Âm Nhạc

Những thị phi nào đang bủa vây BTS trong 6 tháng đầu năm 2020?

Misa
Chia sẻ

Chỉ trong nửa đầu năm 2020, hàng loạt sóng gió đã không hẹn mà tìm đến nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop - BTS.

MV ON – BTS.

BTS là một nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc hiện nay gồm 7 thành viên lần lượt là Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Đến cuối năm 2019, nhóm đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp với hàng loạt thành tích lớn nhất, dẫn đầu Kpop và mang làn sóng âm nhạc lan ra trên toàn cầu. Tưởng rằng đây sẽ là một bước đệm lớn để BTS có thể phát triển hơn nữa thì ngay trong nửa đầu năm 2020, nhóm đã gặp phải những sóng gió lớn, ảnh hưởng lớn tới tên tuổi dù đúng hay sai.

Jungkook và 97-line

Vào ngày 18/5, Dispatch đã tung ra thông tin Jungkook (BTS) cùng với Mingyu (Seventeen), Jaehyun (NCT) và Cha Eun Woo (Astro) đã đến khu phố Itaewon – ngay trong khi Hàn Quốc vẫn giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Cụ thể, xứ sở Kim Chi đã chứng kiến ​​mức tăng số lượng ca mắc COVID-19 đáng kể sau khi một người nhiễm virut đến các câu lạc bộ trong khu phố Itaewon ở Seoul.

Jungkook.

Theo Dispatch, bốn thần tượng đã đi ăn ở một nhà hàng và đến hai quán bar ở khu phố Itaewon từ tối ngày 25/4 đến rạng sáng ngày 26/4. Còn bệnh nhân được nói ở trên đã đến các câu lạc bộ trong khu vực vào ngày 2/5 và xét nghiệm dương tính vào ngày 6/5. Sau khi phát hiện trường hợp này, cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã yêu cầu bất kỳ ai đến các cơ sở giải trí (một danh sách bao gồm các club, quán bar,…) ở Itaewon trong khoảng thời gian từ 24/4 đến 6/5 hãy đến trình báo.

Không lâu sau khi Dispatch tung ra thông tin trên, công ty chủ quản của Jungkook và BTS – Big Hit Entertainment của đã lên tiếng xin lỗi: “Đúng là Jungkook đã đi đến khu phố Itaewon. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, anh đã không đến nơi phát hiện ra ca bệnh đầu tiên và Jungkook đã ở Itaewon một tuần trước khi trường hợp đó bị phát hiện. Hơn nữa, để tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ, Jungkook đã thực hiện các biện pháp như đồng ý xét nghiệm COVID-19, vì vậy chúng tôi cho rằng việc tiết lộ cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ của chúng tôi với công chúng là không phù hợp.”

“Tuy nhiên, với tư cách là công ty chủ quản của nghệ sĩ, chúng tôi thừa nhận là đã không nhận ra đúng tầm quan trọng của việc giãn cách xã hội và ưu tiên bảo vệ cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ. Chúng tôi cúi đầu xin lỗi mọi người… Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tuân thủ việc giãn cách xã hội như các hướng dẫn. Chúng tôi sẽ làm theo mọi hướng dẫn để đảm bảo rằng những điều trên không xảy ra lần nữa. Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người, trong đó có cả người hâm mộ lo lắng.”

Có lẽ, vụ việc này đã được công ty chủ quản của Jungkook giải quyết một cách ỏa thỏa những đã có rất nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng về những hành động của nam ca sĩ. Đặc biệt là trước đó, vào tháng 12 năm 2019, nam ca sĩ này đã dính vào lùm xùm vụ va chạm nhỏ với một chiếc taxi ở khu phố Hannam ở quận Yongsan. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, Jungkook được xác nhận đã vi phạm quy định giao thông và Big Hit Entertainment tiết lộ rằng Jungkook đã đạt được thỏa thuận hòa giải với tài xế taxi.

Suga và bài hát What Do You Think?

Trong mixtape thứ hai của Agust D (thành viên Suga của BTS) mang tên D-2, nam ca sĩ đã gây tranh cãi khi sử dụng một đoạn sample (nhạc mẫu) ở đầu bài hát What Do You Think?. Cụ thể, đoạn nhạc mẫu được cho là giọng nói của Jim Jones – một nhà truyền giáo người Mỹ và cũng là người chịu trách nhiệm cho một vụ giết người tự sát hàng loạt tại một vùng đất hẻo láng có tên là Jonestown. Sau khi tin tức này được lan truyền rộng rãi, công ty chủ quan của nam ca sĩ đã lên tiếng:

Suga.

“Xin chào, chúng tôi là Big Hit Entertainment. Đây là tuyên bố chính thức của chúng tôi về những vấn đề xảy ra xung quanh mixtape của Suga (BTS). Đoạn sample được sử dụng ở đầu bài What Do You Think? đã được nhà sản xuất chọn mà không có bất kỳ dụng ý gì ở đằng sau và họ cũng không biết về danh tính của người đó. Họ chỉ sử dụng đoạn sample nhằm mục đích tạo không khí chung của bài hát.”

Bài hát What Do You Think? – Agust D.

“Sau khi sample đó được chọn, công ty đã làm theo các quy trình nội bộ và tiến hành từng bước để nhận xét cùng đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến nội dung bài hát. Tuy nhiên, trong cả quá trình lựa chọn và đánh giá, chúng tôi đã phạm lỗi khi không nhận ra sự không phù hợp của đoạn sample trong bài hát… Big Hit Entertainment sẽ coi sự cố này như một bài học để thực hiện quá trình sản xuất của mình kỹ lưỡng hơn.”

Loạt phốt cũ bị đào lại

Đầu năm nay, Knet đã bất ngờ đào lại hai bài phỏng vấn trong quá khứ của RM (lúc đó vẫn giữ nghệ danh là Rap Monster) và lên án những câu nói của anh. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, RM đã đề cập đến tiền bối G-Dragon mà không sử dụng các kính ngữ bắt buộc ở Hàn Quốc: “Tôi vẫn còn nhớ lúc G-Dragon phát hành bài hát Heart Breaker, phản ứng lúc đó khác hoàn toàn khi anh phát hành ca khúc One of a Kind.” Được biết, ở Hàn Quốc, khi nhắc đến một người lớn hơn mình, các nghệ sĩ thường phải thêm sunbae-nim (tiền bối) vào trước.

RM đề cập đến G-Dragon mà không sử dụng kính ngữ.

RM.

G-Dragon.

Chưa dừng lại ở đó, một bài phỏng vấn của RM nói về Winner – cũng là một nhóm nhạc đến từ YG Ent đã bị Knet đào lên và cho rằng nam ca sĩ này đang “mỉa mai” nhóm nhạc nam 4 thành viên: “Thật ra là từ trước khi debut, Winner đã là một nhóm nhạc liên tục trở đề tài nóng, trong khi nhóm chúng tôi lúc ra mắt không có bất kỳ thứ gì cả”. Nhiều người cho rằng câu nói này của RM như đang ám chỉ nhóm nhạc nam của YG “ngậm thìa vàng” từ khi mới ra mắt.

Winner.

Ngay sau bài đăng này, nhiều người hâm mộ của BTS đã lên tiếng bảo vệ RM và cho rằng Knet đã cố gắng thêm thắt chi tiết để khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng. Họ bổ sung thêm một đoạn trong cuộc phỏng vấn của nam ca sĩ khi nói về Winner: “Âm nhạc của WINNER và âm nhạc của chúng tôi khác nhau. Âm nhạc của WINNER mang chất trữ tình và chất R&B, nhưng âm nhạc của chúng tôi không giống thế. Âm nhạc của chúng tôi cuốn hút người nghe nhờ chất Dark and Wild ở trong mỗi bài hát.”

Chia sẻ

Bài viết

Misa

Tin mới nhất