Âm Nhạc

Kpop 2020: Cuộc tổng tấn công của dàn tân binh 'tài sắc vẹn toàn' đến từ những ông lớn

Điệp phan
Chia sẻ

2020 tiếp tục là một năm nhộn nhịp với màn đối đầu giữa dàn tân binh đến từ các ông lớn Kpop.

Mỗi năm, Kpop đều chứng kiến những màn cạnh tranh gay gắt của dàn tân binh đến từ nhiều công ty khác nhau, nhưng bên cạnh đó, sự quan tâm của người hâm mộ đối với những nhóm nhạc mới đến từ ông lớn lại áp đảo hơn cả. Nhờ vào danh tiếng, những tiêu chuẩn đặc trưng của từng công ty đã cho ra những nhóm nhạc với phong cách khác nhau, tạo nên dàn tân binh đa dạng và đáp ứng được nhiều thị hiếu của công chúng. Với quy luật đào thải khắc nghiệt của Kpop, chỉ trong một thời gian ngắn, không dưới hàng chục nhóm nhạc ra mắt rồi tan rã trong “chớp mắt”, bởi lẽ đối với một nhóm nhạc mới, nếu không có danh tiếng của tiền bối đi trước hoặc không có thế lực của công ty chủ quản làm bệ đỡ thì rất khó để thu hút sự chú ý ngay từ những ngày đầu.

Mặc dù hiện nay định kiến về những thần tượng đến từ công ty nhỏ không thể thành công đã phần nào bị phá vỡ bởi BTS, MAMAMOO, SEVENTEEN, (G)I-DLE…nhưng không thể phủ nhận rằng tân binh đến từ những công ty lớn luôn có lợi thế nhiều hơn cả. Dù chỉ mới xuất hiện cách “chớp nhoáng” cũng đủ gây tò mò cho người hâm mộ về ngoại hình cũng như tài năng, đơn cử là những thực tập sinh nhà SM, JYP và YG luôn thu hút được sự chú ý lớn ngay cả trước khi ra mắt. Đầu năm nay, đồng loạt kế hoạch năm 2020 của các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc đã được công bố, trong đó đáng chú ý nhất là những dự án ra mắt nhóm nhạc mới của hàng loạt ông lớn như YG, SM, JYP, Big Hit, Cube…Nếu đầu năm 2019 là cuộc đối đầu trực diện giữa hội đàn em của TWICE và BTS thì 2020 chính xác là năm so tài giữa dàn tân binh mở đầu thế hệ 5 đầy triển vọng đến từ những công ty giải trí quyền lực nhất Kpop hiện nay.

YG - TREASURE

Không còn là những dấu chấm hỏi hoang mang về tương lai của các chàng trai chiến thắng trong YG Treasure Box, TREASURE đã chính thức tung teaser debut cùng ảnh profile, xác nhận sẽ ra mắt trong thời gian tới. TREASURE là nhóm nhạc đầu tiên của YG đi theo mô hình nhóm nhạc đông thành viên. Mặc dù mô hình này thường được các nhóm nhạc tập trung vào trình diễn áp dụng nhưng không vì thế mà “chất YG” trong TREASURE bị mất đi, trong YG Treasure Box, một số thành viên như Bang Yedam, Hyunsuk đều chứng minh được khả năng sản xuất âm nhạc nổi bật, giọng hát nội lực cùng kỹ năng rap ấn tượng.

Bang Yedam cùng ca khúc tự sáng tác - Black Swan

TREASURE

Tổ hợp 12 chàng trai được YG lựa chọn gắt gao hứa hẹn sẽ trở thành “tân binh khủng long” sau khi debut vì hội tụ đủ tất cả những yếu tố để thành công, từ ngoại hình, vũ đạo, khả năng hát, kỹ năng rap, tài năng sản xuất nhạc đến fandom vững chắc được xây dựng từ những ngày đầu được giới thiệu. Vì đến từ YG nên TREASURE được đặt rất nhiều kỳ vọng về chất lượng âm nhạc, sau thời gian dài bị trì hoãn debut và luyện tập không ngừng nghỉ, màn debut sắp tới của TREASURE được dự đoán sẽ “càn quét” các BXH như truyền thống của các nhóm nhạc YG khi còn là tân binh.

TREASURE thể hiện kỹ năng vũ đạo ấn tượng

SM - Nhóm nhạc nữ mới

Có lẽ chỉ cần nghe đến nhóm nhạc nữ mới nhà SM cũng đủ khiến cư dân mạng “nháo nhào” tìm kiếm những gương mặt thực tập sinh nổi bật, liên tục dự đoán về center và không ngừng tò mò về dàn thành viên chính thức. Với khả năng tìm kiếm và đào tạo thực tập sinh đỉnh cao của SM thông qua nhiều thế hệ nhóm nhạc như SNSN, f(x), Red Velvet, nhóm nhạc nữ thế hệ mới được SM “thả thính” từ rất lâu trước đó thông qua dự án SM Rookies càng làm người hâm mộ hiếu kì. SM luôn đặt tiêu chuẩn ngoại hình rất cao, vì thế ai cũng mong đợi những “bông hoa” tiếp theo sẽ “nở rộ” trong”vườn bông của SM” sắp tới.

Dàn SMRookies Girl

Nhìn qua dàn thực tập sinh được dự đoán sẽ có mặt trong line-up thành viên chính thức cũng phần nào đoán được sức ảnh hưởng sau khi ra mắt của nhóm nhạc nữ này. Những trainee “nằm trong vùng phủ sóng” đó là Lami, Koeun, Ningning, Yiyang, 4 cô gái sở hữu ngoại hình vô cùng nổi bật, đây chỉ là hình ảnh trước khi debut, nếu những thực tập sinh này có mặt trong dàn thành viên chính thức, cư dân mạng dự đoán rằng sức ảnh hưởng sẽ rất lớn.

Ningning và Yiyang

Koeun

Lami

Mới đây, biên đạo chính của nhà SM cũng đã “thả thính” về nhóm nhạc nữ mới này, theo đó anh đã đăng tải hình ảnh các cô gái đang luyện tập cùng dòng caption: “New Project” khiến ai cũng tò mò và phấn khích. Điều này càng thể hiện rằng ngày ra mắt của nhóm nhạc nữ thế hệ mới nhà SM đang đến rất gần. Những nhóm nhạc của SM không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình mà luôn sở hữu kỹ năng trình diễn nổi bật cùng những concept dẫn đầu xu hướng. Nếu nói về tân binh nữ, nhóm nhạc đến từ SM chính là nhóm được cộng đồng người hâm mộ mong đợi nhất trong năm nay. Theo nhiều nguồn tin dự đoán, có khả năng SM sẽ cho ra mắt girlgroup mới vào tháng 02/2020.

Biên đạo chính của SM “thả thính” về nhóm nhạc nữ mới?

JYP - NIZI Project

Dự án tìm kiếm thành viên nhóm nhạc nữ mới sẽ hoạt động tại Nhật Bản của JYP đã chính thức khởi động từ tháng 7 năm ngoái và chọn ra được 20 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết được phát sóng vào tháng 4 năm nay. So với SM, sự mong đợi về nhóm nhạc nữ của JYP cũng không hề kém cạnh, những trainee nữ nhà JYP luôn sở hữu những nét thu hút vô cùng đặc biệt, thần thái không thể lẫn vào bất kỳ nhóm nhạc nữ nào. Nét đẹp dịu dàng, trong sáng là những phong cách thường thấy ở vẻ đẹp của các thần tượng và thực tập sinh nữ nhà JYP.

JYP tìm kiếm thành viên nhóm nhạc nữ mới thông qua NIZI Project

Sau khi TWICE đã ổn định vị thế là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3, ITZY cũng có những bước khởi đầu đầy dấu ấn, JYP tiếp tục thể hiện tham vọng chinh phục thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới - Nhật Bản thông qua NIZI Project. Mặc dù kế hoạch hiện tại sẽ tập trung hoạt động tại Nhật nhưng theo nhiều fan Kpop dự đoán, sau khi ổn định danh tiếng tại xứ hoa anh đào, nhóm nhạc nữ này sẽ thực hiện quảng bá song song ở cả hai thị trường Hàn và Nhật giống đàn chị TWICE hiện tại.

Có nhiều khả năng nhóm nhạc nữ mới sẽ hoạt động song song Hàn - Nhật như TWICE

Mới đây, một thực tập sinh xuất hiện trong vòng audition của NIZI Project đã “gây sốt” vì tài năng và vẻ đẹp “đậm chất JYP”, cô bé tên là Rima, sinh năm 2004 và là con gái của rapper nổi tiếng Nhật Bản Zeebra và người mẫu xinh đẹp Miwa Nakabayashi. Rima đang được dự đoán sẽ trở thành “át chủ bài” của nhóm nhạc nữ mới này vì sức ảnh hưởng rộng khắp, tài năng ấn tượng và ngoại hình nổi bật. Nhóm nhạc được thành lập thông qua NIZI Project dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2020.

Rima “gây sốt” sau khi đoạn audition được công bố

Đoạn audition được chia sẻ rộng rãi của Rima

Cube - Nhóm nhạc nữ mới

Trong kế hoạch năm 2020 được công bố vào đầu năm nay, Cube cũng xác nhận tham gia vào đường đua tân binh với nhóm nhạc nữ mới. Sự thành công của (G)I-DLE chính là bước ngoặt quan trọng giúp Cube nâng cao vị thế của mình. Nếu ai theo dõi chuỗi chương trình sống còn đình đám Produce 101, hay The Unit sẽ biết rằng tất cả thực tập sinh trực thuộc Cube đều sở hữu tài năng ấn tượng, nổi bật phải kể đến Soyeon, Lai Guan Lin, Han Cho Won, Lee Joo Hyun. Trong đó, Soyeon đã ra mắt thành công với vai trò trưởng nhóm (G)I-DLE, Lai Guan Lin cũng được ra mắt với Wanna One.

Soyeon và Guanlin đã ra mắt thành công với (G)I-DLE và Wanna One

Sau khi thông tin Cube sẽ ra mắt nhóm nhạc nữ mới trong năm nay được xác nhận, hai thành viên đầu tiên được cho sẽ có mặt trong nhóm nữ này không ai khác chính là Han Cho Won và Lee Joo Hyun. Han Cho Won đã tạo nên một sự tiếc nuối vô cùng lớn khi dừng chân ở vị trí 13 trong Produce 48 và vụt mất cơ hội ra mắt với IZ*ONE. Càng về cuối, Cho Won càng gây ấn tượng với khả năng vocal đỉnh cao của mình, ngoài ra, Cho Won cũng rất có tài lãnh đạo, hiện cô nàng được dự đoán sẽ trở thành trưởng nhóm của girl group mới của Cube.

Han Cho Won để lại ấn tượng mạnh mẽ trong PRODUCE 48

Sân khấu chứng minh khả năng ca hát nổi bật của Cho Won tại PRODUCE 48

Nếu Cho Won ghi dấu ấn với kỹ năng hát thì Lee Joo Hyun lại khiến khán giả “nổi da gà” với từng bước nhảy của mình. Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng thần thái và phong cách nhảy của Joo Hyun đã từng khiến Bi Rain ngưỡng mộ, HyunA “ôm đầu” ngạc nhiên trong The Unit. Cô bé chính là một trong những thí sinh có khả năng vũ đạo đỉnh nhất The Unit và được đánh giá rất cao. Từng bước chuyển động của Joohyun đều khớp từng nhịp với beat nhạc, Joohyun có khả năng sẽ trở thành main dancer của nhóm nhạc nữ mới nhà Cube.

Lee Joo Hyun để lại dấu ấn mạnh mẽ tại The Unit vì khả năng vũ đạo thiên tài của mình

Khả năng nhảy khiến Bi Rain ngưỡng mộ, HyunA “ôm đầu” ngạc nhiên của Joo Hyun

Big Hit - Nhóm nhạc nữ mới

Nếu ai theo dõi Big Hit từ những ngày đầu còn là một công ty giải trí nhỏ đều biết rằng trước khi BTS debut, Big Hit đã cho ra mắt một nhóm nhạc nữ tên là GLAM vào năm 2012. Tuy nhiên, hoạt động chưa đầy 3 năm, GLAM chính thức tan rã vì scandal tống tiền nam diễn viên Lee Byung Hyun của thành viên Dahee. Kể từ đây Big Hit đã ngừng đào tạo thực tập sinh nữ và không ra mắt thêm girl group nào nữa.

GLAM

Sau khi BTS ra mắt, Big Hit đã tập trung hoàn toàn vào việc phát triển và đầu tư cho 7 chàng trai mà không debut thêm nhóm nhạc nào. Cho đến năm 2019, khi BTS đã thực sự lớn mạnh và dẫn đầu Kpop, Big Hit mới tiếp tục tăng thêm số lượng nghệ sĩ với TXT. Điều khiến cho các fan bất ngờ chính là trong kế hoạch sắp của Big Hit xuất hiện đề mục dự kiến ra mắt nhóm nhạc nữ mới vào năm 2021. Có thể thấy Big Hit hiện tại đang là một trong những công ty giải trí quyền lực nhất, nhưng số lượng nghệ sĩ chính thức chỉ có 3 là BTS, TXT và Lee Hyun cùng nghệ sĩ trực thuộc công ty con là GFRIEND. Vì thế Big Hit có ý định ra mắt nhóm nhạc nữ mới là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhất là với vị thế của Big Hit hiện tại, việc thu hút sự chú ý của công chúng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước kia.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất