Âm Nhạc

Những nhóm nhạc Kpop tiên phong trong việc 'xóa bỏ' vai trò cố định của các thành viên

Nhật Hạ
Chia sẻ

Phải chăng đây sẽ là cơ hội mới để các thành viên được thử sức và thử thách bản thân ở mọi vị trí?

Nếu đã theo dõi Kpop từ lâu, chắc hẳn bạn đã biết rằng mỗi nhóm nhạc Kpop đều sẽ có vai trò cụ thể cho mỗi thành viên. Việc phân công rõ ràng vị trí giữa các thành viên giúp họ có thể thể hiện khả năng và sở trường của mình 1 cách tốt nhất để thu hút sự yêu mến và ủng hộ từ khán giả. Ngoài vai trò trưởng nhóm ra, các thành viên sẽ lần lượt đảm nhận những vị trí như: hát chính - hát phụ, rap chính - rap phụ, nhảy chính - nhảy phụ… Mỗi vị trí đều có sự phân công khác nhau làm bật lên thế mạnh của thành viên đó.

Những nhóm nhạc theo truyền thống phân chia vai trò cho các thành viên

Tuy nhiên cũng có những nhóm nhạc không đi theo những quy chuẩn chung này. Ngoài vai trò trưởng nhóm thì các thành viên đều không có vị trí cố định của riêng mình. Điều này giúp các thành viên luôn được làm mới và thử thách bản thân ở các vị trí khác nhau trong mỗi bài hát. Đặc biệt hơn, họ đều là những những nhóm nhạc tân binh. Phải chăng đây sẽ là sự đổi mới của Kpop trong tương lai thay vì luôn đi theo những quy chuẩn cũ như các vị tiền bối trước kia. Cùng điểm danh những nhóm nhạc liều lĩnh khi phá luật cũ của Kpop nhé

LOONA

Ra mắt vào tháng 8/2018, LOONA trở thành nhóm nhạc tiên phong trong việc xóa bỏ vị trí cố định của mỗi thành viên. Ngoài Haseul là trưởng nhóm ra thì mỗi thành viên đều giữ vai trò giống nhau mà không hề có sự phân chia cố định về vị trí.

LOONA

Trưởng nhóm Haseul

Điều này cũng thể hiện sự tự tin của công ty quản lý khi tin rằng các cô gái có thể “cân” được mọi nhiệm vụ mà không cần bất kỳ sự phân chia cụ thể nào. Việc giới thiệu các thành viên qua những MV solo hoặc nhóm nhỏ khiến các fan càng thêm thích thú và tò mò bởi sự mới lạ này của LOONA.

Butterfly - LOONA

TXT

Ra mắt dưới trướng của Big Hit Entertainment và được mệnh danh là “em trai của BTS”, TXT đã nhận được không ít sự kỳ vọng từ khán giả và các fan hâm mộ. Giống như LOONA, cả 5 anh chàng đều không hề có sự phân chia cụ thể về vai trò của riêng mình ngoài vị trí trưởng nhóm của Soobin.

TXT

Trưởng nhóm Soobin

Điều này còn thể hiện sự kỳ vọng và tự tin của Big Hit rằng các anh chàng TXT có thể dễ dàng đảm nhận mọi vị trí của nhau tùy theo ca khúc mà mình thể hiện.

Run Away - TXT

Rocket Punch

Ra mắt vào 8/2019 , Rocket Punch cũng trở thành nhóm nhạc không phân chia vị trí cố định cho các thành viên. Việc không công bố vai trò cụ thể của các cô gái khiến các fan hâm mộ vừa thích thú vừa tò mò về điểm mạnh của mỗi người.

Rocket Punch

Yeonhee

Ngoài Yeonhee giữ vai trò trưởng nhóm, tất cả các thành viên đều đảm đương vai trò tương tự nhau. Phải chăng đây là 1 lời ngầm khẳng định của Woollim rằng Rocket Punch sở hữu những thành viên tài năng và có thể làm tốt mọi vị trí mà mình thể hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất