Âm Nhạc

'Tất-tần-tật' về kế hoạch ra mắt nhóm nhạc mới của 5 ông lớn Kpop trong năm 2020 - 2021

Điệp phan
Chia sẻ

Dàn thần tượng thế hệ mới của Kpop đã chính thức bước vào quá trình hoàn thiện, đặc biệt là dàn tân binh đến từ 5 ông lớn Kpop này.

TREASURE - DEBUT COMING SOON

Thông tin về nhóm nhạc nữ mới của SM đã manh nha từ rất lâu trước đó, việc các thực tập sinh lâu năm như Koeun, Lami rời SM càng làm cho sự hiếu kỳ về dàn line-up chính thức tăng lên mạnh mẽ. SM luôn biết cách “giấu” những thực tập sinh nổi bật sẽ là “át chủ bài” của nhóm nhạc đến những giây phút cuối cùng. Với lịch sử debut nhóm nào gây tiếng vang nhóm đó, girlgroup mới của SM dù chưa có bất cứ thông tin gì liên quan đến thành viên, concept nhưng cũng đã thu hút được sự chú ý rất lớn. Nhóm nhạc nữ mới của SM dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2020, theo nhiều nguồn tin, đây sẽ là nhóm nhạc nữ đa quốc tịch đầu tiên của SM, hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ sau khi ra mắt.

Nhóm nhạc nữ mới của SM dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2020.

Không chỉ nhóm nhạc nữ, SM cũng dự định sẽ cho ra mắt một nhóm nhạc nam mới hoàn toàn độc lập, không nằm trong hệ thống NCT . Trước đó, người hâm mộ đã nhìn thấy dàn thực tập sinh nam mới đeo khẩu trang xuất hiện ở concert của NCT, mặc dù không nhìn rõ mặt nhưng khí chất người nổi tiếng và ngoại hình điển trai vẫn không hề bị mờ nhạt. SM nổi tiếng với khả năng “săn gà” đỉnh cao, vì thế không quá ngạc nhiên khi toàn bộ những thần tượng sở hữu visual hàng đầu Kpop đều xuất thân từ SM. Vì thế nhóm nhạc nam hậu bối của NCT cũng đang được mong đợi không kém nhóm nhạc nữ.

Dàn thực tập sinh nam xuất hiện tại concert của NCT năm ngoái.

YG

Vào mùa hè năm nay, YG đã chính thức xác nhận nhóm nhạc nam bước ra từ show sống còn YG TREASURE BOX - TREASURE sẽ debut vào tháng 07 năm nay ngay sau màn comeback của BLACKPINK. Thời điểm này được cho là vô cùng hợp lý vì đã qua thời điểm đối đầu gay gắt của các nhóm nhạc lớn, nếu tháng 05/2020 là cuộc chiến nhạc số thì tháng 06 chỉ là đấu trường của các nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 3 là TWICE - Red Velvet - BLACKPINK. Thêm vào đó, WINNER vừa tạm dừng hoạt động nhóm, iKON cũng hoạt động được 5 năm, BIG BANG mới xuất ngũ, vì thế YG debut một nhóm nhạc nam ở thời điểm này hoàn toàn là một chiến lược đúng đắn.TREASURE bao gồm 12 thành viên là Hyunsuk, Jihoon, Yoshi, Junkyu, Mashiho, Jaehyuk, Asahi, Bang Yedam, Doyoung, Haruto, Jeongwoo và Junghwan. TREASURE là nhóm nhạc nam đông thành viên đầu tiên YG, ngoài ra cũng quy tụ rất nhiều nhân tài như Bang Yedam, Hyunsuk…

TREASURE xác nhận debut vào tháng 07/2020.

Chưa dừng lại ở đó, có khả năng YG cũng sẽ cho ra mắt nhóm nhạc nữ hậu bối của BLACKPINK vào năm 2021. Đây được dự đoán là nhóm nhạc nữ sở hữu concept chưa từng xuất hiện ở YG từ trước đến nay với phong cách tươi sáng, năng lượng. Thêm vào đó, nhóm nhạc nữ này cũng được tiết lộ sẽ có mô hình hoạt động như TREASURE, sẽ là nhóm nhạc với đội hình thành viên đa quốc gia. Với sự thành công của BLACKPINK, nhóm nhạc nữ của YG hứa hẹn sẽ là đối thủ “một chín một mười” với girl group của SM và JYP.

Có khả năng YG cũng sẽ cho ra mắt nhóm nhạc nữ hậu bối của BLACKPINK vào năm 2021.

JYP 

JYP hiện đang chuẩn bị cho mà ra mắt của nhóm nhạc nam hậu bối của Stray Kids vào năm 2021, bên cạnh đó, ông lớn cũng dự định debut một boygroup khác hoạt động ở Trung Quốc, trong đó có thành viên của R1SE - Diêu Sâm. JYP luôn rất thành công với các nhóm nhạc nữ, nhưng ngược lại, ở các nhóm nhạc nam JYP thường yếu thế hơn so với những ông lớn khác. Boygroup của JYP khá chật vật trong việc đáp ứng thị hiếu công chúng Hàn Quốc. Người hâm mộ hy vọng nhóm nhạc nam mới nhà JYP sẽ được xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc tăng cao mức độ nhận diện đối với khán giả trong nước.

Diêu Sâm - thành viên nhóm nhạc bước ra từ Sáng tạo doanh được dự đoán sẽ là thành viên của nhóm nhạc nam mới của JYP.

Chưa hết, dự án tìm kiếm thành viên nhóm nhạc nữ từ những thực tập sinh Nhật Bản - Nizi Project cũng dần đi đến những vòng cuối cùng, những ứng viên sáng giá cũng đang dần lộ diện. Nhóm nhạc nữ này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2020 và là nhóm nhạc nữ đầu tiên hoạt động trên toàn cầu của JYP. Mặc dù đa số là những thực tập sinh đế từ Nhật Bản nhưng rất nhiều thành viên có thể nói được tốt tiếng Hàn, hoặc là con lai Nhật - Hàn, vì thế có tiềm năng rất lớn trong việc thu hút khán giả Hàn Quốc.

Nhóm nhạc nữ bước ra từ Nizi Project dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2020 và là nhóm nhạc nữ đầu tiên hoạt động trên toàn cầu của JYP.

Big Hit

Cách đây 1 tháng, người hâm mộ đã phát hiện Big Hit vừa đăng ký độc quyền một tên gọi hoàn toàn mới là HYBE, mặc dù chưa rõ đây là tên của dự án nào nhưng dựa vào concept logo, các fan đoán rằng đây chính là tên nhóm nhạc nữ kết hợp giữa Big Hit và Source Music. Nếu ai theo dõi Big Hit từ những ngày đầu thành lập đều biết rằng Big Hit đã ngừng nhận đào tạo trainee nữ vì scandal của GLAM, vì thế ai cũng tò mò về những thực tập sinh được chọn trong dự án girlgroup sẽ debut trong năm 2021 được Big Hit công bố ở bản kế hoạch vào đầu năm 2020 này. Không chỉ đăng ký độc quyền tên gọi, Big Hit còn tạo tài khoản twitter, instagram chính thức cho tên gọi này và để chế độ riêng tư. Dựa vào điều này người hâm mộ chắc chắn rằng đây chính là tên của nhóm nhạc mới nhưng vẫn chưa xác định được là nhóm nam hay nhóm nữ, nhưng dự đoán là nhóm nữ khả thi hơn cả vì nhóm nhạc nam kết hợp giữa Big Hit và CJ ENM thì Big Hit chỉ tham gia vào quá trình tuyển chọn, sản xuất âm nhạc chứ không quản lý.

Big Hit đăng ký một tên gọi mới và tạo tài khoản mạng xã hội chính thức cho tên gọi này.

CJ ENM

Cùng với Big Hit, CJENM sẽ thành lập một công ty con có tên Belift và đang trong quá trình hoàn thiện đội hình của nhóm nhạc nam mới hợp tác giữa hai ông lớn này. Bên cạnh đó, CJENM còn bắt đầu đẩy mạnh hoạt động cho nhóm nhạc nam chiến thắng Produce 101 Nhật Bản - JO1. Nhóm nhạc nam này hiện tại đang mang về nguồn lợi nhuận rất lớn thông qua tốc độ tẩu tán album ấn tượng với hơn 300.000 bản chỉ trong 5 ngày. Nếu được quảng bá tốt, JO1 hứa hẹn cũng sẽ là tên tuổi nhóm nhạc nam có khả năng bùng nổ tại thị trường âm nhạc Nhật Bản. Trước đây, CJENM cũng từng đề cập đến việc debut JO1 ở Hàn Quốc, có khả năng cao trong 2 năm sắp tới, JO1 sẽ chính thức tấn công thị trường âm nhạc Hàn Quốc sau khi đã ổn định danh tiếng ở Nhật.

Có khả năng cao trong 2 năm sắp tới, JO1 sẽ chính thức tấn công thị trường âm nhạc Hàn Quốc sau khi đã ổn định danh tiếng ở Nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất