt động nhóm nhạc, những thành tích solo của các thành viên cũng góp phần thúc đẩy doanh số. Vì hoạt động chủ yếu ở thị trường Mỹ nên số liệu của SuperM không được thu thập đầy đủ trên Gaon. Từ trước đến nay, thành tích physical của các nghệ sĩ SM vẫn luôn được duy trì ổn định qua từng năm và luôn nằm trong top đầu về khả năng bán đĩa.

EXO dẫn đầu doanh số album của SM

3. JYP Entertainment: 2.284.389 bản

Chỉ với 2 album, TWICE là nghệ sĩ mang lại nguồn doanh thu khổng lồ nhất cho JYP với 807,864 bản. Trong năm qua TWICE đã hoạt động vô cùng chăm chỉ khi comeback “liên tù tì” với FancyFeel Special, không quá khó đoán khi TWICE liên tục lập kỷ lục trong tuần đầu phát hành và đạt doanh số đáng ngưỡng mộ chỉ trong thời gian ngắn. Tiếp đến, GOT7 cũng có đóng góp rất lớn với hơn 700.000 bản, mặc dù độ nhận diện công chúng ở Hàn của GOT7 không cao nhưng lượng fan cứng của các chàng trai rất vững chắc và đông đảo, đặc biệt là fan quốc tế. Stray Kids cũng có thành tích physical ấn tượng với hơn nửa triệu bản dù vẫn còn là một gương mặt khá mới.

TWICE lập liên tiếp lập kỷ lục về doanh số.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất