Âm Nhạc

Bạn sẽ thấy phim Hàn bớt hay nếu thiếu các 'thánh' nhạc phim này

Chia sẻ

Đằng sau thành công của những 'Hậu duệ mặt trời', 'Ngọn gió đông năm ấy' hay 'IRIS' chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của các ca sĩ tên tuổi được mệnh danh là ông hoàng, bà hoàng nhạc phim với những bản OST làm ngây ngất lòng người.

Bên cạnh dàn diễn viên hùng hậu, kịch bản hay, cảnh quay đẹp mắt thì những ca khúc nhạc phim cũng là yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Những bản OST luôn góp phần đẩy cảm xúc người xem được thăng hoa và kéo họ theo cùng tình tiết của bộ phim, thế nên phần âm nhạc luôn được nhà sản xuất chăm chút kĩ lưỡng và “chọn mặt gửi vàng”. Cùng điểm qua một số tên tuổi gắn liền với nhửng bản nhạc phim kinh điển:

Davichi

davichi

Hai cô gái xinh đẹp Lee Hye Ri và Kang Min Kyung có chất giọng cao, vang và sáng của nhóm nhạc nữ Davichi dường như sinh ra để… chuyên trị thể loại nhạc phim. Khi mà mọi single, album của nhóm đều mang đến cảm giác có thể sẽ trở thành ost của bộ phim nào đó một cách hoàn hảo. Trước This Love (OST Hậu duệ mặt trời), những Hot Stuff (OST My Fair Lady), Because It's You (OST Big), Don't You Know? (Iris II), It's Okay, That's Love (OST It's Okay, That's Love), v.v… đều giúp cặp đôi giọng khủng này ghi điểm với fan yêu nhạc phim Hàn, cũng như góp phần vào thành công của phim.

Yesung (Super Junior)

ys3

Không chỉ đảm nhiệm những phân đoạn khó nhằn nhất trong các ca khúc của Super Junior, Yesung còn được đánh giá là một trong những giọng ca “chắc” nhất Kpop nên không có gì phải nghi ngờ về mức độ thành công của các ca khúc nhạc phim do anh thể hiện. Anh bắt đầu hát nhạc phim từ năm 2007, ca khúc đầu tiên Yesung thể hiện là Love Really Hurts - OST của phim Tazza. Tính đến nay, anh chàng đã bỏ túi cho mình hơn chục ca khúc nhạc phim khác nhau từ các bộ phim như Ngọn gió đông năm ấy, Cinderella’s Sister, Hwajung, Awl, The king of dramas, Ms. Panda and Mr. Porcupine, I do I do, Warrior Baek Dong Soo, President… Trong đó, hai ca khúc thành công và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ chính là It Has To Be You (OST Cinderella’s Sister) và Gray Paper (OST Ngọn gió đông năm ấy).

It Has To Be You được binh chọn là Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất tại Cyworld Digital Music Awards năm 2011.

Gummy 

gummy

Gummy là một ca sĩ R&B tài năng bẩm sinh dưới trướng của M.Boat Entertainment Group và YG Entertainment. Được mọi người ưu ái đặt cho danh hiệu “Queen of Soul” nhờ giọng hát bẩm sinh đầy cảm xúc, cá tính và thiên về âm nhạc thực sự chứ không đơn thuần là giải trí hay là ca sĩ thần tượng. Một số hit nhạc phim không thể không nghe của cô như You Are My Everything (OST Hậu duệ mặt trời), Snow Flower (OST Ngọn gió đông năm ấy), Day And Night (OST Master's Sun),…

https://www.youtube.com/watch?v=E3363f2xgOI

Yoon Mi Rae

yoon mi rae

Khởi nghiệp với ban nhạc Uptown và nhóm song ca Tashani, Yoon Mi Rae (hay còn gọi là “T”) chính thức theo đuổi con đường solo từ năm 2001. Xuất thân là một rapper có tiếng ở xứ Hàn, chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường nhạc phim Hàn Quốc, không ai ngờ T lại có chất giọng da diết, ngọt ngào đến như vậy qua những bản OST làm nao nức lòng người như Touch Love (OST Master’s Sun), I Love You (OST It’s Okay, That’s Love), I’ll Listen to Your Story (OST School 2015) và tất nhiên không thể thiếu bản OST đình đám của Hậu duệ mặt trời Always.

https://www.youtube.com/watch?v=kJh__6mB-AU

Baek Ji Young

Baek-Ji-Young

Được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc phim”, chất giọng mạnh mẽ của một ca sĩ vốn khởi đầu với Dance lại giúp cô trở nên thành công hơn khi chuyển hướng sang thể loại ballad nhẹ nhàng, sâu lắng, cho ra đời những nhạc phẩm đi vào lòng người và dường như có sức sống lâu bền còn hơn cả những bộ phim. Một số ca khúc gây tiếng vang nhất của Baek Ji Young phải kể đến Don’t Forget của bom tấn truyền hình Iris, That Man (OST Secret Garden), After A Long Time (OST Rooftop Prince)

Taeyeon (SNSD)

taeyeon-debut-solo-single-i-most-viewed-k-pop-video-in-october

Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, vũ đạo bốc lửa mà trên hết là giọng ca được giới chuyên môn đánh giá cao khiến bất kì ai cũng phải kiêng nể cô nàng trưởng nhóm đầy tài năng của nhóm nhạc đình đám SNSD. Ngoài những hoạt động âm nhạc chung của SNSD, Taeyeon còn có riêng cho mình một list dài những bộ phim mà cô góp mặt với vai trò ca sĩ hát nhạc phim như: And one (That Winter The Wind Blows), Missing You Like Crazy (The King 2 Heart), I Love You (Athena), If (Hong Gil-dong)

Junsu (JYJ)

junsu

Không còn cái mác của một thần tượng, thành viên của JYJ khẳng định mình là một ca sĩ thực lực bằng chính giọng ca hoàn hảo của mình. Dù là hát solo hay hát cùng nhóm, dù là trên sân khấu ca nhạc, sân khấu nhạc kịch hay trong phòng thu âm, đặc biệt là đối với những bản nhạc drama Hàn mà anh liên tục được giao phó thì Junsu vẫn thể hiện trọn vẹn cảm xúc như chính mình là diễn viên trong phim.

Đã lâu rồi kể từ khi Junsu hát OST cho một bộ phim và hầu hết phim nào có giọng hát của anh đều khá thành công như: You are so beautiful (OST Scent of Woman), Love Is Like A Snowflake (OST Nice Guy), Foolish Heart (OST Mandate of Heaven), v.v… Trong thời gian gần nhất, Hậu duệ mặt trời cũng hứa hẹn sẽ tung bản OST tiếp theo với sự góp giọng đặc biệt của Junsu khiến các fan đứng ngồi không yên mỗi ngày. 

Chia sẻ
Tin mới nhất