Âm Nhạc

PSY 'bỏ túi' MV nửa tỉ view tiếp theo trong sự nghiệp sau 5 năm với ca khúc hợp tác cùng CL

Điệp phan
Chia sẻ

PSY là nghệ sĩ solo hiếm hoi sở hữu những MV tỉ view đáng mơ ước ở Kpop.

PSY – DADDY(feat. CL of 2NE1) M/V

Nhắc đến PSY, có lẽ bài hát đầu tiên hiện lên trong tâm trí của tất cả fan Kpop chắc chắn là “siêu hit thế giới” Gangnam Style, đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của ông, đưa cái tên PSY nói riêng và làn sóng Hallyu nói chung lan rộng ra toàn cầu thời điểm năm 2012, tính đến thời điểm hiện tại, Gangnam Style đã đạt được hơn 3 tỉ lượt xem, là MV Kpop sở hữu nhiều view nhất chưa một ai có thể vượt qua được con số khổng lồ này. Đối với một nghệ sĩ không sở hữu thế mạnh về ngoại hình, về fandom như PSY mà nói, đây được xem là một thành tích mang tính kỳ tích và hiện tại vẫn là một hiện tượng chưa xảy ra lần thứ 2 ở Kpop.

DADDY chính thức cán mốc 500.000.000 lượt xem sau 5 năm.

Sau Gangnam Style, PSY cũng thừa nhận rằng mình sẽ không vượt qua được cái bóng lớn này, nhưng không phải vì thế mà những sản phẩm âm nhạc sau của ông không thành công, ngược lại giúp cho PSY có được một vị trí rất vững chắc ở Kpop cũng như quốc tế. Các MV sau chỉ có thành tích yếu hơn khi so với Gangnam Style mà thôi, nếu so với các MV Kpop khác vẫn là một khoảng cách ấn tượng. Gentle Man đạt hơn 1 tỷ lượt xem, New Face hơn 200 triệu, Oppa is Just My Style đạt hơn 700 triệu, và mới đây, PSY tiếp tục “bỏ túi” MV nửa tỉ view với ca khúc DADDY hợp tác cùng CL. Mặc dù đã lâu chưa comeback vì ông vừa thành lập công ty giải trí riêng là PB Nation quản lý các nghệ sĩ như HyunA, DAWN, Jessi…nhưng những MV của PSY vẫn được tìm nghe và thành tích vẫn được cập nhật đều đặn.

PSY đăng tải thông tin DADDY lập được thành tích lượt xem mới.

Nói PSY là một ngoại lệ của Kpop cũng không ngoa vì trước khi nổi tiếng với Gangnam Style, tên tuổi của PSY thậm chí còn không có độ nhận diện cao ở Hàn Quốc, là một nghệ sĩ solo không có fandom mạnh, không sở hữu thế mạnh ngoại hình, lại hoạt động giữa thời điểm các nhóm nhạc thần tượng đang dần “bành trướng” châu Á lại có thể tạo nên một ca khúc vang danh khắp thế giới ở thời điểm Kpop chưa thực sự chạm ngõ với thị trường âm nhạc quốc tế là điều vô cùng ấn tượng.

Không ngoa khi khẳng định PSY là ngoại lệ của Kpop.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất