Âm Nhạc

Góc tự hào: Speak Yourself Final’ của BTS mang về 862 triệu USD, tác động tới cả nền kinh tế

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Một lần nữa BTS khẳng định được vị thế của mình!

Mới đây, chuỗi 3 đêm biểu diễn kết thúc concert tại Seoul của BTS vào tháng 10 được ước tính tác động tới nền kinh tế tới gần 1 nghìn tỷ KRW (khoảng 862,5 triệu USD). Doanh thu này được những chuyên gia thống kê từ sự phát triển ngành du lịch, dịch vụ,… trong những ngày các chàng trai nhà BigHit tổ chức concert. Đáng bất ngờ hơn khi BTS chỉ trở lại một lần trong năm 2019 vừa qua.

Cụ thể hơn, theo một nhóm giáo sư tại Đại học Hàn Quốc, các buổi biểu diễn được tổ chức vào ngày 26, 27 và 29 tháng 10 được ước tính tác động kinh tế lên tới 922,9 tỷ KRW (xấp xỉ 796 triệu USD). Như đã nói ở trên, giáo sư dự đoán số liệu trên dựa vào doanh thu bán vé, giá để xem trực tuyến trên V Live, tiền thuê nơi tổ chức, nhiều nguồn nhân lực, khách sạn và phương tiện giao thông cho người hâm mộ và du lịch. Tổng cộng lên tới 330,7 tỷ KRW.

BTS World Tour Love Yourself: Speak Yourself là phiên bản mở rộng của lưu diễn Love Yourself được bắt đầu ngày 4/5 năm 2019 tại Pasadena, California và sau đó sẽ đi qua Bắc, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, gồm có Hoa Kỳ, Brasil, Anh Quốc, Pháp, Nhật Bản. Như đã nói ở trên, tour diễn kết thúc ở Hàn Quốc vào tháng 10 vừa qua.

Speak Yourself được thông báo lần đầu thông qua một video trên kênh YouTube của Big Hit Entertainment vào ngày 14/2 năm 2019. Video có các cảnh BTS trình diễn, với địa điểm và thời gian được viết trước màn hình. Cùng ngày, Live Nation đã công bố việc bán vé thông qua Ticketmaster.

BTS - MV Boy With Luv

Một lần nữa chúc mừng thành tích của BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất