Âm Nhạc

Đâu là những idol group thuộc công ty nhỏ đang 'lăm le' vị trí nhóm nhạc hàng đầu Kpop thế hệ mới?

Điệp phan
Chia sẻ

Những nhóm nhạc này đang cho thấy sức ảnh hưởng vô cùng tốt ở cả trong lẫn ngoài nước, đặc biệt là thị trường âm nhạc quốc tế.

ATEEZ(에이티즈) - 'WONDERLAND' Official MV

Câu chuyện thần tượng đến từ công ty lớn, công ty nhỏ luôn là một trong những yếu tố mà công chúng dùng để đo lường sự thành công của một nhóm nhạc nào đó. Đặc biệt là Kpop thế hệ 1 và 2 vì đa số những nhóm nhạc làm nên thời kỳ hoàng kim của làn sóng Hallyu đều đến từ BIG 3 YG, SM, JYP. Tuy nhiên, kể từ khi BTS xuất hiện và làm nên những kỷ lục lịch sử của một nhóm nhạc Kpop ở quốc tế, đưa Big Hit từ một công ty nợ âm thành ông lớn lẫy lừng ở ngành giải trí thì các công ty giải trí vừa và nhỏ đã dần mạnh tay hơn để đầu tư cho “gà nhà”, xoay chuyển hoàn toàn cục diện ở Kpop hiện tại. Bên cạnh đó, các thần tượng hiện nay không còn gói gọn trong việc biểu diễn đơn thuần mà còn tham gia vào quá trình sản xuất nhạc và tự mình biên đạo. Những nhóm nhạc đến từ những ông lớn hiện tại vẫn làm rất tốt, nhưng những nhóm nhạc đến từ các công ty vừa và nhỏ cũng dần chứng minh được tài năng của mình thông qua những thành tích và là những đối thủ “ngang tài ngang sức” đối với những nhóm đến từ công ty lớn. Đây là những nhóm nhạc đến từ công ty đang “lăm le” vị trí nhóm nhạc hàng đầu Kpop thế hệ mới:

SF9

Mặc dù ra mắt đã 4 năm nhưng SF9 mới đạt được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc vào tháng 01/2020 vừa qua. Trước đó, các chàng trai không ngừng quảng bá chăm chỉ nhưng độ phổ biến vẫn tăng lên khá chậm. Chính vì thế nên đến nay SF9 vẫn được xem như một nhóm nhạc thuộc thế hệ mới và đang có tốc độ phát triển khá ấn tượng. Sau khi nhận được chiến thắng đầu tiên trên M Countdown! với ca khúc Good Guy, SF9 đang dần thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

SF9

Trước khi ra mắt, SF9 đã tham gia vào show sống còn của FNC có tên “Dance or Band”, đúng như tên gọi, đây là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 nhóm thực tập sinh có thế mạnh về biểu diễn và nhóm đi theo phong cách ban nhạc. Và nhóm thực tập sinh đi theo phong cách đánh mạnh vào trình diễn đã chiến thắng, chính thức ra mắt với tên gọi SF9, trở thành nhóm nhạc nam trình diễn đầu tiên của FNC sau 2 ban nhạc thần tượng là FT.Island và CNBLUE.

SF9 là nhóm nhạc nam đi theo phong cách trình diễn đầu tiên của FNC.

Sau khi ra mắt SF9 comeback vô cùng chăm chỉ và đều đặn, chỉ trong vòng 1 năm, các chàng trai đã phát hành 5 album. Đến mini album thứ 6 “Narcissus” phát hành vào năm 2019, SF9 mới sở hữu ca khúc đầu tiên lọt top 100 MelOn, đây là một dấu hiệu vô cùng khả quan cho sự nghiệp âm nhạc của các anh chàng. Bước sang năm thứ 4 hoạt động, SF9 chính thức cầm trên tay chiếc cúp đầu tiên và đạt được sự quan tâm xứng đáng với nỗ lực của mình. Bên cạnh âm nhạc, một hoạt động góp phần quảng bá rất lớn cho SF9 chính là sự nổi tiếng của thành viên Rowoon ở mảng diễn xuất, từ đó đưa cái tên SF9 dần trở nên phổ biến hơn trên các trang cộng đồng mạng. Hiện nay, SF9 là nhóm nhạc nam đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong năm nay nhất vì mức độ phổ biến ngày càng tăng cao của mình.

Good Guy - SF9

ATEEZ

ATEEZ không xuất phát từ công ty lớn, tất cả các thành viên đều chưa ai nổi tiếng qua các show sống còn, cũng không có bất kỳ sự hỗ trợ danh tiếng nào trước khi ra mắt, nhưng những thành tích mà ATEEZ đạt được đều rất đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là thị trường âm nhạc quốc tế. ATEEZ đã có tour diễn thế giới đi qua qua loạt thành phố lớn như Los Angeles, Dallas, Chicago, Atlanta, New York, London, Berlin, Paris, Amsterdam…và bán hết vé chỉ trong vài phút. Một tân binh mới ra mắt chưa đầy 5 tháng đến từ công ty nhỏ tổ chức world tour và bán hết vé trong vài phút có lẽ đến nay chỉ một mình ATEEZ làm được điều này.

ATEEZ

ATEEZ được ví như một nhóm nhạc kỳ lân vì có tốc độ phát triển “chóng mặt”, sau sân khấu ở MAMA 2019 vừa qua người hâm mộ càng tin rằng ATEEZ sẽ trở nên rất bùng nổ trong tương lai vì tài năng ở mọi lĩnh vực đều xuất chúng. Trong khi các nhóm nhạc khác đa số chỉ biểu diễn ca khúc chủ đề đơn thuần nếu bị giới hạn thời lượng thì ATEEZ gây ấn tượng mạnh với sân khấu mash up những ca khúc khác để thể hiện hết tất cả kỹ năng từ hát, rap đến vũ đạo của mình chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút.

ATEEZ gây ấn tượng mạnh với sân khấu mash up những ca khúc khác để thể hiện hết tất cả kỹ năng từ hát, rap đến vũ đạo của mình chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút.

Tất cả MV của ATEEZ đều đạt được lượt xem ấn tượng, cao nhất hiện tại chính là MV Wonderland phát hành 5 tháng trước với 51 triệu lượt xem. Mặc dù sức ảnh hưởng của ATEEZ ở Hàn vẫn đang trong quá trình xây dựng nhưng ở quốc tế, các chàng trai nhà KQ đã có một chỗ đứng nhất định và một fandom vững vàng. Ở thời điểm mới debut chưa lâu, ATEEZ tđã tiến vào Top 10 của BXH Billboard World Digital Song Sales với Wonderland, album Treasure EP.FIN: All To Action cũng xuất sắc đạt vị trí thứ 7 trong BXH World Album với hơn 1000 bản được bán ra chỉ sau 2 ngày phát hành. ATEEZ cũng là nhóm nhạc tân binh nam duy nhất của Kpop cán mốc 200 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế. Chưa hết, ATEEZ cũng được cho là “thần tượng của các thần tượng” khi liên tục nhận được lời khen và sự ngưỡng mộ từ những thành viên các nhóm nhạc khác, đặc biệt là các nhóm nhạc tân binh. Với tốc độ phát triển “thần kỳ”, người hâm mộ tin rằng ATEEZ sẽ sớm vươn lên trở thành nhóm nhạc hàng đầu với tất cả tiềm năng nổi bật của mình.

ATEEZ đang ngày càng lớn mạnh ở quốc tế.

LOONA

LOONA là một nhóm nhạc vô cùng đặc biệt của Kpop, mặc dù không xuất phát từ công ty lớn nhưng ngay trước khi debut các cô gái đã nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng vì độ chịu chơi của công ty chủ quản. LOONA sở hữu dàn thành viên vô cùng tài năng và có visual nổi bật, bên cạnh đó, concept của LOONA cũng được đánh giá rất cao về mức độ sáng tạo. Sau khi trở lại với So What - ca khúc được đích thân chủ tịch SM Lee So Man tham gia sản xuất, LOONA đã vượt BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có ca khúc đứng đầu iTunes của nhiều quốc gia nhất với 54 nước.

LOONA.

Không chỉ ở mảng nhạc số quốc tế, LOONA còn gây ấn tượng với khả năng tiêu thụ album khi nhanh chóng đạt được hơn 100.000 bản đặt trước. LOONA cũng là nhóm nhạc nữ có fandom rất ổn định ở quốc tế, tại quê nhà Hàn Quốc, LOONA cũng dần trở nên nổi tiếng khi vượt BLACKPINK đứng đầu BXH thương hiệu tháng 03/2020. Hiện tại LOONA là nhóm nhạc nữ thế hệ mới ngoài BIG 3 có khả năng trở nên lớn mạnh nhất với danh tiếng ổn định ở cả trong lẫn ngoài nước.

So What MV - LOONA

(G)I-DLE 

Cube không phải là một công ty nhỏ và cũng có sự ảnh hưởng nhất định ở Kpop, tuy nhiên, sau khi nữ thần tượng được cho là “át chủ bài” của Cube là HyunA rời công ty, nhiều người cho rằng Cube đang thiếu một tên tuổi đủ khả năng để bảo chứng danh tiếng của mình. Những nhóm nhạc của Cube là CLC, Pentagon và BTOB đều chỉ đạt được độ nổi tiếng vừa đủ để tiếp tục cạnh tranh với những nhóm nhạc khác, và cho đến nay CLC vẫn chưa thể định vị được tên tuổi trên bản đồ nhóm nhạc nữ Kpop, Pentagon đang tham gia Kingdom để tìm kiếm cơ hội chứng minh tài năng, BTOB cũng rất thành công nhưng hiện tại đang tạm đóng băng hoạt động vì các thành viên đã đến tuổi nhập ngũ. Vì thế, hiện tại (G)I-DLE đang được cho là nhóm nhạc “ăn nên làm ra” nhất của Cube.

(G)I-DLE hiện đang là nhóm nhạc “ăn nên làm ra” nhất của Cube.

(G)I-DLE đã thành công ngay từ ca khúc debut LATATA và nhanh chóng nhận được cúp trên show âm nhạc chưa đầy 20 ngày ra mắt. Ở những lần comeback sau, (G)I-DLE nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ thế hệ mới “đáng gờm” nhất Kpop khi liên tục mang về những thành tích khác với HANN, Senorita, Uh Oh..và gần đây nhất là màn xuất hiện trên Queendom. Sau khi Queendom kết thúc, danh tiếng của (G)I-DLE tăng lên vượt bậc, tài năng của từng thành viên cũng đã được bộc lộ và công nhận. Vào ngày 06/04/2020 sắp tới, (G)I-DLE chính thức trở lại với mini album thứ 3 I Trust, hứa hẹn sẽ là một màn comeback cực kỳ thành công đến từ các cô gái nhà Cube.

Sau khi xuất hiện ở Queendom, danh tiếng của (G)I-DLE ngày càng tăng cao.

(여자)아이들((G)I-DLE) - LION ' - Official Music Video

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất